Bạn sẽ thấy ăn xúc xích là một tội ác khi biết bí mật đen tối và dã man này

Tổ chức bảo vệ động vật PETA đã vạch trần những bí mật đen tối đằng sau những món ăn từ thịt lợn mà người ta yêu thích.

Xúc xích, thịt xông khói, chân giò, sườn non đều là những món khoái khẩu làm từ thịt lợn của không ít người. Tuy nhiên, đằng sau những món ăn thơm ngon khiến bạn không cưỡng lại được là một sự thật tàn khốc.

Tổ chức bảo vệ động vật PETA, tổ chức nổi tiếng trên thế giới trong việc vạch trần những sự thật đen tối đằng sau các món ăn nổi tiếng đã tiếng lộ sự thật động trời về những món ăn khoái khẩu từ thịt lợn mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày. Và sự thật được bóc trần không hề đẹp đẽ một chút nào cả.

Theo tổ chức bảo vệ động vật này ở những trang trại lấy thịt, những con lợn thường bị đối xử dã man và phi nhân đạo. Hàng tỷ con lợn phải sống trong những nhà kho chật chội, nhếch nhác và bẩn thỉu. Chúng không được sống trong môi trường tự nhiên, sạch sẽ, thoáng mát, không được nhìn ánh sáng mặt trời cho tới khi bị đẩy vào những chiếc xe tải và đưa tới các lò mổ.


lợn
Đằng sau những món ăn thơm ngon từ thịt lợn là cuộc sống đọa đày, ngục tù của cả
lợn con và lợn mẹ.

Số phận đáng thương của những "cỗ máy đẻ"

Tại trang trại nuôi lợn lấy thịt, tại đây người ra sẽ chọn ra hững con lợn nái chuyên nhiệm vụ sinh sản, duy trì lượng lợn con trong trang trại. Tuy nhiên thay vì được chăm chút cẩn thận, được nuôi dưỡng, vỗ béo đầy đủ để sản sinh ra những con lợn con khỏe mạnh thì những con lợn nái bị đối xử tàn nhẫn, không khác gì "cỗ máy" chỉ để đẻ. 

Khi đủ tuổi để sinh đẻ, những con lợn nái sẽ được thụ tinh, phối giống liên tục và bị “cầm tù” trong suốt quá trình mang thai trong những “lồng mang thai” cố định, chỉ rộng hơn 1 mét, khiến chúng không thể nằm xuống một cách thoải mái và bị nhồi nhét thức ăn mỗi ngày. Những con lợn này thường bị viêm, loét do thiếu vận động. Sau đó, gần đến ngày sinh nở, lợn mẹ sẽ được đưa đến “lồng đẻ” để đẻ con. 

lồng đẻ
Những con lợn mẹ bị “cầm tù” trong suốt quá trình mang thai trong
chiếc lồng chật hẹp.

Thay vì thực hiện thiên chức làm mẹ theo lẽ thông thường là khi sinh con xong, lợn mẹ sẽ tự mình liếm láp làm sạch cho con, sau đó cũng tự nó làm tổ để con được an toàn, lợn mẹ chỉ có thể nằm bệt, bị chủ trang trại cho vào những buồng sưởi để cho con bú. Nguyên do vì lợn mẹ quá yếu, sau chuỗi ngày bị nuôi nhốt, ép ăn, không thể tự cử động cổ để làm sạch hay xây ổ cho con. 

Cả cuộc đời của những con lợn cái, chỉ xoay quanh hai khu vực: lồng ăn và ổ cho con bú. Những con lợn nái sống trong cô đơn và thiếu thốn khiến nhiều con phát điên, chúng thường nhai lồng hoặc có những hành động lặp đi lặp lại. Sau 3 hoặc 4 năm làm “cái máy đẻ”, chúng thường kiệt sức và bị vận chuyển đi giết mổ.


lợn con
Lợn mẹ sau khi sinh không thể tự làm gì cho con vì chúng có yếu ớt, mỏi mệt.

nuôi con
Lợn mẹ bị chủ trang trại cho vào những buồng sưởi để cho con bú.

Địa ngục trần gian của những chú lợn con

Theo lẽ thông thường, nếu như được chăn thả tự nhiên, lợn con sẽ được ở bệnh cạnh mẹ, hưởng dòng sữa mát lạnh và hơi ấm từ lợn mẹ cho đến khi trưởng thành. Tuy nhiên, ở các trang trại nuôi lợn, những con lợn con chỉ được bú mẹ khoảng vài tuần, sau đó sẽ bị tách bầy ra nuôi tập thể. 

Trước đó, chủ trang trại sẽ chặt đuôi, răng bị nhổ, con đực sẽ bị thiến, tất nhiên, thuốc giảm đau hay biện pháp gây mê là những thứ quá xa xỉ để đầu tư vào các sinh vật kiểu gì rồi cũng sẽ đem đi làm thịt. Điều này sẽ tránh việc những con lợn con có những hành vi “phá hoại” như cắn trụi đuôi, cắn người khi sống tập thể.

Kinh hoàng và dã man hơn, trong những trang trại nuôi lợn giết thịt còn có một "quy lầm ngầm". Đó là nếu những con lợn con không lớn nhanh, người ta sẽ đem chúng ra nện, giết chết luôn để không phải tốn nhiều tài nguyên nuôi.


Với những con lợn con lớn chậm, người ta sẽ đem chúng ra nện cho đến chết
để không phải tốn công nuôi.

Cuộc sống địa ngục trần gian của những lũ lợn con.

Cuộc sống của những lũ lợn con không khác gì địa ngục trần gian. Chúng chỉ được ở trong chuồng nuôi tập thể, chật chội, chen chúc, giành nhau từng không gian sống. Cũng chính vì vậy, nơi sống của chúng vô cùng bẩn thỉu và việc lợn bị bệnh không phải là chuyện hiếm gặp, và tất nhiên chúng sẽ chẳng nhận được sự điều trị nào.

Quá trình sống tập thể chỉ vẻn vẹn trong vòng 4 - 6 tháng, sau đó những lũ lợn này bị tống lên xe tải, dồn nén hàng chục, thậm chí hàng trăm con một lúc, bắt đầu hành trình đi đến đoạn cuối của cuộc đời tại các lò mổ. Trong khi đó, nếu được nuôi ngoài tự nhiên, lợn sống trung bình khoảng 10 – 12 năm, 

Nếu vào những ngày mùa đông lạnh giá, nhiều con lợn còn bị đông cứng, dính liền vào xe. Theo lời một nhân viên lò mổ, với những con bị kẹt, người ta sẽ lấy dao xén luôn phần thịt, phần da bị dính ấy rồi tiếp tục đem vào lò mổ xử lý. Tất nhiên, cũng không có bất cứ biện pháp giảm đau gây tê nào cả.

Điều kinh khủng hơn, những con lợn không được chọn cái chết một cách nhẹ nhàng nhất mà vô cùng đau đớn dai dẳng. Đó có khi là vài nhát búa kéo dài hàng chục phút nếu lợn không chết. Có con bị rạch cổ vẫn còn thoi thóp thở khiến ai cũng cảm thấy ghê người.

Sau khi bị giết chết một cách tàn nhẫn, những con lợn sẽ bị xẻ thịt và bị lọc xương, biến thành từng miếng cây xúc xích ngon nghẻ, từng miếng thịt xông khói béo ngậy, từng miếng dẻ sườn mà người ta yêu thích, ngấm vào cơ thể người ta với nỗi đau không ai thấu được.

giết mổ
 Bị dồn nén vào xe tải đem đến lò mổ.

kinh hoàng
Những con lợn bị giết dã man để làm ra những món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Tổ chức PETA đã kêu gọi người dân phản đối sự ngược đãi với lợn bằng cách không ăn thịt lợn nữa. Nhưng đây không phải là biện pháp khả thi vì trên thực tế thịt lợn vẫn là nguồn thực phẩm chính của con người. Có chăng chúng ta chỉ có thể lựa chọn những quy trình giết mổ bớt phi nhân tính, và đơn giản nhất là chúng ta có thể bắt đầu từ những mũi tiêm gây mê.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao