Bạn thân đi ăn cưới, dẫn theo đoàn 6 người mà chỉ mừng 1 triệu

Người bạn dẫn quá nhiều người đi ăn cưới khiến cô dâu trong câu chuyện dở khóc dở cười vì tiền mừng không đủ tiền cỗ.

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm để làm đám cưới. Nhiều đám cưới được tổ chức khiến dân tình kêu trời vì phải rút hầu bao quá nhiều. Tuy vậy, cũng có không ít câu chuyện "dở khóc dở cười" xoay quanh chuyện đi đám cưới, tiền mừng cưới. 

Mới đây, trên mạng xã hội, một cô dâu đã tâm sự chuyện cưới hỏi của mình. Được biết, cô dâu và một người bạn chơi rất thân với nhau.

Sau khi ra trường 2 năm, người bạn kết hôn. Thời điểm đó, cô dâu cùng bạn trai đi ăn cưới và mừng người bạn 500k, cô cho rằng vừa mới ra trường nên để phong bì như vậy là hợp lý.

Tuy nhiên, cách đây một tháng, cô có tổ chức đám cưới và mời người bạn đó, nhưng không ngờ được rằng người bạn đó dẫn theo một đoàn người đến ăn cỗ bao gồm: chồng, con, em gái, cháu, tổng cộng là 6 người đi đám cưới.

Sau đó, bạn thân của cô chỉ mừng 1 triệu khiến cô dâu cảm thấy khó chịu vì giờ vật giá leo thang, giá tiền cho một mâm cỗ đã không còn rẻ như ngày xưa.

Bạn thân đi ăn cưới, dẫn theo đoàn 6 người mà chỉ mừng 1 triệu-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Mình có 1 người bạn thân. Khi ấy chúng mình mới ra trường được 2 năm. Đám cưới nó, mình và người yêu mình mừng phong bì 500 ngàn. Mình nghĩ lúc ấy 500 ngàn cũng hợp lý.

Thật ra mình cũng không nghĩ là đi 2 người sẽ phải nhiều hơn hay gì đâu… chỉ nghĩ lúc ấy hợp lý thôi. Sau đám cưới thì bạn mình cũng không nói gì với mình…

Cách đây gần 1 tháng, đám cưới mình, mình mời lại người bạn của mình. Bạn mình hỏi: 'Cho chồng con, cháu đi được không?' Mình cũng nghĩ vui vui thôi nên nói: 'Càng đông càng vui, đi hết đi cho xôm!'.

Hôm sau, gia đình nó đến mừng cưới mình đúng 6 người, vợ chồng nó, em gái, con nó và 2 đứa cháu cũng cấp 2 rồi, ngồi vào mâm 10 người… với lý do là phải trông các cháu.

Đến lúc mình bóc phong bì thì được 1 triệu mà kéo 6 người đi ăn, thật ra cũng thừa cỗ, ăn cũng chẳng sao nhưng sao mình nghĩ cũng lạ thật…

Bạn thân đi ăn cưới, dẫn theo đoàn 6 người mà chỉ mừng 1 triệu-2

1 là đi ăn cưới có cần thiết phải kéo đông người đến vậy không? Kiểu đi phong bì, ăn cưới sợ lỗ ấy.

2 là mọi người nghe lí do đó có buồn cười không? Còn em gái mà, em gái có thể trông 2 cháu mà…

3 là đi đông như vậy mà mừng có 1 triệu không biết có nghĩ gì không nhỉ? Hay cũng như mình, vô tư như ngày xưa mình đi đám cưới nó…

Không nói thì thấy cũng ấm ức, khó chịu, mà nói ra chắc mọi người cũng sẽ cười, cũng sẽ chê nhưng thôi. Đằng nào cũng không biết mình là ai nên cứ tâm sự vậy… Là mọi người, mọi người sẽ làm gì?

Mình tin nhiều người cũng sẽ gặp tình huống như mình… mâm cỗ giờ rẻ cũng phải 2 triệu -2,5 triệu mới ra hồn mà…".

Bạn thân đi ăn cưới, dẫn theo đoàn 6 người mà chỉ mừng 1 triệu-3

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số mọi người đều chỉ trích người bạn kém duyên, không tinh tế khi đi ăn cưới người khác. Một số người cũng cho rằng cô dâu nên nghĩ thoáng lên, đừng vì 1-2 triệu tiền mừng cưới mà làm ảnh hưởng đến tình bạn.

"Nói chung là thấy ối giời ơi, người ta mời cưới kéo cả tông chi họ hàng đi ăn như kiểu gỡ thì đúng là không biết ngại rồi"

"Đây là vô duyên chứ vô tư gì vậy"

"Thực ra bạn bè đến là vui rồi, quan tâm gì đến tiền bạc"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-than-di-an-cuoi-dan-theo-doan-6-nguoi-ma-chi-mung-1-trieu-n-324645.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao