Bản tường trình gây bức xúc của cô chủ nhiệm sau vụ nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị bạn lột đồ, đánh đập dã man ngay tại lớp học

Điều khiến dư luận phẫn nộ là cô giáo chủ nhiệm nhắc tới sự việc đau lòng đó như một vụ đánh nhau bình thường.

Tối 29/3, đoạn clip ghi lại cảnh bạo hành bạn học của nhóm nữ sinh lớp 9 đến từ trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên) khiến người xem bất bình. Nạn nhân là em Nguyễn H.Y bị nhóm bạn túm tóc, đánh đập, lột quần áo,... ngay giữa lớp học.

Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân bất ổn về tâm lý nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên điều trị. 

Thông tin trên Báo điện tử VietnamPlus, vì quá bức xúc chuyện cháu gái bị bạo hành, anh Nguyễn Văn Doanh - chú của H.Y có gửi đơn trình báo lên nhà trường và sau 4 ngày vẫn không được giải quyết. 


Chú của nạn nhân bật khóc khi kể về việc cháu gái bị bạn đánh.

Đến ngày 27/3, anh Doanh tiếp tục gửi đơn trình báo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ân Thi. Nhận được tin báo, lãnh đạo phòng yêu cầu đại diện Trường THCS Phù Ủng làm đơn giải trình lý do chưa báo cáo sự việc lên cấp trên. 

Trưa 30/3, ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng nhà trường và nghỉ công tác chủ nhiệm với giáo viên chủ nhiệm lớp 9A để xác minh, điều tra.

Khi sự việc còn chưa hết bức xúc trong dư luận thì mới đây trên tờ Người Đưa Tin đã đăng tải ảnh chụp bản tường trình viết tay của cô giáo H.T.T - Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A (trường THCS Phù Ủng) càng khiến người xem bức xúc hơn. Bản tường trình này được viết ra vào ngày 28/3, có đầy đủ chữ kí bên dưới. 

Bản tường trình gây bức xúc của cô chủ nhiệm sau vụ nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị bạn lột đồ, đánh đập dã man ngay tại lớp học-1

Trích nguyên bản tường trình của cô giáo chủ nhiệm lớp 9A (dấu "..." là tên nhóm nữ sinh đánh bạn và tên nạn nhân).

"Tôi xin làm bản tường trình kể rõ sự việc xảy ra như sau: Vào chiều ngày 23/3/2019 (thứ 7), tôi có nhận được tin nhắn của học sinh trong lớp 9A về việc đánh nhau của nhóm học sinh nữ. Ngay sau đó tôi đã rõ sự việc về ban lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo yêu cầu các em học sinh (...) về nhà trường viết bản tường trình, kể rõ nội dung sự việc.

Cùng ngày tôi đã báo về phụ huynh của 6 em để mời phụ huynh các em lên trường làm rõ sự việc vào sáng thứ hai ngày 25/3/2019. Sau một thời gian làm việc, giữa các bên gia đình đã thống nhất bỏ qua sự việc 5 gia đình đã xin lỗi em (...) và phụ huynh em (...), và có trách nhiệm với em (...)

Hội đồng kỷ luật nhà trường họp và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật là đình chỉ 5 em học sinh (...) ".

Bản tường trình gây bức xúc của cô chủ nhiệm sau vụ nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị bạn lột đồ, đánh đập dã man ngay tại lớp học-2
Hiện H.Y đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên.

Bản tường trình ngay khi xuất hiện đã vấp phải làn sóng phẫn nộ không chỉ từ gia đình nạn nhân mà còn cả người xem bởi cô giáo này không hề đề cập tới việc em H.Y bị đánh đập, lột đồ mà chỉ nói chung là việc "đánh nhau của nhóm nữ sinh". Và nguyên nhân của việc bạo lực với bạn học là "không chép bài hộ, không mang đồ dùng hộ" cũng không được nói rõ.

“Tại sao nhà trường biết được clip nhẫn tâm như vậy mà thầy cô lại không báo cho gia đình để gia đình tôi đưa cháu đi chụp chiếu?”, anh Doanh - chú của H.Y đặt câu hỏi.

Anh cho rằng, điều này khiến cháu mình bị tổn thương sâu sắc về tinh thần. Dù rất thương cháu nhưng người chú cũng không biết phải làm thế nào.

“Như thế này cháu tôi sẽ khổ cả đời chứ không phải một vài hôm là hết được. Mấy ngày về nhà cháu sợ không dám nói gì. Nhiều đêm nằm mê cháu giật mình thon thót. Cháu cũng sợ không dám đi đâu và rất ngại gặp bạn bè”. Cũng theo anh Doanh, cháu anh từng bị nhóm bạn bắt nạt rất nhiều lần nhưng nhà trường không hay biết.

Trước đó, chia sẻ với tờ Gia đình Việt Nam, chị Nguyễn Thị Thu (thím em Y.) cho biết, hiện tinh thần Y. đang hoảng loạn, lúc nhớ lúc quên, nhiều lúc tự ôm đầu la hét.


T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


bạo lực học đường nữ sinh

Tin tức mới nhất