Chú rể công khai bảng chi tiêu đám cưới: Mời miệng đỡ tốn, bê tráp 'hết hồn'

Đọc xong bảng chi tiêu cưới hỏi chưa đến 50 triệu của chú rể người Hải Phòng, hội chị em "trầm cảm" vì không muốn lấy chồng.

Chi phí cưới hỏi là vấn đ‎ề khiến nhiều cô dâu chú rể phải đa‎u đầu. Thử hỏi không đa‎u sao được khi trong thời kỳ bã‎o giá, mọi chi phí sin‎h hoạt hàng ngày còn phải tằn tiện từ khoản lương ít ỏi, trong khi từng chi tiết cho một đám cưới đều vô cùng tốn kém.

Thậm chí nhiều cặp vợ chồng lâm cảnh n‎ợ nần vì trước đó phải vay tiền làm đám cưới, nhưng tiệc xong kiểm kê lại thì thu không bằng chi, đành ngậm ngùi âm thầm chịu trận.

Mới đây, cư dân mạn‎g lại được dịp xôn xao về một bảng liệt kê chi phí tiền cưới vợ. Tuy nhiên thay vì chi tiêu đắt đỏ cho đám cưới thì nhiều người bất ngờ với số tiền để lấy vợ chỉ… chưa đến 50 triệu đồng.

Được biết, chú rể kể trên là anh N.Đ.T và chị T.N.M (Vĩnh Bảo, Hải Phòng). Anh T. đã chia sẻ về các khoản tiền khi cưới hỏi với chi phí nhỏ gọn và đưa ra quan điểm sống cưới xin không cần quá cầu kì.

Thay vì làm một đám cưới đắt đỏ và hào nhoáng, anh chọn sự tiết kiệm và giản tiện đến tối đa để dành dụm tiền xây dựng cho tổ ấm.

Chú rể công khai bảng chi tiêu đám cưới: Mời miệng đỡ tốn, bê tráp hết hồn-1
Chi phí đám cưới siêu tiết kiệm chỉ với chưa đến 50 triệu của chú rể người Hải Phòng gây xôn xao.

Với tiêu chí như vậy, ngay từ khi rục rịch chuẩn bị cưới, anh đã lên kế hoạch rõ ràng và chi tiết từng mục một và hoàn toàn tất cả đều là tiền do anh tự bỏ ra mà không cần nhờ đến cha mẹ.

Sau khi đã tham khảo giá cả, anh chia ra một bảng như sau:

1. Nhẫn cưới: Sau khi đã tham khảo rất nhiều những cửa hàng bán nhẫn cưới tại Hà Nội, trong một lần về quê 2 anh chị đã rẽ vào cửa hàng vàng bạc và mua một cặp nhẫn 10k trị giá 2,5 triệu.

2. Ảnh cưới: Chụp tại studio, chỉ làm 2 ảnh phóng treo buồng ngủ dâu rể 1 bức và 1 bức treo tại nhà cô dâu, không làm album vì anh Trung chia sẻ album ảnh chẳng để làm gì, sau này cũng ít khi dở ra xem lại. Tổng cộng gói chụp trị giá: 2 triệu.

3. Giường, tủ, bàn phấn: gói gọn trong 4 triệu 9, giường 1m8x2m gỗ sồi 2 triệu 5, tủ nhựa vân gỗ sồi 1600, bàn phấn anh Trung mua thanh lý lại 800k (vì theo anh vợ anh ít trang điểm nên bàn phấn cũng chỉ để cho đẹp phòng chứ cũng không cần thiết lắm).

4. Thiệp cưới: 20 chiếc, mỗi người 10 chiếc để mời sếp và đồng nghiệp cùng công ty, còn lại bạn bè anh chị mời miệng. Ở quê mọi người cũng không dùng thiệp mà chỉ cần đánh tiếng nhau là được. Chi phí: 60k

5. Vest chú rể: 1 bộ thuê 2 ngày để ăn hỏi và tổ chức hôn lễ, chi phí: 400k. Váy cưới chị M. thì bên nhà chị M. tự lo.

6. Hoa cưới: 100k

7.Trang điểm cô dâu: bên nhà chị M. tự lo

8. Không thuê thợ chụp ảnh sự kiện vì gia đình anh có máy ảnh, có thể nhờ bạn bè hoặc người thân chụp hộ.

9. Thuê xe hoa: Anh chị nhà đều rất gần nhau nên tiền thuê xe hoa chỉ mất vỏn vẹn 200k, không thuê xe đưa rước khách vì khách có thể đi xe máy. Đấy, lấy chồng lấy vợ gần nhà rất là tiện.

10. Tiền nạp tài và sính lễ: 10 triệu, trong đó bao gồm cả sính lễ để nhà gái đặt hộ rồi để nhờ hàng xóm nhà gái, đến lúc ăn hỏi chỉ việc tới và bê vào, tiết kiệm chi phí đi lại cho đội bê tráp không phải qua nhà mình lấy tráp.

11. Đội bê tráp: anh nhờ bạn bè, chỉ tiêu tốn 20k tiền lì xì cho mỗi người. Anh T. hào phóng trả luôn cho nhà gái. Tổng cộng cả 2 bên là 12 người: 240k

12. Dựng rạp cưới: Đã bao gồm toàn bộ trang trí, các chi tiết bên trong như ghế, bàn, cốc chén uống nước, thảm trải…. Tổng cộng 5 triệu. Phông rạp cưới đơn giản, không màu mè hoa lá nhiều.

13. MC đám cưới: 300k.

14. Bộ loa đài: Dùng ké nhà gái, sau khi tổ chức xong tại nhà gái thì bên đội nhà trai nhanh tay bê loa đài về để lắp đặt trong lúc chờ dâu rể cúng bái tổ tiên.

15. Cỗ: 800k/mâm, 30 mâm: 24 triệu, đầy đủ các món không thiếu thứ gì.

Tổng chi phí: 49.700.000'.

Anh T. cũng chia sẻ thêm mình đã từng đám cưới một lần rồi nhưng vì hôn nhân không hạnh phúc nên anh tái hôn lại lần thứ 2. Vì vậy, anh muốn làm đám cưới tối giản để không phải "còng lưng" ra trả nợ.

Chú rể công khai bảng chi tiêu đám cưới: Mời miệng đỡ tốn, bê tráp hết hồn-2
Tuy nhiên, nhiều điểm bất hợp lý có phần dè sẻn, chắt bóp của chú rể khiến dân mạng phản ứng. Ảnh minh họa

Nhiều người đã bày tỏ quan điểm về vấn đ‎ề chi tiền cưới hỏi sau khi đọc bảng liệt kê của anh T. Đa số đều cảm thấy đám cưới như vậy là quá tối giản, thậm chí chú rể có phần ki bo, kẹt xỉ.

"Thế này thì cưới làm gì, ra thẳng phường ký giấy cho lẹ. Mà thôi khỏi ký cũng được xách cái túi quần áo về cùng nhau thôi"

"Không thể tin được. Bài này là để cho mọi người học hỏi à. Đây là keo kiệt bủn xỉn chứ không phảu tiết kiệm. Nghe cách tính toán thì cũng hiểu sơ sơ tính cách công việc, khả năng tư duy và khả năng phát triển trong tương lai của anh này".

"Bê tráp 20k, xong mua lại thanh lý bàn trang điểm, dùng loa đài chung với nhà gái. Từ chối hiểu". 

"Cưới lần 2 là việc của ông, con gái người ta lần đầu cưới thì quá thiệt thòi cho người ta rồi. Tiết kiệm nhưng cũng phải vừa phải chứ, cái này vừa không tôn trọng cô dâu, vừa không tôn trọng khách, kiểu này thì thà không cưới, cưới làm gì mang tiếng thêm".

"Nghe quả phong bì bê tráp 20k, ảnh cưới cũng không chụp album, thiệp mời họ hàng không có, bàn phấn cũng mua cũ vì nghĩ vợ không dùng? Thôi 30 mâm ông ăn tất đi, lần sau có cưới thì lên phường đăng ký kết hôn xong về cho đỡ tốn 50 triệu, còn lần sau nữa thì ở với nhau chán thì bỏ, chứ này thì chơi 1 mình".

Tuy nhiên cũng có người cho rằng đám cưới là ngày vu‎i của hai người, quan trọng và hạnh phúc về sau. Không nên làm quá phô trương, chỉ được bề nổi rồi để đó chứ cũng không giúp tìn‎h cảm thêm mặn nồng, có khi còn đổ n‎ợ thì càng thêm khổ sở.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/choang-vang-dam-cuoi-toi-gian-goi-gon-chua-den-50-trieu-thiep-cuoi-moi-mieng-be-trap-20knguoi-loa-dai-dung-ke-nha-gai-2100933.html

Cưới hỏi Đám cưới

Tin tức mới nhất