Băng cướp giả nhà xe bắt cóc khách để đòi tiền chuộc

Dụ dỗ chị Hằng lên xe và thu tiền 2 lần nhưng bị phản ứng nên nhóm cướp đã đánh và lấy tiền, vàng rồi bắt nữ hành khách gọi người nhà mang 10 triệu đồng đến chuộc.

Công an TP HCM đã thông tin kết quả điều tra ban đầu về việc bắt 8 nghi can từ 27 đến 57 tuổi, quê TP HCM, Tiền Giang, Long An, và Vĩnh Long do cướp tiền, bắt cóc hành khách để cưỡng đoạt tài sản.

Từ giữa tháng 7 đến 11/2015, băng nhóm trên đã thực hiện 11 vụ trấn lột, cưỡng đoạt tài sản và bắt cóc tống tiền.

Băng cướp giả nhà xe bắt cóc khách để đòi tiền chuộc
Hai nghi can cầm đầu đường dây đội lốt nhà xe cướp tiền của khách. Ảnh: Công an cung cấp.

Thủ đoạn của chúng là dùng xe 16-29 chỗ chạy qua các khu công nghiệp tại quận Bình Tân. Khi phát hiện khách đứng dọc đường đón xe về các tỉnh miền Tây, chúng dụ khách lên xe và thu tiền trước.

Vì tâm lý đi xe giá rẻ và muốn về nhà nhanh không cần vào bến chờ mua vé nên nhiều người đã đồng ý. Khi xe chạy được một đoạn, chúng tiếp tục yêu cầu khách trả tiền lần nữa. Ai phản ứng đều bị chúng cầm dao, gậy sắt dọa đánh rồi cướp tiền, nữ trang và điện thoại di động.

Băng cướp giả nhà xe bắt cóc khách để đòi tiền chuộc
Chiếc xe băng cướp dùng đi gây án. Ảnh: Công an cung cấp.

Cướp tiền xong, chúng đuổi khách xuống dọc đường các tỉnh Long An, Tiền Giang hoặc đẩy sang xe khác để đồng bọn tiếp tục cướp tài sản. Ngoài ra, chúng còn buộc khách gọi điện cho người thân mang tiền đến chuộc rồi mới cho về.

Cuối tháng 7, chị Nguyễn Thị Hằng (24 tuổi, quê Sóc Trăng) đứng gần bến xe Miền Tây để đón xe về An Giang. Một nhóm cò mồi dụ dỗ chị lên xe và thu 150.000 đồng. Nữ hành khách đưa 200.000 đồng và đòi lại 50.000 tiền thừa, chúng nói khi nào xe chạy sẽ trả.

Tuy nhiên, khi xe chạy được vài cây số, nhóm này đòi chị Hằng phải đưa thêm lần tiền nữa nhưng chị không đồng ý nên bị chúng đánh và cướp 1,6 triệu đồng cùng 2 nhẫn vàng.

Sau đó, thanh niên tên Tâm còn yêu cầu nạn nhân phải gọi điện cho gia đình mang tiền đến đưa bọn chúng thì mới được về. Chị Hằng phải nhờ bạn trai mang 10 triệu đồng đến chuộc.

Bằng những thủ đoạn trên, băng nhóm này đã gây ra hàng chục vụ trấn lột, cưỡng đoạt tài sản của các nạn nhân với số tiền gần 100 triệu đồng.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao