Bảng nội quy "bá đạo" của quán bún bò gân gây sốt mạng bị tịch thu

Thật bất ngờ khi bảng nội quy “bá đạo” của quán bún bò gân đang gây sốt trên cộng đồng mạng mấy ngày qua đã bị bảo vệ dân phố phu phố 2, Q. 4 (Chung cư Tôn Thất Thuyết) tịch thu vào tối ngày 26/3.

Một ngày sau khi bài báo Quán bún bò gân “bá đạo” nhất Sài Gònđăng tải, quán bún bò gân của anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng bỗng nhiên đông khách bất ngờ. Rất nhiều khách đã tìm đến vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết để thưởng thức món bún bò gân, lượng khách đông đến nổi đến khoảng hơn 5 giờ chiều quán bún đã không còn gì để bán.


Quán bún bò gân của anh Dũng nằm ngay trước cửa ra vào chung cư
Tôn Thất Thuyết. Buổi sáng ở nơi này là quán bán hủ tiếu Nam Vang,
buổi chiều là giờ bán bún bò gân của anh Dũng
.

Sau khi bán xong những tô bún cuối cùng, anh Dũng mới rảnh tay để tiếp chuyện một số người bạn đang chờ để trò chuyện cùng anh. Trong khi đang mải mê nói chuyện, anh Dũng không để ý thấy một cán bộ dân phòng xuất hiện và cầm lấy 1 tấm bảng nội quy anh treo trên cánh cửa ra vào của chung cư. 

Lúc đầu tôi cứ tưởng anh dân phòng cầm tấm bảng để đọc nhưng sau khi cầm tấm bảng đầu tiên, anh ấy lại tiếp tục tiến về tấm bảng nội quy tôi treo trên vách tường đồng thời định gỡ luôn tấm bảng thông báo thời gian bán bún bò của tôi”, anh Dũng kể.

Nhận thấy tình hình có vẻ căng thẳng, anh Dũng tiến đến hỏi có chuyện gì xảy ra thì nhận được câu trả lời ngắn gọn “Công an tịch thu những tấm bảng này”.

Tôi trực tiếp đến trụ sở dân phòng để hỏi đại diện công an khu vực vì sao lại tịch thu tấm bảng của tôi thì vị công an này cho rằng tấm bảng nội quy của tôi có nội dung phản cảm, cần phải tịch thu chờ cấp trên giải quyết”, anh Dũng kể. “Tôi nói với anh ấy rằng ai cũng biết tấm bảng nội quy hài chỉ là những điều hài hước, nhưng nếu cán bộ không cho phép thì tôi vui lòng chấp hành. Các anh có tịch thu gì thì cứ lập biên bản cho tôi, tôi sẽ lên phường làm việc đúng theo quy định của pháp luật. Vị công an này cho biết không cần biên bản gì, sáng ngày mai sẽ gửi thư mời cho tôi lên phường làm việc”.


Bảng nội quy "bá đạo" bị tịch thu vì bị cho là có nội dung phản cảm, nhảm nhí.

bún bò gân Sài Gòn 2

bún bò gân Sài Gòn 3
Bảng nội quy ở quán bún bò gân của anh Dũng đã bị một cán
bộ dân phòng tịch thu để chờ giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi, anh Dũng cho biết điều anh bức xúc chính là thái độ của cán bộ dân phòng tự nhiên xông vào quán tịch thu những tấm bảng như chỗ không người mà không hề hỏi qua ý kiến của chủ quán và không hề có bất kỳ biên bản pháp luật nào. 

Dù vậy, với thái độ nhã nhặn và tinh thần lạc quan, anh Dũng cho biết sự kiện này không làm anh buồn. “Nếu có làm gì sai, tôi sẽ nhận sai sót, thậm chí nếu công an khu vực không cho phép tôi buôn bán ở khu vực này, tôi cũng chấp nhận. Mình đi tìm chỗ khác bán thôi. Mấy ngày qua được nhiều khách hàng đến ủng hộ quán, tôi cảm thấy rất vui, còn sự kiện ngày hôm nay chỉ giống như một sự cố trong cuộc mưu sinh thôi”, anh Dũng chia sẻ.

bún bò gân Sài Gòn 1
Anh Dũng nhã nhặn trao đổi với cán bộ dân phòng, người  đã đến
quán tịch thu biển (Ảnh cắt từ clip ghi lại cuộc tiếp xúc giữa anh Dũng
và một Công an khu vực tên V. tối 26/3, sau khi tấm biển bị tịch thu)

Có mặt và chứng kiến sự việc, nam ca sỹ Quách Tuấn Du cũng tỏ ra bức xúc và chia sẻ trên trang cá nhân của mình, cho rằng việc tự tiện vào quán của người khác, tháo biển mà không trình ra giấy tờ hoặc biên bản pháp luật nào là vô lý.


Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao