Băng trộm nhí với các hành động kỳ lạ sau mỗi lần đột nhập vào biệt thự của người giàu

Hàng loạt biệt thự của những gia đình giàu có ở Đà Nẵng bị kẻ gian đột nhập, gây án. Điều kỳ lạ là sau khi ra tay, dấu vết bọn trộm để lại là điều hòa được bật lên, trái cây, sữa để trong tủ lạnh của gia chủ bị chúng lôi ra "chén" sạch...



Băng trộm kỳ lạ

Giữa tháng 2/2017, trên địa bàn quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) xuất hiện hàng loạt vụ trộm. Qua điều tra, tất cả các vụ trộm này đều có chung một phương thức, thủ đoạn. Kẻ trộm chỉ nhắm vào những gia đình giàu có, lợi dụng chủ nhà không khóa cửa hoặc đi vắng để ra tay.

Thời gian xảy ra vụ việc vào ban đêm. Đặc biệt, khi ra tay, kẻ trộm thường bật điều hòa trong nhà nạn nhân. Trước khi bỏ đi, chúng còn lấy sữa, trái cây để ăn. 

Sau nhiều lần thu thập chứng cứ, cơ quan chức năng xác định, các vụ trộm do một nhóm đối tượng gây ra và băng trộm này đang ở độ tuổi vị thành niên. Qua sàng lọc, công an xác định được 2 đối tượng là Lê Chí Cường (SN 1997) và Lê Văn Sang (SN 2001, cùng ngụ phường Hòa Khánh Nam).

Qua theo dõi, trinh sát phát hiện Cường và Sang thường lưu trú tại nhà nghỉ Chăm (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) cùng với hai đối tượng khác là Bạch Lê Thanh Hải (SN 2002, trú phường Hòa Khánh Nam) và Trương Công Quảng (SN 2003, trú tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). 
 


Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
 

Điều đáng nói, trong số bốn đối tượng, chỉ có Cường vừa tròn 20 tuổi, ba đối tượng còn lại chưa tròn 16 tuổi. Mặc dù ở độ tuổi ăn học nhưng hàng ngày Sang, Hải và Quảng đều đưa bạn gái về sống chung tại nhà nghỉ.

Đặc biệt khi thuê phòng, chủ nhà nghỉ không thắc mắc hay yêu cầu làm thủ tục đăng ký lưu trú mặc dù các "khách nhí" chưa đủ 16 tuổi. Nhóm đối tượng thuê nhà nghỉ từ tháng 1/2017. Tiền phòng mỗi ngày là 380 nghìn đồng. Đến nay, cả nhóm đã trả khoảng 20 triệu đồng và nợ nhà nghỉ khoảng 10 triệu đồng.

Ngày 9/4 vừa qua, công an mời nhóm đối tượng này lên trụ sở công an phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) làm việc. Các đối tượng không chối tội mà ngay lập tức thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Theo đó, từ tháng 2 đến nay, cả nhóm đã thực hiện 5 vụ trộm. Mỗi phi vụ trộm cắp trót lọt, nhóm đối tượng mang tài sản về khách sạn kiểm kê, cất giấu và bán dần để chi tiêu. 

Phi vụ đầu tiên chúng thực hiện vào ngày 20/2. Trong 5 phi vụ, vụ trộm ngày 19/3 tại đường Đồng Trí 1 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiêu) là "hời" nhất. Tại đây, nhóm đối tượng đã lấy 1 điện thoại, 1 đồng hồ, tiền vàng… Tổng giá trị tài sản hơn 200 triệu đồng. Phi vụ cuối cùng chúng thực hiện vào ngày 6/4 vừa qua.

Những đứa trẻ hư nhưng có hoàn cảnh đặc biệt

Trong vụ án này, Cường là đối tượng từng bị đưa đi cơ sở giáo dưỡng và mới ra khỏi trại cai nghiện từ tháng 1/2017. Sang là thiếu niên hư, sống lang thang nằm trong “sổ đen” của địa phương. 

Tháng 3 vừa qua, Quảng liên quan đến một vụ trộm. Do Quảng chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự, sống lang thang nên cơ quan chức năng đưa đối tượng ra bến xe để về quê. Tuy nhiên, trên đường đi đối tượng này đã nhảy ra khỏi thùng xe và bỏ trốn.
 


Tang vật vụ án.
 

Thời điểm cơ quan chức năng đến khách sạn yêu cầu các đối tượng về trụ sở làm việc, khi đó trong phòng còn có hai cô gái. Một là người yêu của Hải và người còn lại là người yêu của Sang. Điều đáng nói, Hải chỉ vừa tròn 15 tuổi và Sang chưa tròn 16 tuổi.

Điều khiến các điều tra viên sửng sốt hơn khi người yêu của Sang hơn Sang 2 tuổi và vừa sinh một bé trai 3 tháng. Cả hai chưa kết hôn. Người yêu của Hải hơn Hải 3 tuổi và đang mang thai được vài tháng. Cường vừa mới chia tay người yêu cũ được vài tháng thì quen biết, sống chung với một thiếu nữ khác.

Ngoài Sang còn đủ cả cha lẫn mẹ thì cả ba đối tượng còn lại đều có hoàn cảnh đặc biệt. Cha mẹ Quảng ly dị, Hải mồ côi cả cha lẫn mẹ, từng đi tu 7 năm ở chùa. Riêng Cường, cha mất, sống chung với mẹ…

 


Hoàng Long
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bang-trom-nhi-voi-cac-hanh-dong-ky-la-sau-moi-lan-dot-nhap-vao-biet-thu-cua-nguoi-giau-n-116873.html

cướp của giết người cướp giật

Tin tức mới nhất