Nhẫn kim cương 640.000 USD bị trộm táo tợn ở Hong Kong

Kẻ trộm dùng búa đập vỡ kính tủ trưng bày và lấy đi chiếc nhẫn chỉ trong 7 giây, sau đó vào nhà vệ sinh thay quần áo rồi tẩu thoát.



Theo South China Morning Post, vụ trộm xảy ra tại cửa hàng 3D-Gold ở khu Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui), một trong những khu mua sắm nhộn nhịp nhất Hong Kong (Trung Quốc), vào khoảng 11h ngày 10/3.

Nguồn tin cảnh sát nói điều tra ban đầu cho thấy chiếc nhẫn bị trộm, trị giá 5 triệu đô-la Hong Kong (khoảng 640.000 USD hay 15 tỷ đồng) là món đồ đắt nhất được trưng bày tại cửa hàng này. Vụ trộm xảy ra một tiếng sau khi cửa hàng mở cửa.

Một video được đăng tải trên mạng cho thấy kẻ trộm chỉ mất 7 giây để ra tay. Trong video, kẻ trộm dùng búa nện 6 lần vào mặt kính và bỏ lại chiếc búa sau khi lấy được món đồ.

Phát biểu trong cuộc họp báo được phát trực tiếp (livestream) trên Facebook, Lam Chi Yuen, trưởng thanh tra cảnh sát quận Du Tiêm (Yau Tsim), cho hay nghi phạm là một người đàn ông cao khoảng 1,8 m, tướng người to lớn.

Ông Lam nói người này sử dụng một cái búa dài cỡ nửa mét để đập vỡ mặt kính tủ trưng bày và lấy đi chiếc nhẫn. Anh ta chạy vào một con ngõ gần đó, vào nhà vệ sinh, thay quần áo đang mặc cũng như vứt bỏ mũ, kính râm, găng tay, khẩu trang rồi tẩu thoát.

Người đại diện của 3D-Gold cho hay đây là vụ trộm đầu tiên xảy ra tại cửa hàng của thương hiệu này tại Tiêm Sa Chủy kể từ khi khai trương tại tòa nhà Hai Phong Mansion trên đường Nathan năm 2011. Cô này cho biết thêm rằng chiếc nhẫn bị trộm là nhẫn kim cương 6,6 carat.

Theo Zing


nhẫn kim cương Hong Kong

Tin tức mới nhất