Làm bánh mì nhân ức gà '3K', có ngay bữa sáng 'đỉnh chóp'

Bánh mì nhân ức gà tiêu chí 3K: Không chất phụ gia - Không cần bảo quản - Không cần máy nhào bột với hương vị thơm, mềm và nhân thịt đặc trưng.

Bánh mì chắc hẳn là món ăn sáng quen thuộc của không ít gia đình. Nhiều khi chỉ cần 2-3 lát bánh với hộp sữa tươi đã xong bữa ăn đầu tiên trong ngày. Nhưng cái gì ăn nhiều cũng chán, chưa kể còn không đảm bảo sức khỏe.

Chị Trang Tura (tên thật Huyền Trang, 31 tuổi, ở Hà Nội) vẫn thi thoảng tìm tòi, kết hợp và thay đổi một số món ăn kiểu healthy để đảm bảo cho sức khỏe, vóc dáng.

Với bánh mì nhân ức gà, chị sử dụng nguyên liệu healthy, cùng vỏ bánh mì mềm theo công thức riêng để nâng tầm món ăn vốn quen thuộc.

Làm bánh mì nhân ức gà 3K, có ngay bữa sáng đỉnh chóp-1
Chị Trang Tura trổ tài làm bánh mì nhân ức gà "3K" hấp dẫn. 

Bánh mì nhân ức gà theo tiêu chí 3K: Không chất phụ gia - Không cần bảo quản - Không cần máy nhào bột. Chị Trang Tura chia sẻ, thành phẩm hoàn thành có vị thơm, mềm và nhân thịt đặc trưng.

"Để món này thơm ngon, mình nên căn chỉnh đủ nhiệt độ cho bột. Nhân thịt bên trong gia giảm và ướp đủ nguyên liệu ắt bánh sẽ rất ngon", chị nói. 

Làm bánh mì nhân ức gà 3K, có ngay bữa sáng đỉnh chóp-2

Dưới đây là công thức bánh mì nhân ức gà healthy "chuẩn 3K" của chị Trang Tura. Với thao tác dễ hiểu, chị em khỏi lo "sáng mai chưa biết ăn gì" nhé.

Nguyên liệu

Phần vỏ bánh

- 170gr sữa tươi ko đường 

- 23gr đường

- 3gr men 

- 250gr bột mì số 13 hoặc bột mì đa dụng

- 3gr muối

- 28gr bơ nhạt (giữ ở nhiệt độ phòng) 

Phần nhân bánh

- 120gr (1 củ hành tây nhỏ) thái hạt lựu

- 250gr thịt ức gà thái hạt lựu

- 8gr bột ngô 

- 15ml xì dầu 

- 15ml dầu hào 

- 1 xíu hạt tiêu

- 1,5gr muối 

- 45ml nước  

- 1 chút tỏi băm 

-  Phô mai sợi 

Ngoài ra, thêm 1 lòng đỏ trứng gà và vừng trắng để quét mặt bánh.

Làm bánh mì nhân ức gà 3K, có ngay bữa sáng đỉnh chóp-3

Cách làm

Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu sữa tươi, bột mì, đường, men, muối vào một cái âu, trộn đều để được một hỗn hợp. 

Bước 2: Tiếp đến cho bơ nhạt vào tô và nhồi bột để được cục bột mềm, mịn. Sử dụng màng bọc để ủ âu bột trong khoảng 1 tiếng cho bột nở.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tây và đổ ức gà vào xào. Pha đều hỗn hợp bột ngô, xì dầu, dầu hào, tỏi băm, muối, tiêu rồi đổ vào chảo ức gà, đảo đều, nêm nếm lại cho vừa miệng. Ức gà chín tới, tắt bếp, cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4: Lấy bột ủ ra ép xẹp cho hết bọt khí, chia thành 9 phần. Mỗi phần khoảng 50 -51gr. Gấp bột viên tròn rồi lại phủ màng bọc để bột nghỉ khoảng 15 phút. 

Bước 5: Sau 15 phút, dùng cây lăn bột dàn bẹt, tròn các cục bột rồi múc nhân thịt gà và rắc phô mai sợi vào, nặn tròn.

Bước 6: Khi đã nặn thành viên, lại phủ màng bọc để các viên bột bánh nghỉ 50 phút. Sau đó quét lòng đỏ trứng lên mặt bánh, rắc vừng lên.

Bước 7: Làm nóng nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 185 độ trong khoảng 15 phút. Sau đó cho bánh vào nướng ở mức nhiệt 185 độ trong 15 phút là xong.

Làm bánh mì nhân ức gà 3K, có ngay bữa sáng đỉnh chóp-4
Thành phẩm đã hoàn thành. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/banh-mi-nhan-uc-ga-3k-cho-bua-sang-khoe-manh-day-nang-luong-n-274648.html

chế độ eatclean công thức món ăn

Tin tức mới nhất