Báo Đông Nam Á tranh cãi về điểm đến của Quang Hải sau khi rời Pau FC

Sau khi xuất hiện thông tin Quang Hải chuẩn bị kết thúc hợp đồng với Pau FC (Pháp), truyền thông Đông Nam Á bắt đầu đề cập về điểm đến tiếp theo của tiền vệ đội tuyển Việt Nam.

Sáng 5/6, tức chỉ vài giờ sau khi người đại diện của Quang Hải, ông Michele Donato Fersini tiết lộ Quang Hải sẽ kết thúc hợp đồng với Pau FC sau ngày 30/6 tới đây, truyền thông Đông Nam Á tỏ ra hết sức quan tâm về điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của tiền vệ tài năng này.

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Quang Hải chuẩn bị trở thành cầu thủ tự do, đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của cầu thủ này?".

Báo Đông Nam Á tranh cãi về điểm đến của Quang Hải sau khi rời Pau FC-1
Điểm đến của Quang Hải sau khi rời Pau FC đang được quan tâm đặc biệt (Ảnh: iSport Asia).

"Quang Hải sẽ kết thúc hợp đồng với Pau FC sớm một năm, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do sau ngày 30/6. Dự đoán, Quang Hải sẽ trở về khoác áo một đội bóng tại giải V-League ở giai đoạn 2 của giải đấu này", Siam Sport thông tin thêm.

Hành trình của Quang Hải tại Pau FC trong suốt thời gian qua luôn được báo chí trong khu vực quan tâm, vì Quang Hải là một trong những tài năng hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á, từng được so sánh với "Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin.

Nhật báo thể thao hàng đầu xứ sở Chùa Vàng Siam Sport thông tin thêm về Quang Hải: "HLV Philippe Troussier đã gọi Quang Hải vào đội tuyển Việt Nam, cho các trận đấu trong những ngày FIFA Days (ngày Liên đoàn bóng đá thế giới cho phép các đội tuyển thoải mái lấy cầu thủ từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế) trong tháng 6".

"Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria, lần lượt vào các ngày 15/6 và 20/6", vẫn là những dòng được viết trên tờ Siam Sport.

Trong khi đó, tờ Bola Times của Indonesia lại có quan điểm khác về đích đến tiếp theo của tiền vệ hàng đầu Việt Nam: "Nguyễn Quang Hải sắp kết thúc hợp đồng với đội bóng của Pháp, đâu là những CLB tại Indonesia quan tâm đến cầu thủ này?".

Báo Đông Nam Á tranh cãi về điểm đến của Quang Hải sau khi rời Pau FC-2
Quang Hải được cả Đông Nam Á quan tâm (Ảnh: Getty).

"Cầu thủ có biệt danh Messi của Việt Nam đã chính thức ấn định ngày rời Pau FC, điều kiện đủ để anh gia nhập giải đấu của Indonesia.

Giải vô địch quốc gia Indonesia mùa sau sẽ có quy định mới, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho phép các CLB sử dụng công thức 5+1, tức là 5 cầu thủ ngoài Đông Nam Á và một cầu thủ thuộc khối ASEAN cho từng CLB. Đây là điều kiện để các đội tại xứ sở vạn đảo chiêu mộ Quang Hải", vẫn là những dòng được viết trên tờ Bola Times.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng CLB Persija Jakarta của Indonesia muốn ký hợp đồng với Quang Hải.

Đội bóng thủ đô của Indonesia chưa lên tiếng chính thức về thông tin trên, nhưng sự quan tâm của giới bóng đá xứ sở vạn đảo dành cho Quang Hải là có thật.

Bola Times viết tiếp: "Quang Hải đến giải Ligue 2 của Pháp từ mùa Hè năm 2022, đáng tiếc là màn trình diễn của anh tại đây không mấy ấn tượng" .

"Cầu thủ 26 tuổi này có 12 lần ra sân trong màu áo Pau FC, nhưng chỉ ghi được một bàn thắng. Tình cảnh đó khiến Quang Hải đi đến quyết định sớm chấm dứt hợp đồng với đội bóng của nước Pháp", Bola Times chia sẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-dong-nam-a-tranh-cai-ve-diem-den-cua-quang-hai-sau-khi-roi-pau-fc-20230605164534776.htm

Pau FC Quang Hải

Tin tức mới nhất