Bão Damrey giật cấp 15 quần thảo Phú Yên - Khánh Hòa

6h sáng nay, bão số 12 đã đổ bộ vào đất liền tỉnh Khánh Hòa với sức gió mạnh nhất đạt cấp 12 (115-135 km/h), giật cấp 15. Nhiều nhà dân tốc mái, cây cối đổ rạp,...

Do ảnh hưởng của bão ở An Nhơn (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên) gió giật cấp 11, TP Nha Trang (Khánh Hòa) giật cấp 12-13. Ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận đã có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm.

Hồi 7 giờ sáng, vị trí tâm bão ở khoảng 12,6 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Phú Yên-Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-115km/giờ), giật cấp 13.

Dự báo thời tiết  trong 12 giờ tới, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.
 

Bão Damrey giật cấp 15 quần thảo Phú Yên - Khánh Hòa-1
Thành phố Nha Trang lúc 7h sáng. Ảnh: Phước Tuần. (Ảnh Zing.vn)
 

Đến 19 giờ ngày 04/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,4 độ Vĩ Bắc; 106,3 độ Kinh Đông, trên đất liền khu vực Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Trên đất liền ven biển các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa tiếp tục có gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 13, các khu vực sâu hơn trong đất liền (bao gồm cả Nam Tây Nguyên) có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Khu vực ven biển các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Các tỉnh miền Đông Nam Bộ có gió giật cấp 6-8.

Bão Damrey giật cấp 15 quần thảo Phú Yên - Khánh Hòa-2Bão Damrey giật cấp 15 quần thảo Phú Yên - Khánh Hòa-3
Một số tuyến đường ở Khánh Hòa tan hoang do bão

Dự báo mưa lớn: Ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận tiếp tục có mưa rất to đến đặc biệt to. Các tỉnh Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to.

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất: Từ nay đến 8/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai sẽ xảy ra một đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên và lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp thuộc các khu vực nêu trên.

9h00
 
Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Khánh Hòa, khoảng 8h30 tại phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang nhiều căn nhà trong dãy trọ bị sập, mặc kẹt hàng chục người.

Ngay khi nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát cơ động đã kịp thời có mặt giải cứu. Hiện nay, tất cả mọi người đã được đưa ra ngoài an toàn. Trong đó, có 4 người bị thương, 1 người bị thương nặng, gãy cột sống do bị vật nặng đè lên đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

"Chúng tôi ngồi trong nhà trọ thì gió mạnh bất ngờ rít lên. Cả phòng trọ đổ sập, trời đất tối thui. Không ai thoát ra được, mọi người phải gọi điện cầu cứu", một nạn nhân tên Cường cho hay.

8h30
 
TP Nha Trang vẫn tiếp tục mưa to và gió giật mạnh, nhiều người không dám ra đường. Cây cối đổ ngả nghiêng, các mái tôn, mái nhà, biển hiệu quảng cáo bay tứ tung. Nha Trang đang hứng chịu đợt mưa to, gió mạnh chưa từng thấy.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đang có mặt tại Khánh Hòa cho biết, bão số 12 đã đổ bộ vào Khánh Hòa, Phú Yên với cường độ giật cấp 12, mưa rất lớn.

Bão Damrey giật cấp 15 quần thảo Phú Yên - Khánh Hòa-4
Người dân ở Nha Trang tránh bão. Ảnh VTCNews

Qua thị sát sáng nay cho thấy, điều lo ngại nhất là phải tập trung cao độ để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. 

Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ 15-20km/h. Trong 6 giờ qua, các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã xảy ra mưa to đến rất to.


Bão Damrey giật cấp 15 quần thảo Phú Yên - Khánh Hòa-5
Hình ảnh bão tại Khánh Hòa (Ảnh: Zing.vn)

Bão Damrey giật cấp 15 quần thảo Phú Yên - Khánh Hòa-6
Xe máy bị gió quật đổ (Ảnh: Zing) 
 


Theo Vietnamnet


Bão số 12 Khánh Hòa Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất