Báo Hong Kong gợi ý 3 món nước phải ăn khi đến Việt Nam

Trang SCMP gợi ý du khách nên ăn bún cá Hà Nội, cao lầu Hội An và bún quậy Phú Quốc khi du lịch Việt Nam.

Mới đây, tờ SCMP (Hong Kong) cho biết nhắc đến các món nước của Việt Nam, du khách nước ngoài thường nghĩ ngay tới phở, bún chả và bún bò Huế. Tuy nhiên, còn cả trăm món nước hấp dẫn khác mà du khách nên nếm thử khi du lịch ở đây. Có dịp đi từ Bắc vào Nam, du khách hãy thưởng thức ba món nước hấp dẫn khác như: bún cá Hà Nội, cao lầu Hội An và bún quậy Phú Quốc.

"Giống nhiều món nước ở Việt Nam, nước lèo bún cá được chế biến cầu kỳ bằng cách ninh xương lợn trong nhiều giờ đồng hồ, hương vị đậm đà", SCMP viết. Nước bún chua ngọt, dậy mùi thơm nhờ các loại gia vị, rau như: cà chua, thì là tươi, giấm... Món ăn kèm cá chiên giòn hoặc cá nướng, nhiều loại rau thơm như rau mùi, húng quế... Một số tiệm cho thêm khoai môn chiên giòn và cả bao tử cá sần sật nhai vui miệng.

Báo Hong Kong gợi ý 3 món nước phải ăn khi đến Việt Nam-1
Bún cá Hà Nội. Ảnh: Nguyên Chi

Bên cạnh đó, trang này gợi ý du khách cũng nên thử bún cá Nha Trang - thành phố biển nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi, phong phú. Bún cá Nha Trang ghi điểm với thực khách bởi lát cá ngừ mềm mại béo ngậy, sứa tươi giòn, cá viên chiên...

Nhích thêm vài trăm km, du khách đến phố cổ Hội An - điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Thành phố nhỏ này không chỉ hút khách nhờ không gian cổ kính, mà ẩm thực ở đây là thứ đáng để du khách khám phá. Trong đó, cao lầu là "điểm nhấn" không nên bỏ lỡ. Món ăn chứa đủ vị ngọt, chua, mặn, cay và đắng, được xem là sự giao thoa giữa ẩm thực Việt - Nhật - Trung, mang đến hương vị đặc trưng mà du khách khó có thể thưởng thức ở nơi khác.

Sợi cao lầu màu nâu, làm từ gạo, bảng dày, giống sợi udon của Nhật Bản nhưng cứng và dai hơn. Sợi cao lầu chuẩn phải làm bằng nước giếng Bá Lễ ở Hội An. Theo SCMP, điều giúp cao lầu trở thành món ăn ấn tượng là sự kết hợp hài hòa của tất cả thành phần: Nước dùng ninh từ xương heo với hoa hồi và quế; thịt xíu thơm mùi ngũ vị hương, nước tương; mớ rau húng quế, bạc hà, rau mùi... và một thìa tương ớt xào giúp món ăn ngon hơn.

Báo Hong Kong gợi ý 3 món nước phải ăn khi đến Việt Nam-2
Cao lầu Hội An. Ảnh: Vi Yến

Cuối cùng, bún quậy - một trong những món phải ăn khi đến Phú Quốc - dễ dàng chiếm cảm tình của thực khách. "Sợi bún trắng, mềm, dai hòa quyện với tôm, chả cá và nước dùng đơn giản, trong, vị hơi ngọt. Bún và hải sản rất tươi", trang này miêu tả món bún quậy. "Tuy nhiên, nước chấm là thứ làm món này trở nên nổi bật, đánh bật mọi vị giác" - Bruno Anon, người Tây Ban Nha, bếp trưởng của khách sạn năm sao ở Phú Quốc nói.

Bún quậy cho thực khách trải nghiệm ăn uống khá thú vị ở Việt Nam. Mỗi người tự chuẩn bị nước chấm riêng, pha ớt, nước mắm, muối, đường... cân bằng vị ngọt, mặn, chua phù hợp khẩu vị cá nhân. Ngoài ra, điểm hấp dẫn khác là khách hàng có thể xem toàn bộ quy trình làm ra sợi bún tươi ngay tại quán.

Báo Hong Kong gợi ý 3 món nước phải ăn khi đến Việt Nam-3
Bún quậy Phú Quốc. Ảnh: Nguyên Chi

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/bao-hong-kong-goi-y-3-mon-nuoc-phai-an-khi-den-viet-nam-4504159.html?fbclid=IwAR0Jnap5IQmavNvgFyDtXPC7YWD2ZzBhVB2A_1Bpstu_iyqVSi7b9XRMu9c

món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao