Bát cháo gà nửa đêm làm thay đổi quan hệ của tôi và mẹ chồng

Chỉ có mỗi bát cháo gà mà hóa giải mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu suốt 2 năm nay.

Ngay từ ngày tôi về làm dâu đã không hợp với mẹ chồng. Vì không muốn nhìn thấy cảnh mẹ chồng nàng dâu mặt nặng mày nhẹ mỗi ngày nên vợ chồng tôi đã ra ở riêng.

Chồng tôi rất thương mẹ, không muốn bà phải sống cô đơn một mình tuổi già nên đã xây ngôi nhà của chúng tôi ngay bên cạnh nhà mẹ.

Tuy mỗi người một nhà nhưng mẹ chồng rất quý cháu, thế nên khi tôi trách phạt bọn trẻ thì bà lại chạy sang bênh vực bảo vệ cháu.

Bát cháo gà nửa đêm làm thay đổi quan hệ của tôi và mẹ chồng-1

Con được bà bênh nên hư quá bảo không nổi, vợ chồng tôi đã qua góp ý với bà. Nào ngờ bà giận luôn vợ chồng tôi suốt 2 năm trời. Bà chỉ nói chuyện với các cháu, còn vợ chồng tôi biếu đồ ăn hay tiền bà mang trả ngay.

Khi bà bị bệnh, vợ chồng tôi muốn đưa đi khám nhưng bà lại gọi con rể và con gái đưa vào viện. Những lúc đó tôi buồn lắm nhưng chồng lại động viên mẹ già rồi tính khí bất thường, chấp làm gì, mà còn giận là còn thương.

Hôm qua, tôi đột ngột bị sốt và đau nhức toàn thân, không nấu được cơm cho các con ăn. Lúc đó chồng tôi đi công tác, tôi bảo hai con qua bà nội ăn cơm, còn tôi ăn tạm cái bánh mì và uống thuốc.

Đến nửa đêm, tôi bị sốt nặng hơn, không ngủ được nên dậy tìm cái gì ăn rồi uống thuốc hạ sốt. Bất ngờ ngoài cửa có tiếng gọi cửa, tôi ra mở thì giật mình khi thấy mẹ chồng bê một bát cháo gà qua cho.

Bà bảo lúc tối nghe các cháu nói tôi bị bệnh, đã ăn bánh mì và uống thuốc rồi. Bà nói ăn thế lấy sức đâu mà chống đỡ bệnh tật. Thế nên bà đã lấy thịt gà trong tủ để hầm cho tôi nhưng khi định bê sang thì nhà tôi đã tắt điện đi ngủ.

Suốt buổi đêm lo cho sức khỏe của tôi, bà không thể chợp mắt và khi thấy nhà tôi bật điện, mẹ chồng đã mang cháo qua.

Mẹ bảo cháo đã nguội, tôi đợi một chút để bà mang vào bếp hâm lại cho nóng. Nhìn tấm lưng còng của mẹ chồng mà tôi nghẹn ngào.

Không ngờ tôi ốm có chút xíu mà mẹ chồng đã lọ mọ thức đêm hầm cháo gà cho con dâu ăn. Tôi đã ăn nhiều bát cháo gà nhưng có lẽ bát cháo của bà nấu cho là ngon nhất. Tôi không biết làm sao để cảm ơn tấm lòng của mẹ chồng nữa?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bat-chao-ga-luc-nua-dem-lai-lam-thay-doi-quan-he-cua-toi-va-me-chong-22202214503220169.htm

nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất