Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội

Tối 1/9, người dân tại điểm dịch nóng nhất Hà Nội, phường Thanh Xuân Trung được di chuyển đến địa điểm cách ly an toàn.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-1
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi kiểm tra và làm việc về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Thanh Xuân vào chiều 31/8, ngay sau buổi làm việc, trong đêm cùng ngày, quận Thanh Xuân đã tổ chức họp triển khai thực hiện ngay các giải pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn quận nói chung và tại khu vực phong toả nói riêng để xử lý triệt để ổ dịch, không để phát sinh lây nhiễm, đảm bảo sức khoẻ, an toàn tính mạng cho người dân.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-2
Một trong những các biện pháp cấp bách nhất để hạn chế, không phát sinh lây nhiễm mới là đưa người dân trong khu vực phong toả tại phường Thanh Xuân Trung (chưa phải là F1) di chuyển đến cách khu vực khác. Biện pháp này nhằm giảm mật độ dân cư tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, từ đó xử lý triệt để ổ dịch, không để phát sinh lây nhiễm.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-3
Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo, UBND quận Thanh Xuân đã khẩn trương, nhanh chóng tuyên truyền, gửi thư ngỏ (thông báo, phiếu đăng ký, loa phát thanh, gửi Zalo theo nhóm...) về việc thực hiện đưa người dân đi giãn cách; kịp thời tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân chuyển đến các đơn vị xử lý theo thẩm quyền.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-4
Đến 19h ngày 1/9, việc thực hiện đưa người dân đi giãn cách đã được thực hiện.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-5
Theo thống kê, có 690 hộ dân tương ứng hơn 2.000 nhân khẩu ở khu vực có dịch. Tuy nhiên, có 425 người là F0 và F1 đã đi cách ly tập trung, vì vậy, số người cần di chuyển tính đến cuối giờ chiều nay khoảng hơn 1.200 người.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-6
Dự kiến, kế hoạch đưa người dân tại ngõ 328 - 330 đi giãn cách sẽ được thực hiện trong 3 ngày (bắt đầu từ hôm nay). Trong tối 1/9, 8 xe buýt được huy động để đưa người dân đi. Mỗi đợt sẽ vận chuyển 150 công dân và đi theo cụm gia đình nhằm tránh lây nhiễm chéo cũng như có thêm điều kiện hỗ trợ nhau.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-7
Huyện Thạch Thất cũng đã chuẩn bị các phương án, sẵn sàng cơ sở vật chất với khoảng 2.000 chỗ ở để đón công dân của phường Thanh Xuân Trung.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-8Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-9Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-10
Người dân xếp hàng chờ đợi để di chuyển đến khu giãn cách tại ký túc xã Đại học FPT.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-11Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-12
Người dân di chuyển ra xe buýt.

Bắt đầu di dân ra khỏi ổ dịch nóng nhất Hà Nội-13

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngay-luc-nay-bat-dau-di-dan-ra-khoi-o-dich-nong-nhat-ha-noi-du-kien-khoang-hon-1200-nguoi-trong-3-ngay-2220211920341896.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất