Bắt được cá Mặt trăng quý hiếm nặng 400kg

Tin từ chính quyền xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An sáng 2/8 cho biết, một ngư dân trong xã vừa bắt được con cá mặt trăng quý hiếm nặng 400kg. Hiện con cá này gia đình đã hiến tặng cho bảo tàng thiên nhiên Việt Nam.


Con cá mặt trăng khủng ngư dân vừa mới bắt được.

Theo đó, tàu của ngư dân Trần Xuân Thành, trong lúc đi đánh cá bằng lưới vây ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ cách bờ khoảng 140 hải lý vào tối 31/7, ông Thành phát hiện một con cá mặt trăng rất to đã chết mắc lưới.


Con cá có chiều dài gần 2m và chiều rộng tính cả hai vi
là 2,3m, cân nặng khoảng 400kg.


Ngay sau đó, các ngư dân tìm cách đưa con cá quý lên tàu, ướp đá cẩn thận rồi lập tức cho tàu chạy vào bờ. Đến rạng sáng 1/8, tàu ông Thành cập cảng Lạch Quèn. Nghe tin tàu ông Thành bắt được cá quý khủng, người dân kéo đến xem rất đông, con cá có chiều dài gần 2m và chiều rộng tính cả hai vi là 2,3m, cân nặng khoảng 400kg.

Sáng cùng ngày, ngư dân Trần Xuân Thành đã liên hệ với ông Bùi Văn Cần, trú tại xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu - người từng bắt được cá mặt trăng và hiến tặng nó cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam, nhờ gọi cán bộ bảo tàng đến để hiến tặng cá quý, phục vụ cho nghiên cứu và trưng bày.


Tiếp nhận con cá quý đưa về bảo tàng.

Nhận được thông tin, chiều ngày 1/8, cán bộ bảo tàng đã có mặt tại Quỳnh Long và tiếp nhận con cá từ tay ngư dân.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao