Bắt gặp Bugatti Chiron của cựu chủ tịch Volkswagen trên đường không giới hạn tốc độ

Chính biển số đặc biệt trên chiếc Bugatti Chiron đã khiến nhiều người tin rằng đây là siêu xe của cựu chủ tịch Volkswagen, ông Ferdinand Piech.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một chiếc siêu xe màu xanh dương chạy trên cao tốc Autobahn nổi tiếng là không giới hạn tốc độ của Đức. Hình ảnh này lập tức gây xôn xao và đồn đoán về danh tính của chủ nhân chiếc siêu xe Bugatti Chiron.
Bắt gặp Bugatti Chiron của cựu chủ tịch Volkswagen trên đường không giới hạn tốc độ - Ảnh 1.
Chiếc Bugatti Chiron chạy trên cao tốc Autobahn.

Trong thời gian qua, hình ảnh những chiếc siêu xe Bugatti Chiron chạy trên đường phố vốn không nhiều và luôn trở thành tâm điểm chú ý. Thế nhưng, chiếc siêu xe Bugatti Chiron trong hình ảnh này thậm chí còn đặc biệt hơn nhờ biển số "SULA 13".

Chính biển số có-vẻ-bình-thường này đã tiết lộ danh tính chủ nhân của chiếc siêu xe Bugatti Chiron, đó là ông Ferdinand Piech, cháu trai nhà sáng lập hãng Porsche kiêm cựu chủ tịch tập đoàn Volkswagen. Thậm chí, có người còn khẳng định chiếc Bugatti Chiron ny đã được giao cho ông Piech vào hồi tháng 11 năm ngoái.

Là người từng đứng đầu tập đoàn Volkswagen, sẽ chẳng có gì lạ nếu ông Piech sở hữu một trong những chiếc siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên trên thế giới. Bản thân ông Piech cũng là người rất đam mê siêu xe và xe sang.

Bắt gặp Bugatti Chiron của cựu chủ tịch Volkswagen trên đường không giới hạn tốc độ - Ảnh 2.

Bộ sưu tập xe, bao gồm Audi RS6 Avant...

Bắt gặp Bugatti Chiron của cựu chủ tịch Volkswagen trên đường không giới hạn tốc độ - Ảnh 3.

Ferraro F12 Berlinetta

Bắt gặp Bugatti Chiron của cựu chủ tịch Volkswagen trên đường không giới hạn tốc độ - Ảnh 4.
... và Ferrari LaFerrari đều đeo biển "SULA" của ông Piech.

Trước đây, ông Piech từng mua nhiều chiếc xe "xịn" như Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder, Ferrari 458 Italia, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari LaFerrari và Audi RS6 Avant. Đặc biệt hơn, phần lớn những chiếc xe của cựu chủ tịch Volkswagen đều đeo biển số bắt đầu bằng dòng chữ "SULA" như Bugatti Chiron kể trên.

Cụm chữ cái "SULA" này vốn bắt nguồn từ tên của bà Ursula, vợ ông Piech. Có vẻ như cựu chủ tịch tập đoàn Volkswagen rất yêu vợ. Trong năm 2014, ông còn từng mua chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari để tặng bà xã.

Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2016, Bugatti Chiron hiện đã tìm thấy tổng cộng 250 chủ nhân. Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm, hãng Bugatti đã bán hết 1 nửa số xe Chiron định sản xuất.

Bugatti Chiron sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron. Tuy nhiên, 4 bộ tăng áp của Bugatti Chiron đã được nâng cấp để tạo ra sức mạnh lớn hơn cho động cơ. Cụ thể, Bugatti Chiron sở hữu công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Con số tương ứng của đàn anh Bugatti Veyron tiêu chuẩn là 1.001 mã lực.

Nhờ đó, Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây. Với chế độ lái Handling Mode, Bugatti Chiron chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 380 km/h. Trong khi đó, ở chế độ Top Speed, người kế nhiệm Bugatti Veyron có thể đạt vận tốc tối đa 420 km/h.

Tại châu Âu, Bugatti Chiron có giá khởi điểm 2,4 triệu Euro, tương đương hơn 58 tỷ đồng.

Theo TTVN


Bugatti Chiron

Tin tức mới nhất