Bắt giữ 6 ngư dân đi bộ theo đường biển trốn cách ly từ Đà Nẵng về Huế

Khi 6 ngư dân này đang đi bộ men theo đường biển từ Đà Nẵng trốn cách ly về Huế thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ lại.

Theo Gia đình & Xã hội đưa tin, hôm nay 4/8, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết đã phối hợp với công an bàn giao 6 trường hợp trốn từ vùng dịch Đà Nẵng ra Huế co chốt kiểm soát số 5 thuộc Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đóng tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế).

Ngay sau đó, nhóm 6 ngư dân này đã được đưa đi kiểm tra y tế và đưa vào khu cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bắt giữ 6 ngư dân đi bộ theo đường biển trốn cách ly từ Đà Nẵng về Huế-1
Nhóm 6 ngư dân bị bắt giữ khi đang đứng đợi xe 

Cụ thể, vào khoảng 20h30 ngày 3/8, khi tổ tuần tra đồn Biên phòng Lăng Cô thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế đang đi tuần tra tại tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô thì phát hiện nhóm người này đang đứng đợi đón xe. Thấy có điều bất thường, lực lượng chức năng đã yêu cầu nhóm người này tập trung lại để kiểm tra vì thời gian vừa qua có rất nhiều nhóm người đã nhập cảnh trái phép. Đặc biệt, đây là thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên việc tuần tra cũng được thực hiện vô cùng nghiêm ngặt.

Qua điều tra ban đầu xác định cả 6 người đều làm nghề đi biển cho các tàu cá ở Đà Nẵng và trú tại huyện Lộc Điền, huyện Phú Lộc đi bộ từ biển Nam Ô, quận Liên Chiều (Đà Nẵng) ra Huế.

Họ cũng khai nhận do ảnh hưởng của bão số 2 nên không đi biển được, 6 người rủ nhau ra Huế đi men theo đường biển dưới chân núi Hải Vân. Bởi lẽ nếu đi trên các trục đường chính họ sợ bị giữ lại và bị đưa đi cách ly vì các lực lượng chức năng đã chốt chặn 24/24, không cho phép những người ở vùng dịch di chuyển vào địa phương để đảm bảo kiểm soát tình hình dịch tốt nhất, hạn chế sự lây lan trong cộng đồng nếu không may có người mang dịch bệnh đi vào.

Hiếu Thảo (Tổng hơp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-giu-6-ngu-dan-di-bo-theo-duong-bien-tron-cach-ly-tu-da-nang-ve-hue-n-231239.html

cách ly Ngư dân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao