Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Bắt giữ nghi phạm thứ 4, cảnh sát Anh thông tin về diễn biến điều tra vụ 39 người chết

Một nghi phạm thứ tư đã bị bắt liên quan đến cái chết của 39 người được tìm thấy ở trong khoang hàng của một chiếc xe container ở miền đông nam nước Anh, cảnh sát Anh cho biết hôm thứ Sáu.

Cảnh sát cho biết một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị bắt hôm thứ Sáu tại sân bay England Stan Stansted vì nghi ngờ ngộ sát và âm mưu buôn lậu người.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát bắt giữ một người đàn ông và một người phụ nữ, đều 38 tuổi từ Tây Bắc nước Anh, vào cùng ngày với cùng tội danh. Nam tài xế xe tải 25 tuổi vẫn bị giam giữ vì nghi ngờ giết người.

Bắt giữ nghi phạm thứ 4, cảnh sát Anh thông tin về diễn biến điều tra vụ 39 người chết-1
Đại diện cảnh sát Anh phát biểu với báo chí ngày 25/10. Ảnh: AP.

Cảnh sát Essex cho biết 31 người đàn ông và tám phụ nữ được phát hiện đã chết trong chiếc xe tải đầu ngày thứ Tư tại một khu công nghiệp ở Grays, thị trấn cách 25 dặm (40 km) về phía đông London. 

Trung Quốc cho biết họ chưa thể xác nhận các nạn nhân hoặc quốc tịch của nạn nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying cho biết Trung Quốc đang hợp tác với chính quyền địa phương.

Dù những nạn nhân này đến từ đâu, đây là một thảm kịch lớn đã thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế về vấn đề nhập cư bất hợp pháp. Cộng đồng quốc tế cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực này, tăng cường chia sẻ thông tin và thông tin tình báo ... để ngăn chặn những thảm kịch như vậy xảy ra lần nữa, bà Hua Chunying cho hay.

Bà Hua cho biết chính quyền Trung Quốc cũng đang tìm kiếm thông tin từ cảnh sát ở Bỉ, vì container vận chuyển các thi thể được tìm thấy ở Anh được chuyển từ cảng Zeebrugge của Bỉ.

Cảnh sát Anh tin rằng xe tải và container đã có những hành trình riêng trước khi bị phát hiện tại khu công nghiệp. Họ nói container đi bằng phà từ Zeebrugge đến Purfleet, Anh, nơi họ được tài xế đón và lái tới Grays.

Chiếc xe tải, được đăng ký tại Bulgaria, được cho là đã đi từ Bắc Ireland đến Dublin, nơi nó bắt một chuyến phà đến xứ Wales, sau đó lái xe qua Anh để đón container.

Theo Tổ Quốc


39 người chết ở Anh nghi phạm Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh