Bật mí về gu âm nhạc của 12 chòm sao

Trong khi Bạch Dương thích những bản rock dữ dội thì Song Ngư lại muốn hòa mình vào những giai điệu ballad đầy lãng mạn.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các cung hoàng đạo sẽ thường hướng đến các thể loại, phong cách hay những dòng âm nhạc có đặc điểm như nào. Và cùng điểm danh qua một số gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu của từng cung hoàng đạo nhé.

Bạch Dương – Nhịp điệu nhanh và mạnh

Bật mí về gu âm nhạc của 12 chòm sao-1

Bạch Dương là những người năng động và táo bạo. Họ thích những giai điệu phản ánh năng lượng này,  những bài hát có cường độ cao, nhịp điệu nhanh và toát lên đầy tự tin. Lady Gaga chính là một trong những ca - nhạc sĩ Bạch Dương nổi tiếng, và cô ấy thực sự tạo ra được thứ âm nhạc mà khiến những Bạch Dương khác bị thu hút.

Kim Ngưu – Âm thanh thuần khiết

Những người yêu âm nhạc sinh ra ở Kim Ngưu thường hướng đến những bản nhạc có cảm giác tự nhiên. Về cơ bản, Kim Ngưu thích bất kỳ loại nhạc nào mang lại cho họ tất cả cảm xúc. Các ca – nhạc sĩ Kim Ngưu có thể kể đến như Lizzo hay Kehkani đều có tên tuổi, sự nghiệp gắn liền với thể loại nhạc Soul và R&B.

Song Tử - Quan trọng là cách thể hiện ngôn từ

Chòm sao nói nhanh và thậm chí còn suy nghĩ nhanh hơn này sẽ thích những bài hát có nhịp độ nhanh như thể loại hip-hop đầy lối chơi chữ và cách nói sáng tạo hoặc những bài hát có nội dung như một câu chuyện. Một số nhạc sĩ sinh ra ở cung Song Tử từng có những album với những ca từ thú vị, gây tò mò bao gồm cố Notorious BIG, Stevie Nicks và Kanye West.

Cự Giải – Giai điệu nhẹ nhàng, mềm mại và thân thuộc

Cự Giải là cung hoàng đạo đầy nhạy cảm và hướng theo cảm xúc - và những phẩm chất này cũng tràn vào gu âm nhạc của họ. Họ có xu hướng hướng tới những bản nhạc gợi nhớ tuổi thơ hoặc khơi gợi cảm xúc. Những ca - nhạc sĩ thuộc cung Cự Giải điểm hình mà gửi gắm cảm xúc của mình vào các bài hát, như Lana Del Rey, Solange và Ariana Grande.

Sư Tử - Tràn ngập sự tươi sáng và niềm vui

Sư Tử thường bị thu hút bởi âm nhạc sân khấu và vui nhộn. Họ đánh giá cao sự sáng tạo và muốn cảm thấy vui vẻ khi họ nghe nhạc. Họ yêu những bài hát nồng nàn và kịch tính cũng như những giai điệu vui tươi. Không có gì ngạc nhiên khi một trong những ca - nhạc sĩ Sư Tử thu hút sự chú ý nhất trong lịch sử là Madonna. Nhũng bản hit của cô là ví dụ hoàn hảo về gu âm nhạc lý tưởng của một Sư Tử.

Xử Nữ - Chỉnh chu về âm vực chuyên môn

Bật mí về gu âm nhạc của 12 chòm sao-2

Xử Nữ là những người có đôi tai tinh tường đối với từng chi tiết nên thích những bài hát có ý nghĩa và có nhiều thị hiếu khác nhau, và miễn là đảm bảo được chất lượng về tính chuyên môn. Leonard Cohen và Beyoncé là ví dụ về những nghệ sĩ đa tài nhìn xa trông rộng, chăm chỉ, và chiết trung thể hiện hoàn hảo sự rung cảm của Xử Nữ.

Thiên Bình – Tình cảm và lãng mạn

Các Thiên Bình thích những bản tình ca trữ tình và họ thích tìm kiếm ý nghĩa đằng sau lời bài hát để kết nối với âm nhạc. Đặc biệt họ đánh giá khá cao chủ nghĩa lãng mạn của thể loại bubblegum pop. Các nghệ sĩ cung Thiên Bình như cố ca – nhạc sĩ Gwen Stefani và John Lennon có rất nhiều bản tình ca trữ tình được ưa thích, và các công chúa nhạc pop như Doja Cat và Marina cũng là những lựa chọn tuyệt vời.

Bọ Cạp – Khơi ngợi nguồn cảm xúc mạnh liệt

Những người thuộc chòm Bọ Cạp có cảm xúc vô cùng mãnh liệt, và gu âm nhạc của họ nói chung cũng không ngoại lệ. Có nghĩa là, họ thích tất cả những phong cách âm nhạc sâu lắng giúp họ chạm vào cảm xúc và có đượ sự cảm nhận một cách sâu sắc. Một số ca- nhạc sĩ cung Bọ Cạp khá đa dạng về phong cách như Anthony Kiedis, Lorde, hay Frank Ocean.

Nhân Mã – Sôi động và không giới hạn thể loại

Bật mí về gu âm nhạc của 12 chòm sao-3

Nhân Mã là người vui vẻ, thích phiêu lưu và cởi mở, và chính playlist của họ cũng phản ánh điều đó. Âm nhạc của Nhân Mã thường toát lên sự sôi động, phóng khoáng. Họ cũng sẽ sẵn sàng thử nhiều thể loại và phong cách âm nhạc, bao gồm cả nhạc trong nước lẫn quốc tế. Các nghệ sĩ Nhân Mã đã thống trị nhiều lần trên các bảng xếp hạng có thể kể đến như Taylor Swift, Miley Cyrus, Britney Spears,…

Ma Kết – Vẻ đẹp của nét cổ điển

Với người coi trọng giá trị truyền thống như Ma Kết thì họ thường đánh giá cao những giai điệu cổ điển có từ trước thời đại của mình. Cố nghệ sĩ David Bowie là một ca – nhạc sĩ thuộc cung Ma Kết, có sự nghiệp âm nhạc gắn liền với những tác phẩm trữ tình sâu lắng, có khả năng sáng tác tuyệt vời và rất đậm chất Ma Kết.

Bảo Bình – Phong cách âm nhạc hiện đại

Là dấu hiệu hoàng đạo được cai trị bởi Sao Thiên Vương, hành tinh của sự đổi mới, Bảo Bình yêu thích những dòng âm nhạc độc đáo, hiện đại và khác thường. Vì vậy mà các dòng nhạc EDM có một sự liên kết kỳ lạ với họ. Và nếu để ý bạn sẽ thấy các nghệ sĩ cung Bảo Bình đều có phong cách âm nhạc rất riêng và độc đáo, như Harry Styles, Shakira, Bob Marley, Alicia Keys…

Song Ngư – Vừa sâu lắng vừa mộng mơ

Những người thuộc cung Song Ngư tìm đến âm nhạc không chỉ vì muốn có sự đồng điệu về cảm xúc, mà âm nhạc còn giúp họ thoát khỏi cuộc sống hàng ngày. Kurt Cobain và HozierHozier là 2 nhạc sĩ Song Ngư nổi tiếng với những ca khúc sống động, giàu cảm xúc. Trong khi đó những nữ hoàng nhạc pop như Rihanna và Kesha mang đến những giai điệu vui vẻ thoát khỏi thực tế.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/nghiem/bat-mi-ve-gu-am-nhac-cua-12-chom-sao.html

12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất