Bắt tạm giam chủ nhà trong vụ sập mái khiến ba người tử vong ở Thái Bình

Chủ công trình nhà ở đã tự ý thay đổi thiết kế và thi công không đúng với giấy phép được cấp, dẫn đến sự cố làm 3 người thiệt mạng.

Hôm nay (14/12), Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thái Thụy đã quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Đoàn (38 tuổi, trú tổ dân phố số 8, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ) để điều tra về tội "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 298, Bộ luật Hình sự.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, khoảng 15h ngày 12/12, công trình xây dựng thuộc tổ dân phố Bao Trình, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy của Nguyễn Văn Đoàn đang đổ bê tông phần mái thì bị sập.

Bắt tạm giam chủ nhà trong vụ sập mái khiến ba người tử vong ở Thái Bình-1
Công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Đoàn. Ảnhh: Công an cung cấp.

Hậu quả vụ tai nạn làm 2 người chết tại hiện trường, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 5 người bị thương đang được điều trị.

Qua điều tra, bước đầu xác định trong tháng 11/2023, ông Nguyễn Văn Đoàn thuê mặt bằng đất tại khu Đồng Miễu thuộc tổ dân phố Bao Trình để xây dựng công trình nhà ở và được UBND huyện Thái Thụy cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Sau khi được cấp phép, ông Đoàn tự ý thay đổi thiết kế và thi công xây dựng công trình không đúng với giấy phép xây dựng được cấp. Quá trình xây dựng, ông này cũng không thuê đơn vị giám sát kỹ thuật, giám sát an toàn độc lập mà trực tiếp chỉ đạo thi công.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-tam-giam-chu-nha-trong-vu-sap-mai-khien-ba-nguoi-tu-vong-o-thai-binh-2226795.html

sập nhà tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao