Bầu show lên tiếng "minh oan" cho Noo Phước Thịnh, Bảo Thy và Hari Won

MC La Thoại Phi - người mời Noo Phước Thịnh, Bảo Thy và Hari Won tham gia trong chương trình từ thiện đang gây ồn ào dư luận - vừa có những chia sẻ chân tình về vụ việc.

Sau sự cố không hay vào đêm diễn từ thiện tại sân khấu 126, chúng tôi đã liên lạc với MC La Thoại Phi (người trực tiếp mời ba ca sĩ Noo Phước Thịnh, Bảo Thy, Hari Won biểu diễn trong chương trình) để có được thông tin đa chiều gửi đến bạn đọc.

Khi được đặt vấn về show diễn từ thiện gây ồn ào, MV La Thoại Phi buồn bã chia sẻ: "Sáng nay, giữa bao nhiêu việc tất bật cuối năm, tôi lại nhận những cuộc điện thoại về việc lùm xùm trong show diễn từ thiện do nghệ sĩ Châu Thanh tổ chức để quyên góp cho những bệnh nhân trại phong Bến Sắn ăn Tết. Thật tâm, tôi xem đây là 1 cái hạn của riêng mình vì sự liên đới, trách nhiệm của tôi với nhà tổ chức và các nghệ sĩ mà tôi mời tham gia.

Trước khi chương trình diễn ra hơn nửa tháng, tôi nhận được điện thoại từ vợ chồng nghệ sĩ Châu Thanh. Anh chị nhờ tôi bằng mối quan hệ với các ca sĩ tân nhạc, mời giúp các ca sĩ như Noo Phước Thịnh, Bảo Thy, Hari Won… và cả tôi cùng tham gia chương trình. Còn nhớ lúc ấy tôi rất hăng hái, hứng khởi gọi điện cho quản lý của các em với 1 suy nghĩ: Công việc bận bịu thì thông qua chương trình này mình như được trực tiếp làm 1 việc nghĩa để thấy ấm lòng khi góp phần xoa nhẹ và làm vơi những nỗi đau, nỗi khó khăn của những người kém may mắn. Tôi tâm niệm, cá nhân tôi sẽ không nhận thù lao dù 1 đồng và thực tế khi chị Ngọc Huyền Châu đưa bao thơ gọi là phí đổ xăng cho tôi thì tôi đã nhờ chị chuyển cái phí ấy vào quỹ, làm vậy tôi thấy mình vui thật sự. Nhưng các em thì khác, tôi có nói với anh Châu Thanh, dù từ thiện thì cũng phải có phí cho các em, các cháu đổ xăng, thuê vũ đoàn... dù là tượng trưng nhưng cũng phải có và tôi đã tư vấn cho anh ấy nên bỏ bao thư cho mỗi ca sĩ bao nhiêu và có nhích hơn nhau 1 tí tùy theo năm tháng theo nghề của các em, tôi nghĩ vậy. Có 1 điều tôi thấy vui hơn nữa là khi tôi gọi điện, các em các cháu đều vui vẻ nhận lời và hoàn toàn không ai đề nghị mức giá thù lao mà chỉ có tôi là người đề nghị. Tôi còn nhớ Tuấn Khanh, quản lý của Noo, còn bảo: Dạ tùy bố, từ thiện thì con không ý kiến".


MC La Thoại Phi

Chúng tôi tiếp tục thắc mắc về lý do dẫn đến tin đồn tranh chấp giờ diễn, anh cho biết: "Ngày diễn ra chương trình, tôi đến hơi muộn vì có chương trình đã đăng ký từ trước. Khi tôi vào hậu trường thì chứng kiến quá nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên đang ngồi chờ đợi tới lượt diễn mà đồng hồ đã điểm gần 10h tối, có nghĩa là cũng đã muộn so với 1 chương trình biểu diễn. Tôi ái ngại nói với anh Châu Thanh là sao anh mời nhiều nghệ sĩ vậy? Nói thì nói vậy nhưng tôi hiểu tâm lý của nhà tổ chức, anh chị muốn có nhiều tên tuổi của nhiều nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực để thu hút khán giả và để chương trình có tiếng vang cũng như hiệu quả tài chính để giúp đỡ người khác.

Như đã nói, trong chương trình có 3 ca sĩ là tôi đích thân mời giúp anh chị Châu Thanh: Bảo Thy, Noo Phước Thịnh, Hari Won… các em đều lân lượt đến theo giờ đã báo với tôi và tôi cũng đã báo cho anh chị Châu Thanh trước đó. Công bằng mà nói, do chương trình quá nhiều tiết mục mà cá nhân tôi không biết trước nên đã hứa giữ giờ cho các em. Trách nhiệm của người mời như tôi là xin anh chị cho các em diễn đúng thời gian mà tôi đã hứa.

Chỉ có người trong nghề mới hiểu, khi bạn đứng giữa 1 rừng nghệ sĩ đang chờ biểu diễn mà bạn là người sắp xếp giờ giấc, thứ tự. Bạn sẽ thấy khó chịu, mệt mỏi vô cùng, nhất là trong hậu trường là 1 tập thể nhiều nghệ sĩ khác lĩnh vực biểu diễn với nhau. Với Bảo Thy gần đến ngày diễn, Thy đã quyết định bỏ show diễn trước đó ở Cần Thơ vì sợ về không kịp và đã gọi điện xin chị Ngọc Huyền Châu diễn giờ sớm hơn dự tính và đã được đồng ý. Với Noo, quản lý có xin tôi sắp xếp cho diễn lúc 10h vì còn 1 chương trình khác nhưng tôi bảo ráng 10h30 và em cũng đã có mặt lúc 10h30 tối hôm ấy. Hari Won cũng vậy, tôi là người sắp xếp giờ cho Hari nương theo công việc cuối năm nhiều bận rộn của cô ấy. Sự thật thì quản lý Hari cũng đã vui vẻ khi tôi bảo nên nhường cho MC Quỳnh Giang hát trước vì cô ấy chờ từ đầu giờ.

Cho nên thông tin sáng nay đưa ra, tôi là người trong cuộc nên có thể đảm bảo những sự thật trong câu chuyện lùm xùm này. Nếu bảo ai có lỗi trong câu chuyện trên thì rất thành thật và không hề khuôn sáo: rằng tôi là người có lỗi, cái lỗi vì đã không có trách nhiệm chu đáo với cả hai bên, nếu đã mời giúp nghệ sĩ thì phải bỏ thời gian nghiên cứu kịch bản, giờ giấc ra vô của từng nghệ sĩ để không phải hứa ẩu với người này, hời hợt với người kia".


Noo Phước Thịnh - Bảo Thy - Hari Won bỗng nhiên dính phải những lùm xùm cuối năm

Anh cũng chia sẻ cảm nghĩ của mình trước những bộc bạch khá thẳng thắn của nghệ sĩ Châu Thanh: "Riêng với anh chị Châu Thanh, trước sau tôi vẫn xem là những bậc tiền bối trong nghề mà tôi hằng kính trọng, chỉ có điều trong lúc anh chị buồn vì ý nguyện làm từ thiện không trọn vẹn mà đã nói ra thù lao của ca sĩ trên báo chí là một điều không nên bởi ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín vì thù lao của 1 nghệ sĩ là yếu tố rất nhạy cảm".

Sau cùng, MC La Thoại Phi chốt lại vấn đề: "Tận đáy lòng tôi muốn câu chuyện được khép lại tại đây vì đã từ lâu tôi muốn chọn cho mình 1 cách im lặng, âm thầm đi bên cạnh những vụ việc lùm xùm của hậu trường sân khấu mà chỉ làm nghề để giải tỏa đam mê và mưu cầu cuộc sống. Thế nhưng bằng trách nhiệm tôi phải lên tiếng vì sự liên đới của mình. Tôi đã khuyên các em các cháu nên bình tĩnh phát ngôn trước báo chí để không phải ân hận khi lỡ lời với những bật tiền bối trong nghề. Con đường phấn đấu và cống hiến của các em còn dài vài những tai nạn hay những cái hạn lớn nhỏ của 1 kiếp người là điều không thể tránh khỏi.

Trước thềm năm mới, lòng người thường rộng mở và dễ dàng thông cảm sẻ chia hơn. Hãy quên những điều không hay để đón 1 mùa xuân nhiều an lành, hạnh phúc."

Như vậy, sau những lời tâm sự của MC La Thoại Phi, câu chuyện đã trở nên rõ ràng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với các ca sĩ có liên quan trong show diễn này để cập nhật đến các độc giả.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất