Bé 5 tháng tuổi ở Đồng Nai tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem

Sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem được vài tiếng tại trạm y tế xã, bé T. (5 tháng tuổi) có biểu hiện xấu, được gia đình cho nhập bệnh viện Nhi Đồng Nai nhưng không qua khỏi.

Theo BS. Nguyễn Đức Hoài, Phó trưởng khoa Cấp cứu, BV nhi đồng Đồng Nai (TP.Biên Hòa), bé T. nhập viện vào chiều ngày 6/3. Khi nhập viện, bé T. trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực cho bé nhưng tình trạng không cải thiện. Tối cùng ngày, bé T. tử vong.

vacxin
Bé T. tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem.

Theo lời kể của chị H.T.L. (mẹ của bé T.), vào khoảng 9 giờ sáng ngày 6/3, bé được đưa đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) để tiêm vắc xin Quinvaxem. Sau khi tiêm, bé T. vẫn ăn, bú bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 13h cùng ngày, người bé đột nhiên tím tái, liên tục la khóc.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa bé đến cấp cứu tại BV đa khoa huyện Vĩnh Cửu. Các bác sĩ ở đây đã tiến hành bóp bóng, cho thở oxy và chuyển bé lên BV Nhi đồng Đồng Nai. 

Sau khi bé T. tử vong, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của bé T. Ba mẹ của bé T đều là công nhân Công ty Chanshin, thuê trọ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao