Bé gái mất mạng vì treo cổ theo hướng dẫn trên Youtube: Con thích xem Heo Peppa

Chị N. tiết lộ, đây không phải lần đầu tiên D."chơi" trò nguy hiểm. Trước đó, gia đình vài lần bắt gặp D. thực hiện hành vi này và đã lớn tiếng nhắc nhở.

Mới đây, sự việc bé gái 5 tuổi ở TP. HCM tử vong thương tâm do học theo trò thắt cổ nhưng vẫn thở được trên Youtube đã khiến dư luận hoang mang, đặc biệt là những bậc phụ huynh đang có con nhỏ. 

Trưa 15/10, chia sẻ với 2Sao.vn, chị N. (dì của nạn nhân) cho biết cháu bé tên V.T.D ( 5 tuổi, đang sống cùng người nhà tại quận Tân Phú, TP HCM). Chiều ngày 12/10 vừa qua, khi D. ở nhà với ông bà ngoại và xem được một video hướng dẫn trò thắt cổ mà vẫn thở được.

Tò mò, chưa phân biệt được đúng sai nên D. đã lấy chiếc khăn voan có sẵn trong nhà làm theo. Đến khi phát hiện, cháu D. bị ngạt và ngừng thở, đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không cứu được.

Bé gái mất mạng vì treo cổ theo hướng dẫn trên Youtube: Con thích xem Heo Peppa-1
Cháu V.T.D. Ảnh gia đình cung cấp

Chị N. cũng cho biết thêm, thường ngày D. cùng 2 cháu khác sống cùng nhà xem rất nhiều chương trình khác nhau, nhưng chị thường xuyên thấy 3 bé xem Heo Peppa

"Mọi người trong nhà cũng không quá để ý việc các cháu xem gì, thường các cháu xem nhiều kênh khác nhau nhưng mình thấy các cháu hay xem kênh Heo Peppa. Ban ngày các cháu đi học, chiều tối về thì xem nhưng cũng không được xem nhiều, phần vì gia đình không muốn cho các cháu xem nhiều, thấy bật lên xem là mọi người bắt tắt đi. Phần vì các cháu phải trả tivi cho ông ngoại còn xem chương trình thời sự. Mỗi ngày các cháu thường xem khoảng 30 phút thôi" - chị Nguyệt cho hay. 

Cũng theo chị N. tiết lộ, đây không phải lần đầu tiên cháu D."chơi" trò nguy hiểm này. Trước đó, gia đình đã vài lần bắt gặp D. thực hiện hành vi này và nhắc nhở cháu. Lần gần nhất cách đây nửa tháng, một người dì khác của D. tận mắt nhìn thấy D. tự lấy khăn thắt cổ đã kịp thời ngăn cản và hỏi cháu ai bày trò, nhưng D. chỉ im lặng bỏ khăn ra rồi sang phòng khác chơi.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, tâm lý cháu D. bình thường, vẫn vui vẻ, đùa vui cùng mọi người, gia đình cũng không ai trách mắng, hắt hủi cháu. Chính vậy, theo người thân cháu bé khả năng lớn là do học theo các video trên Youtube.

Đây như bài học để đời cho các bậc phụ huynh, cần theo sát, lựa chọn kỹ các chương trình phù hợp cho con nhỏ xem chứ không hoàn toàn cấm đoán vì càng khắt khe, trẻ nhỏ càng tò mà tìm mọi cách để tiếp cận được.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-5-tuoi-hoc-that-co-theo-youtube-tung-thuc-hanh-vai-lan-n-238848.html

treo cổ Youtube bé gái

Tin tức mới nhất