Phú Yên: Bé 9 tuổi tử vong sau khi tiêm ở phòng khám tư nhân

Ngày 15/11, đại diện Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa (Phú Yên) cho biết đã có báo cáo xác minh ban đầu về vụ việc một bệnh nhi tử vong sau khi điều trị tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 17h30 ngày 10/11, người nhà đưa bệnh nhi Trần Trọng Huy (9 tuổi, ở xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, Phú Yên) đến phòng khám đa khoa tư nhân của bác sĩ Hồ Văn Khương (ở thị trấn Phú Thứ, Tây Hòa) để khám và điều trị bệnh với các dấu hiệu sốt, ho, đau bụng và mệt.

Sau khi khám và siêu âm, bác sĩ Khương chẩn đoán bệnh nhi Huy viêm hô hấp, tim mạch nhanh. Bác sĩ này khuyên người thân đưa bé Huy vào bệnh viện vì dấu hiệu tim mạch nhanh khó tiên lượng. Nhưng gia đình muốn được chăm sóc y tế để hôm sau đưa vào TP.HCM khám và điều trị, nên bác sĩ Khương chỉ định vợ mình là y sĩ Lê Thị Bích Thủy tiêm 2 mũi thuốc kháng sinh Alfacef và chống viêm Menisone vào cơ bắp cháu Huy.

Phú Yên: Bé 9 tuổi tử vong sau khi tiêm ở phòng khám tư nhân-1
Phòng khám tư nhân của bác sĩ Hồ Văn Khương tại huyện Tây Hòa, Phú Yên.

Đến 18h30 ngày 10/11, người nhà đưa cháu Huy về nhà thì xảy ra biến chứng co giật, mắt trợn ngược nên gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Hòa Tân Tây để cấp cứu. Tiếp đó, bé Huy được chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa. Tuy nhiên lúc này, cháu Huy đã ngưng thở, ngưng tim, thân thể tím tái, đồng tử giãn to. Mặc dù xác định bệnh nhi tử vong, nhưng ca trực cấp cứu vẫn nỗ lực hồi sức tích cực và sốc điện.

Chiều 15/11, đại diện Thanh tra Sở Y tế Phú Yên cho biết, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ hoạt động phòng khám đa khoa tư nhân của bác sĩ Hồ Văn Khương để tiến hành làm rõ sự cố trên.

Theo Thanh tra Sở Y tế Phú Yên, phòng khám đa khoa tư nhân của bác sĩ Khương được cấp phép hành nghề theo quy định, nhưng việc bác sĩ Khương chỉ định tiêm 2 mũi thuốc kháng sinh Alfacef và chống viêm Menisone là không đúng với giấy phép hành nghề (chỉ được khám bệnh, kê đơn thuốc).

Còn theo đại diện UBND huyện Tây Hòa, bác sĩ Khương đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa với chức vụ Trưởng liên khoa nội nhi - nhiễm - cấp cứu. Sau vụ việc trên, công an địa phương đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo Dân Việt


bác sĩ trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất