Bé gái 3 tuổi bị hãm hiếp dã man và hành trình đòi công lý đến kiệt sức của người cha tội nghiệp

Người cha phải đi bộ mất 8 ngày để đến bệnh viện chăm sóc cho con gái nhỏ tội nghiệp. Ông cũng lo lắng cho tương lai của con mình khi xã hội vẫn còn trọng nam khinh nữ.

Tội ác dã man của tên tội phạm ấu dâm

Mệt mỏi và kiệt sức, cô bé Neelofar, 3 tuổi nằm bất động trong vòng tay bà ngoại. Chiếc taxi chở hai bà cháu đang tăng tốc về phía thủ đô Kabul, Afghanistan.

Cơ thể của bé gái 3 tuổi mềm oặt đi trong tay bà ngoại, đôi bàn tay nhỏ được băng bó, ống truyền nước tĩnh mạch vẫn nhỏ từng giọt. Cô bé đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị hãm hiếp và phải được điều trị y tế chuyên khoa mà chỉ ở thủ đô Kabul mới có.

Bi kịch của Neelofar chỉ diễn ra cách đó vài ngày, khi cô bé đang chơi với với bạn bè ngay trước cửa nhà. Một người đàn ông đã bế Neelofar lên và đưa bé đến một khu vườn gần đó.

Bé gái 3 tuổi bị hãm hiếp dã man và hành trình đòi công lý đến kiệt sức của người cha tội nghiệp - Ảnh 1.
Bé gái 3 tuổi đã bị hãm hiếp bởi một người đàn ông.

Theo gia đình và các nhân viên y tế, kẻ ấu dâu đã bịt miệng, hãm hiếp và sau đó cố gắng giết chết cô bé mới chỉ 3 tuổi. "Kẻ đó đã cố gắng bóp cổ Neelofar nhằm che giấu tội ác, vẫn còn một số vết thương trên cổ cô bé", Monija, một bác sĩ điều trị cho biết.

Cả cha và mẹ của nạn nhân đều đi làm xa nhà trong thời điểm đó. Một người chú hàng xóm đi bộ qua khu vườn và nghe thấy tiếng khóc. Ông thấy Neelofar bị chảy máu nên vội vã bế cô bé đến một nhà thờ Hồi giáo trong làng.

Hành trình đi tìm công lý của người cha

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ "yêu râu xanh" 18 tuổi là hàng xóm cô bé. Lúc này cha mẹ Neelofar mới được báo tin dữ.

Ông Abdul vội vàng kết thúc chuyến hành trình tìm việc làm, dài 8 ngày đi bộ đến thành phố cảng Bandar Abbas (Iran) và quay về để tiếp tục chuyến đi đến Kabul chăm sóc cho đứa con tội nghiệp.

Kiệt sức và đói khát, cha của Neelofar đã nhiều ngày không ăn vì lo lắng cho số phận của cô con gái bé bỏng. Mặc dù Neelofar đã qua cơn nguy kịch nhưng Abdul vẫn buồn rầu cho cuộc đời sau này của cô bé.

Bé gái 3 tuổi bị hãm hiếp dã man và hành trình đòi công lý đến kiệt sức của người cha tội nghiệp - Ảnh 2.
Cha của nạn nhân đã đi bộ 8 ngày để chăm sóc con gái.

Ông cho biết trong xã hội này vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ, những nạn nhân bị hiếp dâm sẽ bị kỳ thị, ruồng bỏ, thậm chí là bị coi như một gái mại dâm. Nạn nhân sẽ không được kết hôn và họ trở thành nỗi xấu hổ nhục nhã cho toàn bộ gia đình.

Nhưng nỗi lo lắng nhất của Abdul là chính quyền địa phương sẽ không lấy lại công bằng cho con gái ông và truy tố kẻ phạm tội vì gia đình ông quá nghèo. "Tổng thống không quan tâm đến những người nghèo và không có tiền", ông nói.

"Nếu chính phủ không cho tôi quyền dựa trên luật Sharia và luật pháp Afghanistan, tôi sẽ giết 6 đứa con của tôi ngay trước dinh Tổng thống. Sau đó tôi sẽ rời khỏi Afghanistan, vợ và mẹ tôi cũng nói rằng họ sẽ tự sát vì xã hội quá bất công với những nghèo như chúng tôi".

Bé gái 3 tuổi bị hãm hiếp dã man và hành trình đòi công lý đến kiệt sức của người cha tội nghiệp - Ảnh 3.
Nỗi đau để lại cho bé gái không thể đong đếm được.

Vụ việc cưỡng hiếp cô bé Neelofa 3 tuổi chỉ là một trong nhiều vụ hiếp dâm trẻ em Afghanistan bị đưa ra ánh sáng trong tháng 11-2014 này. Nhưng trường hợp của Neelofar thực sự đã gây sốc cho nhiều người.

"Tôi chưa bao giờ nghe nói về một bé gái 3 tuổi bị một người đàn ông hãm hiếp trước đây. Tôi không thể diễn ra cảm xúc của tôi khi đứng trước hình ảnh cô bé yếu ớt bị tổn thương ấy", Najia Nassim, Chủ tịch Hội phụ nữ Quốc gia Afghanistan nói.

Những nỗ lực của người cha đã được đáp trả khi cảnh sát địa phương khẳng định họ sẽ đưa vụ việc ra tòa án càng nhanh càng tốt. Rất có thể kẻ phạm tội hiếp dâm phải đối mặt với án tử hình.

Còn cô bé Neelofar, rất may là tình trạng sức khỏe của em đã tốt lên. Các bác sĩ hy vọng cô bé sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, tuy nhiên họ cũng lo ngại khi cô bé trở về làng và không vượt qua sự kỳ thị của dân làng.

Theo Trí Thức Trẻ


Hiếp dâm

Tin tức mới nhất