Bé gái 3 tuổi nghịch xăng bên bếp lẩu, cả gia đình bị thiêu sống

Hai vợ chồng anh Đang đang vui vẻ ngồi chờ lẩu ở trên bếp chín, bất ngờ con gái 3 tuổi của anh nghịch can xăng gần đó khiến xăng chảy ra nền nhà lan đến bếp ga, ngọn lửa lúc này đã bùng phát thiêu sống cả gia đình.

Ngày 5/4 bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa tiến hành phẫu thuật cắt lọc loại bỏ lớp da bị hoại tử cho bệnh nhân Đặng Thị Ngoãn (39 tuổi, xã Suối Nho, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) bị bỏng do xăng đốt. Chị Ngoãn là nạn nhân trong vụ cháy khiến cả 3 thành viên trong gia đình bị thiêu sống như ngọn đuốc.

Các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chị Ngoãn nhập viện từ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên trong tình trạng hôn mê. Toàn thân bị bỏng nặng lên đến hơn 47% diện tích cơ thể, trong đó ngực, lưng, chân và tay bị bỏng sâu lên đến 10%. Đây là ca phẫu thuật là thứ 3 của bệnh nhân xấu số này.

Bé gái 3 tuổi nghịch xăng bên bếp lẩu, cả gia đình bị thiêu sống - Ảnh 1.

 Bác sĩ đang đo lại huyết áp cho chị Ngoãn sau ca phẫu thuật.

Bác sĩ Lê Thành Khỹm – khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Chợ Rẫy) thông tin: "Hiện tại bệnh nhân Ngoãn bị bỏng khá nặng, di chứng về sau khó tránh khỏi như sẹo lồi, sẹo co rút ảnh hưởng đến chức năng vận động. Phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật ghép da. Sức khỏe của bệnh nhân đang dần ổn định, nhưng vẫn cần phải chăm sóc đặc biệt và chưa thể nói trước được điều gì".

Sau ca phẫu thuật cắt lọc cho chị Ngoãn, bà Đặng Thị Mùi (42 tuổi, chị ruột chị Ngoãn) vừa đút cháo cho em gái vừa rơm rớm nước mắt: "Em ơi ráng ăn chút cháo để lấy lại sức, cố gắng vượt qua đau đớn để trở về với chồng con". Hiện tại chỉ có mình bà Mùi chăm sóc cho em mình, chồng của chị Ngoãn thì đang chăm sóc con gái cũng bị bỏng điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM). 

Bé gái 3 tuổi nghịch xăng bên bếp lẩu, cả gia đình bị thiêu sống - Ảnh 2.

 Chị Ngoãn vẫn còn khá mệt sau ca phẫu thuật, hiện tại sức khỏe của chị đang có nguy cơ bị nhiễm trùng máu vì vết bỏng ăn quá sâu.

Chia sẻ về sự việc đau lòng khiến cả gia đình em gái phải nhập viện cấp cứu, bà Mùi kể lại trong xót xa: "Tối hôm ấy, tôi có đến nhà chơi đến 20h thì tôi về, khoảng 10 phút sau thì biết tin gia đình em tôi bị cháy khiến cả 2 vợ chồng và con gái nhỏ bị bỏng".

Theo bà Mùi, khi ngọn lửa được dập tắt thì cơ thể chị Ngoãn và bé Nguyễn Đặng Hồng Yến (con chị Ngoãn) đã cháy đen. Còn anh Nguyễn Văn Đang (chồng chị Ngoãn) trong quá trình cứu vợ con cũng bị bỏng nhẹ ở chân.

"Sau khi nhập viện cấp cứu, em rể mới kể lại với tôi rằng vào chiều hôm xảy ra sự việc, em Đang có nhận được tiền công đi cắt cỏ thuê nên có mua lẩu đãi vợ con một bữa vì lâu lắm rồi cả nhà chưa được ăn một bữa nào tử tế cả. Nồi lẩu đang được nấu trên bếp ga mini đặt giữa nhà. Hai vợ chồng nó đang ngồi nói chuyện chờ lẩu chín nên không để ý đến bé gái đang làm gì. Đang nói chuyện thì thằng Đang ngửi thấy trong nhà có mùi xăng. Sau đó, nó quay lại thấy con gái làm đổ can xăng khiến xăng chảy lan đến gần bếp lẩu. Thế là ngọn lửa bùng lên, cả gia đình không kịp thoát thân", bà Mùi đau buồn kể lại.

Bé gái 3 tuổi nghịch xăng bên bếp lẩu, cả gia đình bị thiêu sống - Ảnh 3.

 Bà Mùi - người chị gái đang chăm sóc em mình.

Bà Mùi còn cho biết, lúc đó vì bé Yến và chị Ngoãn ở gần vị trí xăng chảy lan nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả hai mẹ con. Nhìn vợ con đang cháy như hai ngọn đuốc khiến anh Đang toan chạy tới giải cứu nhưng chưa kịp thì đã bị lửa bén vào chân.

Anh Đang vừa chạy, vừa lấy nước xối vào chân, vừa kêu cứu hàng xóm. Sau đó lấy chăn nhúng nước để dập lửa. "Cũng nhờ thằng Đang nhanh trí dùng chăn thấm nước để dập lửa nên giữ được mạng sống của vợ con và đưa đi cấp cứu", bà Mùi chia sẻ.

Do bị bỏng nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng, bé Yến được cấp cứu ban đầu tại bệnh viện Đồng Nai sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2 ngay trong đêm, còn chị Yến thì sáng ngày hôm sau cũng được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị vì vết thương khá nặng.

Đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2, bé Yến liên tục khóc vì vết thương đang hành hạ khiến bé đau đớn. Bé gái tinh nghịch bị lửa đốt khiến bỏng nặng toàn bộ ở chân phải, 1/2 chân trái và hai tay. Hiện tại bé Yến vẫn đang dần hồi phục và được bà nội túc trực chăm sóc.

Bé gái 3 tuổi nghịch xăng bên bếp lẩu, cả gia đình bị thiêu sống - Ảnh 4.

 Bé Yến đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2 với vết thương ở chân và tay vẫn còn băng bó sau hơn 10 ngày điều trị.

Chia sẻ về gia đình, bà Mùi cho biết hai vợ chồng anh Đang chị Ngoãn đều làm mướn nên chỉ đủ sống qua ngày và nuôi con. "Hai vợ chồng đã nghèo, sau vụ hỏa hoạn lại càng thêm éo le. Bé Yến may có bảo hiểm nên cũng đỡ chút chi phí điều trị. Còn mẹ bé Yến vẫn phải nhờ từ tiền vay mượn mới có để điều trị và phẫu thuật. Nghe thằng Đang nói số tiền mượn đã lên gần trăm triệu, không biết sau đó các em sẽ xoay xở thế nào", bà Mùi tâm sự.

Chúng tôi đang trò chuyện thì bỗng nhiên chị Ngoãn tỉnh dậy run rẩy, ứa nước mắt nói: "Giá như vợ chồng tôi không đem can xăng vào để trong nhà thì đâu có chuyện đau lòng này. Không biết cuộc sống của chúng tôi sẽ như thế nào...". Người chị gái - Bà Mùi đứng bên cạnh nghe vậy chỉ biết quay mặt đi nghẹn ngào trong nước mắt vì thương em mình.

Mọi sự giúp đỡ hai mẹ con chị Ngoãn và bé Yến xin liên hệ phòng công tác xã hội bệnh viện Chợ Rẫy.

Hoặc phòng 1, khoa Phỏng bệnh viện Chợ Rẫy - 201B đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP. HCM

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất