Em bé 25 tháng tuổi bị dập 1/2 não tại cơ sở giữ trẻ không phép

Bé gái 25 tháng tuổi tên Lý Trương Gia Ni (trú tại TDP 3, P.An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) được bố mẹ gửi tại cơ sở giữ trẻ không phép bị trượt té, đập đầu xuống đất chấn thương nặng.

Chiều 5/4, anh Lý Quang Sơn (bác ruột của bé Ni) cho biết: “Khoảng 16 giờ ngày 4/4, người nhà nhận được điện thoại của cô giáo Tâm thông báo bé Ni bị sặc thức ăn nên ngất xỉu. Gia đình đến đón và đưa cháu đến Bệnh viện thị xã Buôn Hồ, nhưng do tình trạng cháu quá nặng nên được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Qua các kết quả xét nghiệm và chụp CT, bác sĩ cho biết bé bị chết 1/2 não. Hiện, bé Ni đang rất nguy kịch".


Nơi xảy ra vụ việc

 
Theo thông tin ban đầu, gia đình chị Bùi Thị Phương Tâm (SN 1987, trú tại 47 Nguyễn Trãi, P.An Bình, thị xã Buôn Hồ) mở điểm trông giữ trẻ tại nhà.
 
Khoảng 11 giờ ngày 4/4, chị Tâm ra vườn tưới tiêu nên nhờ đứa con nhỏ học lớp 2 trông các cháu nhỏ. Lúc này, cháu Ni tè ra sàn nên con chị Tâm xuống nhà sau lấy khăn để lau.
 
Khi bé Ni đi qua chỗ nước vừa lau thì trượt té đập đầu xuống sàn khóc ầm ĩ. Nghe thấy, chị Tâm chạy vào dỗ bé nín rồi cho ăn nhưng bé bị ói. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bé Ni tiếp tục ói và gào khóc nên chị Tâm gọi điện cho người nhà.

Được biết, đây là điểm giữ trẻ tự phát, không có giấy phép hoạt động, không có biển hiệu và hoạt động được 2 năm. Khi xảy ra vụ việc, điểm giữ trẻ này có khoảng hơn 10 cháu.
 
Gia đình bé Ni gửi đơn lên cơ quan Công an thị xã Buôn Hồ. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Theo Công an TP HCM

Tin tức mới nhất