Bé gái 3 tuổi vừa rửa bát, vừa hát hò vui vẻ khiến ai cũng ước mơ 'có một em như thế'

Dù còn khá nhỏ tuổi nhưng bé gái này đã rửa bát thuần thục, vừa làm vừa ngân nga hát khiến ai xem đều "thả tim" nhiệt tình.

Ở lứa tuổi mà chúng bạn đang còn thích chơi búp bê, xem nhạc thiếu nhi, phim hoạt hình thì bé Sophie Bảo Linh Phạm (3 tuổi) lại có niềm đam mê đặc biệt với việc nhà.

Khoảnh khắc bé Sophie vừa rửa bát, vừa hát ngân nga được mẹ bé - chị Thuận Phạm (28 tuổi) đăng tải lên mạng đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt tương tác.


Biểu cảm đáng yêu của bé gái vừa rửa bát vừa hát khiến dân mạng 'thả tim' nhiệt tình.

Chị Thuận chia sẻ: "Mình cảm thấy khá bất ngờ khi con còn nhỏ nhưng đã tự lập và biết giúp đỡ bố mẹ công việc nhà. Mỗi lần thấy con làm gì là mình lại lôi điện thoại ra quay để lưu giữ những kỉ niệm đẹp.

Đặc biệt là nhà mình không có ai dạy hay hướng dẫn Sophie phải làm việc nhà cả, vì bé còn khá nhỏ nên cứ để thuận theo tự nhiên. Nhưng bé khá nhanh nhẹn, luôn quan sát mẹ làm việc nên tự học theo rồi bắt chước làm".

Bé gái 3 tuổi vừa rửa bát, vừa hát hò vui vẻ khiến ai cũng ước mơ có một em như thế-1Bé gái 3 tuổi vừa rửa bát, vừa hát hò vui vẻ khiến ai cũng ước mơ có một em như thế-2
Bé gái vừa rửa bát vừa hát ca khúc yêu thích.

Nhiều lần chị không khỏi hốt hoảng khi không thấy con đâu. Khi phát hiện ra thì chị bật cười thích thú: "Thì ra bé trốn mẹ xuống bếp rửa bát, không rửa bát thì lại trốn vào nhà nhà tắm, đóng cửa lại rồi ở đó giặt quần áo cho em".

Mặc dù còn nhỏ nhưng Sophie rất tập trung quan sát và ghi nhớ rất nhanh. Chỉ cần nhìn mẹ làm việc một lần là bé có thể học theo ngay. Đồ dùng nào của ai, để làm gì, đặt ở đâu, bé đều biết. Thậm chí còn hăng hái xung phong giúp mẹ tìm đồ.

Bé gái 3 tuổi vừa rửa bát, vừa hát hò vui vẻ khiến ai cũng ước mơ có một em như thế-3
Bé Sophie chụp ảnh cùng mẹ.

Mỗi lần Sophie nhận làm việc nhà, chị Thuận đều vui vẻ đồng ý và luôn để mắt, theo dõi con. Tiếp xúc mọi việc từ khi còn nhỏ nên bé ngày càng bạo dạn và thích làm mọi việc giúp cả nhà.

Từ rửa bát, lau nhà, giặt quần áo hay thậm chí là tưới cây, bé đều làm một cách thuần thục.

Bé gái 3 tuổi vừa rửa bát, vừa hát hò vui vẻ khiến ai cũng ước mơ có một em như thế-4Bé gái 3 tuổi vừa rửa bát, vừa hát hò vui vẻ khiến ai cũng ước mơ có một em như thế-5
Ngắm những khoảnh khắc đáng yêu của bé Sophie, ai nấy đều thốt lên "Nhất định phải đẻ một cô con gái"

Chị Thuận kể, không chỉ làm việc nhà tốt, bé Sophie còn có tính cách vui vẻ, năng động. Bé có thể ghi nhớ lời và hát theo các bài hát trên mạng. 

"Mình mới sinh bé thứ 2 nữa nhưng Sophie hiểu và rất quan tâm, giúp đỡ mẹ. Lúc mẹ bận làm việc thì bé còn trông em, chơi với em. Dường như Sophie cảm nhận được trọng trách làm chị cả nên luôn khiến mẹ vui vẻ, yên tâm".

Cũng như bao người mẹ khác, chị Thuận luôn tích cực quay lại các video dễ thương về con để lưu giữ những kỉ niệm đẹp. Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, nhiều dân mạng không khỏi thích thú, nhiệt tình "thả tim" cho bé gái đáng yêu này.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/be-gai-3-tuoi-vua-rua-bat-vua-hat-ho-vui-ve-don-tim-nguoi-xem-1892830.html

em gái Mạng xã hội

Tin tức mới nhất