Bé gái 4 tuổi bị cồn nướng mực rơi vào người trở thành 'ngọn đuốc sống'

Trong lúc cô nhân viên nướng mực đã vô tình vẩy cồn vào người bé Kem (4 tuổi) khiến bé bị bỏng toàn thân.

Muốn đưa con gái 4 tuổi đi chơi trước khi “nằm ổ”, không ngờ chuyến đi định mệnh ấy đã khiến con bị biến thành “ngọn đuốc” vì lọ cồn nướng mực. Sau hơn 1 tháng điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, vết thương của cháu Mai Quế Lâm (4 tuổi, hay còn gọi là bé Kem) đã đỡ được 4-5 phần. Thế nhưng do các vết thương đang trong quá trình ăn da non nên cháu phải chịu những cơn ngứa ngáy liên tục mà không dám gãi.

Ngồi bên cạnh con, anh Mai Văn Hùng (bố cháu Kem) vừa lấy tay xoa lên khắp cơ thể con vừa chia sẻ, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ngày 11/6, khi đó vợ anh đang mang thai tuần 38 và muốn cả gia đình ra Sầm Sơn chơi một chuyến trước khi đi đẻ. Không ngờ đó lại là chuyến đi định mệnh.

“Khi đến biển Sầm Sơn, con chạy tung tăng khắp khu vui chơi cùng 1 bạn trong đoàn. Sau khi chơi được một lúc, cháu đi về phía gần nhà hàng, tại đây một có một nữ nhân viên đang nướng mực.

Hiện tại, bé Kem đang được điều trị ở viện Bỏng
Hiện tại, bé Kem đang được điều trị ở viện Bỏng

Lúc đó, cô nhân viên này đổ thêm cồn vào chảo lửa, không may lửa bén và cháy theo chai cồn. Bị hoảng cô nhân viên cầm chai cồn tung lên và trúng đúng người con gái tôi đứng cách đó khoảng 3 mét”, anh Hùng kể lại.

Hiện sau gần 2 tháng sinh con, sức khỏe vợ anh Hùng đã ổn định, mẹ tốt sữa nên bé gái thứ 2 có tên là Nem cũng phát triển và tăng cân đều. “Mấy lần vợ tôi bảo ra thăm con, nhưng tôi chưa đồng ý vì ở nhà còn cháu nhỏ và ra đến Hà Nội mẹ con gặp nhau lại quyến luyến khó rời, lúc đó người tội nhất là bé Kem”, anh Hùng nói.

Hình ảnh bé Kem lúc chưa bị bỏng
Hình ảnh bé Kem lúc chưa bị bỏng

Được biết, ngày mai bé Kem sẽ trải qua lần ghép da thứ 5, sau đó cháu sẽ tiếp tục điều trị 2 tuần nữa là được xuất viện về nhà. “Khi xuất viện, tôi sẽ cho cháu đi vào lăng Bác, đó là ao ước của cháu bấy lâu nay. Sau đó hai bố con sẽ về nhà và bắt đầu chặng đường tập phục hồi chức năng cho cháu”, anh Hùng nói.

Chia sẻ về tình trạng của bệnh nhi Mai Quế Lâm, bác sĩ khoa Bỏng trẻ em, Viện Bỏng Quốc gia cho biết, cháu Lâm lúc đầu chuyển đến viện được điều trị đặc biệt tại khoa Hồi sức, vì vết thương quá nặng. Thậm chí các bác sĩ còn nghĩ đến trường hợp xấu nhất xảy ra.

Sau 1 tháng điều trị tích cực, với 4 lần phẫu thuật ghép da, sức khỏe cháu Lâm dần ổn định. Ngày 28/7, cháu sẽ được ghép da bụng và tiếp tục điều trị phục hồi.

Theo Khám phá


Tai nạn bất ngờ bỏng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao