Bé gái 6 tuổi bị đuổi học chỉ vì... bị hãm hiếp

Cha mẹ của một bé gái 6 tuổi ở Ranchi đã cáo buộc rằng một trường học tư nhân ở Ấn Độ đã yêu cầu họ cho con gái họ nghỉ học bởi cô bé là nạn nhân của hiếp dâm.

Mẹ kế của bé gái cho biết, cô bé và cô chị gái cùng cha khác mẹ đã được nhận vào trường công lập RNG ở vào thứ tư tuần trước (17/2).

 “Vào hôm thứ 7, khi tôi đến trường đón các con, hiệu trưởng của trường đã yêu cầu tôi nhận lại biên lai học phí của con bé. Hôm thứ hai, hiệu trưởng đó nói với tôi rằng tôi không nên mang con bé đến trường bởi con bé là nạn nhân của vụ hiếp dâm. Tôi đã tranh luận với bà ấy hàng giờ liền”, mẹ kế của cô bé 6 tuổi chia sẻ.

Cha của cô gái, một người bán rau cho biết cô bé và người anh trai 9 tuổi của bé đã bị một trẻ vị thành niên sống trong cùng khu phố lạm dụng tình dục.

Theo đó, một cậu con trai đã lạm dụng tình dục cả 2 anh em khi đến nhà họ với lý do giúp 2 anh em học tập. Vào ngày 10/1/2015, một bản báo cáo đã được trình lên cảnh sát Kokar với sự căn cứ vào các mục 376 (hiếp dâm), 377 (quan hệ tình dục bất thường), cũng như Bảo vệ trẻ em khỏi hành vi phạm tội tình dục. Bị cáo đã bị bắt vào ngay ngày hôm sau.

“Cậu ta hiện vẫn được tại ngoại. Tôi không chắc chắn ai là người đã nói với trường học về vụ việc này. Có thể một số người không đứng về phía tôi. Nếu bạn cũng nghĩ như vậy, bạn không đủ tư cách để làm một giáo viên”, cha của cô bé cho biết.


Cô bé và người anh trai 9 tuổi đã từng bị lạm dụng tình dục bởi một trẻ
vị thành niên sống trong cùng khu phố

 
Khi tin tức về sự việc được lan rộng, người dân địa phương đã tập trung tại trường học để nói chuyện với hiệu trưởng.

 “Hiệu trưởng không chịu gặp mặt chúng tôi. Các lãnh đạo của nhà trường đã đưa ra một lời xin lỗi và nói rằng vẫn đề đã được giải quyết và đã có một số nhầm lẫn. Họ nói rằng họ phải đối mặt với rất nhiều rắc rối kể từ trường hợp một cựu nam sinh  ở đây bị buộc tội hiếp dâm. Họ không muốn gặp rắc rối một lần nữa. Nhưng giữa cậu nam sinh đó và con gái tôi thì có liên quan gì?”, ông bố chia sẻ.

Khi được hỏi về vụ việc, hiệu trưởng của trường cho biết “Không hề có chuyện như vậy. Tôi không hề yêu cầu họ cho con gái họ nghỉ học. Họ đã nhầm lẫn”.


Hiệu trưởng của trường đã từ chối và nói rằng bà không hề yêu cầu
cha mẹ cô bé cho cô bé nghỉ học.

 
Giám đốc của trường học cho biết “Đây là sự nhầm lẫn và hoảng loạn của hiệu trưởng. Tôi không có mặt tại trường học khi đó. Hôm nay, khi phụ huynh của cô bé đến gặp tôi, tôi đã đảm bảo với họ rằng con gái của họ sẽ tiếp tục được học tại trường”.

Ông cho biết, một cựu học sinh của trường đã từng bị buộc tội hiếp dâm một bé gái: “Trường hợp này không liên quan gì đến chúng tôi. Cậu nam sinh đã bỏ học tại trường chúng tôi và đến một ngôi trường khác, nơi cậu ta bị buộc tội hiếp dâm. Tuy nhiên, chúng tôi đã giúp cảnh sát điều tra và xuất hiện trước tòa để chứng thực. Hiệu trưởng của chúng tôi đã lo lắng một trường hợp tương tự có thể xảy ra”.

Giám đốc sở giáo dục Ranchi, Jayant Mishra cho biết họ vẫn chưa nhận được bất kì đơn khiếu nại nào cho đến nay “Nếu có đơn khiếu nại, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Không trường học nào có quyền đuổi học học sinh, nhất là trên cơ sở như vậy”.
 
 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất