Bé gái 8 tuổi vào tù thăm cha bị tấn công tình dục

Dư luận Philippines đang "dậy sóng" khi một bé gái 8 tuổi đến thăm cha tại nhà tù ở ngoại ô thủ đô Manila đã suýt bị một tù nhân cưỡng hiếp. Em bị trói trong nhà tắm và bị lột đồ từ eo trở xuống.

Ảnh chụp các tù nhân tại nhà tù Bilibid, nơi em bé gái 8 tuổi đã bị tấn công tình dục
Ảnh chụp các tù nhân tại nhà tù Bilibid, nơi em bé gái
8 tuổi đã bị tấn công tình dục

Trang tin CNA dẫn lời phát ngôn viên phủ tổng thống Philippines Abigail Valte ngày 3/1 cho biết, một cô bé 8 tuổi đã bị tấn công tình dục trong nhà vệ sinh của nhà tù đầy tai tiếng Bilibid khi em đến thăm cha nhân ngày Tết dương lịch.

Bộ trưởng Tư pháp Philippines Leila De Lima cho hay em bé gái đã mất tích trong khoảng thời gian 14 đến 16 giờ chiều 1/1. Sau đó, em được phát hiện nằm bất tỉnh trong một nhà vệ sinh.

“Trên người bé gái không mặc đồ từ eo trở xuống và cổ em bị quấn bởi một sợi dây thừng. Một phạm nhân đã làm cô bé bất tỉnh với ý đồ cưỡng bức nạn nhân”, tờ Inquirer dẫn lời bà Lima.

Bà Lima cũng cho hay báo cáo pháp y chỉ ra rằng cô bé chưa bị cưỡng hiếp và chỉ bị một số vết bầm tím trên cơ thể.

Báo Inquirer của Philippines dẫn lời Giám đốc Cục quản lý trại giam Franklin Jesus Bucayu tiết lộ nghi phạm tấn công tình dục bé gái là Norvin Domingo, là thành viên băng đảng Bahala na Gang cùng với cha bé gái. Trang tin CNA cho hay nghi phạm Norvin Domingo bị kết tội cướp có vũ khí một ngân hàng từ tháng 7/2012.

Hiện tù nhân Domingo được chuyển tới phòng cách ly và chờ ngày ra tòa án hình sự. Hắn sẽ bị tước bỏ một số quyền lợi dành cho tù nhân như không được thăm viếng trong những ngày tới.

Dư luận Philippines đang dậy sóng trước vụ việc vô nhân tính nêu trên. Khi khám xét nhà tù Bilibid 3 tuần trước, cảnh sát cũng từng phát hiện ma túy, tiền mặt, súng hay những căn phòng tiện nghi gắn máy lạnh, với búp bê tình dục, quầy bar thoát y, bể tắm nước nóng… dành cho các tù nhân.

Bilibid là nhà tù lớn nhất Philippines, đầy tai tiếng về tình trạng quá tải và sự tàn bạo. Nhà tù có sức chứa theo thiết kế là 8.900 tù nhân, nhưng hiện đang có 23.000 tù nhân.

Theo Dân trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao