Bé gái 9 tuổi bị bạn cùng lớp dùng bút đâm khắp người 64 lần vì... học kém

Thêm một vụ bạo lực học đường đang gây chấn động các phương tiện truyền thông xã hội tại Trung Quốc. Sự việc được xác nhận xảy ra tại thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang.

Cậu bé Tiểu Phương, 9 tuổi đã rất khó chịu về người bạn cùng lớp của mình, cô bé tên Văn Văn vì học rất dốt. Tiểu Phương cho rằng, chính vì điều này mà cả lớp bị ảnh hưởng. Do đó, cậu bé Tiểu Phương đã dùng ngòi bút đâm vào người của Văn Văn tổng cộng 64 lần.

Sau khi đi học về, chị gái của bé Văn Văn vô cùng kinh hoàng khi nhìn thấy những vết bầm tím trên chân của em mình và ngay lập tức gọi điện cho mẹ để báo sự việc.

Cô Nghê, mẹ của Văn Văn nói trong nước mắt: “Tôi đã khóc ngay lúc đó. Ai có thể nhẫn tâm đối xử với con tôi như vậy?”

Khi cô Nghê hỏi Văn Văn về những vết bầm tím này do đâu mà có, cô bé miễn cưỡng kể lại sự việc kinh hoàng xảy ra với mình ở trên lớp. Trước đó, cậu bé Tiểu Phương đe dọa Văn Văn rằng sẽ bị hành hạ nhiều hơn nếu em kể cho bất cứ ai việc mình bị bắt nạt.

Văn Văn kể lại rằng mỗi lần cô viết một từ nào đó mà không được sự cho phép của Tiểu Phương, cậu bé sẽ dùng bút đâm vào người em. Và nếu bất chấp không nghe lời của Tiểu Phương, cậu bé sẽ đánh vào bụng em.

bạo-lực
Khắp người cô bé Văn Văn chi chít những vết đâm từ bút viết, hậu quả của việc bị bắt nạt trên lớp học.

bạo-lực-1
Văn Văn bị cậu bạn cùng lớp Tiểu Phương dùng bút đâm vào người tổng cộng 64 lần và em còn bị bạn đánh vào bụng.

Cô Nghê cho biết: “Con gái tôi thường trốn trong nhà vệ sinh hoặc ở sân chơi vào giờ ăn trưa hàng ngày. Tôi không thể tưởng tượng nổi con bé đã phải chịu đựng như thế nào trong suốt thời gian qua”.

Sau đó, cô Nghê ngay lập tức báo cáo sự việc lên trường học của con gái mình. Hiệu trưởng nhà trường, ông Kim thừa nhận rằng đây là một trường hợp bắt nạt vô cùng nghiêm trọng và ông đang bắt đầu tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Ông Kim chia sẻ: “Chúng tôi đã nói chuyện với giáo viên chủ nhiệm lớp của 2 em này. Cô giáo đó nói rằng cô không hề biết trong lớp có việc học sinh bắt nạt nhau. Giáo viên này quả thực rất vô trách nhiệm.”

Thầy hiệu trưởng cũng cho biết thêm rằng Tiểu Phương có mẹ là giáo viên dạy âm nhạc tại trường còn em Văn Văn là một người hướng nội.

Trong khi đó, phòng giáo dục của địa phương cũng đang điều tra sự việc này. Một đại diện phòng giáo dục nói rằng họ sẽ thông báo cho người dân kết quả sự việc sau khi các bên có liên quan được triệu tập đến để làm rõ vụ việc bắt nạt này.

bạo-lực-3
Sự việc xảy ra ngay trong lớp học mà giáo viên chủ nhiệm không hay biết. Hệ thống giáo dục tại Trung Quốc hiện nay vẫn chứa đựng nhiều bất cập.

Cô Nghê nói rằng điều cấp bách nhất bây giờ là con gái mình cần gặp bác sĩ tư vấn tâm lý. Cô cũng yêu cầu cần có một lời xin lỗi từ phía nhà trường và cậu bé Tiểu Phương hoặc giáo viên chủ nhiệm phải được chuyển sang lớp học khác. Nếu không thì con gái cô sẽ không học ở lớp học đó nữa.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội, dư luận đang rất phẫn nộ và nói rằng qua sự việc lần này đã phản ánh một phần tình trạng bất ổn trong hệ thống giáo dục tại Trung Quốc.

Một cư dân mạng nói: “Cô bé thật đáng thương! Cha mẹ của cậu bé kia thật đáng trách vì đã không dạy cho cậu những giá trị nhân đạo trong cuộc sống này”.

Một người ở địa chỉ @lemon-spectre bình luận: “Cậu bé dù học giỏi thế nào đi chăng nữa cũng không là gì nếu không có đạo đức. Phụ huynh và giáo viên của cậu bé nên suy nghĩ về điều này".

"Một giáo viên ở trên lớp chỉ chú tâm dạy học mà họ quên rằng mình đã bỏ qua một phần quan trọng trong giáo dục đó chính là dạy về đạo đức, về nhân cách con người”, một bạn đọc viết.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất