Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: BQL chung cư Saigon Pearl nói gì?

Qua rà soát, BQL cho biết không ghi nhận bất kỳ phản ánh nào của cư dân về trường hợp gia đình bé V.A.

Liên quan đến bé gái N.T.V.A. (8 tuổi, TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành đến chết, tối 28/12, ban quản lý (BQL) chung cư Topaz, Saigon Pearl, nơi bé V.A. (8 tuổi) sống cùng bố ruột và mẹ kế đã có thông báo xoay quanh vụ việc trên.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: BQL chung cư Saigon Pearl nói gì?-1
Chung cư Saigon Pearl - nơi xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh Pháp luật & Bạn đọc

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, trong thông cáo báo chí, ông Trương Thành Đạt, Quản lý tòa nhà Saigon Pearl cho biết vào lúc 18h14 ngày 22/12, BQL nhận được điện thoại từ 1 cư dân nhờ giúp đỡ. Khi BQL lên đến căn hộ nhà bé V.A. thì thấy bố bé đang thực hiện các động tác sơ cứu. Gia đình cho họ biết cháu bé bị sặc thức ăn. 

"Vào lúc 18h22, BQL và gia đình đã đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện. Tới 21h05 cùng ngày, Cảnh sát khu vực phường 22, quận Bình Thạnh thông báo bé gái đã tử vong", thông cáo báo chí nêu.

Về thông tin "một số cư dân phát hiện vụ việc bạo hành bé gái 8 tuổi và đã phản ánh với bảo vệ tòa nhà", BQL chung cư Topaz 2 đã nhanh chóng xác minh. Qua rà soát sổ công tác của đội bảo vệ, hệ thống tiếp nhận thông tin của tòa nhà, BQL cho biết không ghi nhận bất kỳ phản ánh nào của cư dân về trường hợp gia đình bé V.A.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: BQL chung cư Saigon Pearl nói gì?-2
Thông cáo báo chí gửi đến truyền thông của BQL tòa nhà nơi bé V.A. sống cùng bố và mẹ kế

Theo thông cáo này, duy nhất ngày 22/10/2021, một thành viên Ban Quản Trị có đề nghị BQL lưu ý quan sát trường hợp của bé gái V.A do nghị ngờ bị mẹ đánh và báo lại nếu có bất thường.

Ngay lập tức, BQL đã triển khai bảo vệ tuần tra bên ngoài căn hộ, đồng thời bảo vệ sảnh và lễ tân được yêu cầu quan sát khi gia đình này đi qua sảnh.

"Mặc dù vậy, do trong thời gian giãn cách và không tới trường học, bé gái rất ít khi ra ngoài và bảo vệ không phát hiện bất thường nào, đồng thời BQL cũng không nhận được bất cứ phản ánh nào từ các căn hộ xung quanh. BQL sau đó đã cập nhật thông tin đến thành viên BQT.

Hoàn toàn không có việc một số cư dân phát hiện bé gái bị đánh và báo cho BQL nhiều lần để xử lý. Trước thời điểm xảy ra sự việc, BQL chưa bao giờ tiếp cận bên trong căn hộ", thông cáo có nêu.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, trước thông tin các cư dân phản ánh với báo chí trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc, BQL cũng xác minh và xác nhận người cung cấp thông tin là anh B (sống tại căn hộ tầng 15, ngay dưới căn hộ của gia đình bé V.A).

Anh B. đã có một lần kể chuyện với nhân viên bảo vệ về việc căn hộ bên trên hay làm ồn. Thế nhưng, anh cũng hoàn toàn không phát hiện bé gái bị bạo hành.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: BQL chung cư Saigon Pearl nói gì?-3
Bị can Võ Nguyễn Quỳnh Trang (mẹ kế tương lai của bé V.A.) miêu tả lại hiện trường.

Hiện, phía quản lý chung cư Topaz, Saigon Pearl cũng đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng. "Chúng tôi cũng rất phẫn nộ trước hành vi vô nhân tính làm tổn hại đến trẻ em, và xin khẳng định đã nỗ lực hết sức mình để hỗ trợ cơ quan điều tra về các vấn đề liên quan đến sự việc trên", đại diện quản lý tòa nhà cho hay. 

Trước đó, vào khoảng 19h45 ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) nhận tin báo từ một bệnh viện ở quận về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Ngay lập tức, các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 22, có mặt tại bệnh viện và căn nhà nơi nạn nhân là bé N.T.V.A. (SN 2013, ở quận 1) sinh sống để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Đến ngày 28/12, Công an Q. Bình Thạnh cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng với Võ Nguyễn Quỳnh Trang vì có hành vi bạo hành suốt thời gian dài.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-bi-di-ghe-danh-chet-bql-chung-cu-saigon-pearl-noi-gi-n-290644.html

bạo hành trẻ em bé gái tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết