Bé gái mới 15 tháng tuổi mang bào thai nặng 3.5kg trong cơ thể

Đây là một hiện tượng cực kỳ hiếm gặp, trên thế giới đến nay chỉ có 200 trường hợp được phát hiện.

Các bác sỹ hết sức sửng sốt khi phát hiện một bào thai có cả xương và tóc nặng 3.5kg trong ổ bụng của một bé gái Ấn Độ 15 tháng tuổi. Dị vật trong bụng em bé được xác định là chị em sinh đôi của bé gái này.
 
Các bác sỹ chẩn đoán em bị mắc chứng “foetus in fetu”, tức là hiện tượng "thai trong thai" hay trẻ sơ sinh mang bầu. Đây là hiện tượng cực kỳ hiếm gặp, trên thế giới đến nay chỉ có 200 trường hợp được phát hiện.

Bé gái 15 tháng tuổi "mang bầu" nặng 3.5kg ở Ấn Độ.
 

Sau khi biết được bệnh tình con mình, anh Raju và vợ Sumathi đã rất bất ngờ vì họ nghĩ rằng đó là dấu hiệu sự phát triển của một khối u. Trước khi đưa con đến bệnh viện Sri Ganapathy Krishna, Tamil Nadu, ở miền Nam Ấn Độ, bố mẹ thấy bé khóc suốt cả tuần, bụng ngày càng phình to và không chịu ăn uống gì.

Ban đầu, bác sĩ cũng dự đoán em bị u nang nhưng sau khi siêu âm ổ bụng họ phát hiện ra có một bào thai. Ngay lập tức, họ tiến hành mổ để đưa “bào thai” ra ngoài cơ thể bé gái.

be-gai-mang-thai
Ca phẫu thuật kéo dài và phức tạp hơn dự tính nhưng đã thành công. Bào thai nặng 3.5kg được đưa ra từ trong bụng bé Nisha.


Bác sĩ Vijayagiri, người tiến hành ca phẫu thuật chia sẻ: “Lúc đầu tôi chỉ nghĩ rằng đứa trẻ có u nang lớn nhưng khi nhìn vào hình ảnh siêu âm thì tôi hoàn toàn sửng sốt vì nghi ngờ rằng đây có thể là hiện tượng“thai trong thai” bởi hình ảnh cho thấy một bào thai đã bị vôi hoá có cả xương và các bộ phận cơ thể. Tôi phải nhanh chóng thu thập các thông tin cần thiết về hiện tượng này”.
 
Các phẫu thuật kéo dài hơn dự tính do thận trái của bé Nisha của đã dính vào bào thai khiến ca phẫu thuật càng thêm phức tạp. Nhưng nhờ nỗ lực của các bác sỹ mà sau 2 tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công.

Bác sĩ Vijayagiri cho biết thêm:  "Các cơ quan khác như tuyến tụy, một phần của lá lách và phần bên trái ruột của bé Nisha đã dính vào thai nhi và các mạch máu cũng đã bao quanh cấu trúc. Vì vậy, chúng tôi đã phải gỡ bỏ, tách mạch máu và di chuyển các bộ phận cơ thể khỏi các thai nhi mà không gây tổn thương đến các cơ quan đó”.
 
Hình ảnh siêu âm cho thấy bào thai đang nằm trong bụng bé Nisha.
 
Bé Nisha trước khi được phẫu thuật.
 

Sau khi được phẫu thuật, hiện bé Nisha đang nhanh chóng hồi phục và sẽ ra viện trong vài ngày nữa. Mẹ Nashi, cô Sumathi, 28 tuổi, chia sẻ: "Lúc mới sinh ra, con bé có phần bụng khá lớn hơn bình thường nhưng chúng tôi nghĩ bé không sao, nhưng đến khi con bé cứ khóc suốt cả tuần, khó thở và không chịu ăn uống thì tôi mới đưa con đi khám. Tôi rất biết ơn khi các bác sỹ đã có thể phẫu thuật cho con tôi để nó có thể sống mạnh khoẻ như những đứa trẻ khác”.
 
Nguồn: Daily Mail
 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất