Bé gái 'người sói' được mệnh danh là 'đứa trẻ đến từ thiên đường'

Bé gái 2 tuổi mắc "hội chứng người sói" bỗng trở nên nổi tiếng khi được Vua và Hoàng hậu Malaysia thăm hỏi, động viên, họ gọi em là "đứa trẻ đến từ thiên đường".

Bé gái Adik Missclyen (2 tuổi, sống ở Bintulu, Malaysia) mắc chứng rậm lông toàn thân bẩm sinh, còn gọi là "hội chứng người sói". Căn bệnh cực kỳ hiếm gặp này khiến cô bé mọc lông dài ở mặt và phần trên cơ thể.

Bé gái người sói được mệnh danh là đứa trẻ đến từ thiên đường-1
Missclyen sinh ra với căn bệnh hiếm gặp khiến lông trên mặt mọc quá nhiều. (Ảnh: NYP)

Bố cô bé, anh Roland Jimbai, 47 tuổi, cho biết mọi người thường nhìn con gái út của anh với ánh mắt kỳ lạ, thậm chí có người còn gọi bé Adik là "đứa trẻ động vật".

"Ban đầu, chúng tôi thực sự bị tổn thương và cảm thấy căng thẳng. Chúng tôi cảm thấy khó chịu và bắt đầu tránh đưa con gái đến nơi công cộng, ngoại trừ những lần đến bệnh viện khám. Chúng tôi rất sợ sẽ phải nghe những gì người ta nói", Jimbai tâm sự.

Ông bố cho biết thêm, tình trạng hiếm gặp của Adik không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng gia đình thỉnh thoảng vẫn đưa cô bé đi kiểm tra y tế cho chắc chắn.

Bé gái người sói được mệnh danh là đứa trẻ đến từ thiên đường-2
Hai cha con Adik chụp ảnh cùng nhau. (Ảnh: Newsflash)

Adik được truyền thông biết đến nhờ cuộc gặp gỡ với Quốc vương và Hoàng hậu của Malaysia khi họ đến tham quan đảo Borneo ngày 11/9 vừa qua. Bố mẹ Adik nằm trong số những người dân xếp hàng chờ gặp nhà vua. 

Ngay khi nhìn thấy Adik, cặp vợ chồng hoàng gia đã ấn tượng với cô bé. Họ gọi bé là "anak syurga", nghĩa là "đứa trẻ đến từ thiên đường".

Quốc vương Abdullah nói những lời động viên chân thành đến gia đinh Adik. Sau khi trò chuyện, ông cùng vợ đã chụp ảnh cùng gia đình cô bé.

xBé gái người sói được mệnh danh là đứa trẻ đến từ thiên đường-3
Quốc vương Abdullah (trái) và Hoàng hậu Tunku Azizah (giữa) chụp ảnh cùng gia đình Adik. (Ảnh: Newsflash)

Bố của Adik chia sẻ với truyền thông: “Tôi vô cùng hạnh phúc không nói nên lời vì có cơ hội gặp Quốc vương Abdullah, Hoàng hậu Tunku Azizah. Họ đã trò chuyện cùng gia đình tôi và chụp ảnh với con gái tôi.

Nhà vua bảo tôi hãy chăm sóc cẩn thận Adik vì con gái tôi được Chúa phù hộ. Tôi hy vọng có thể gặp lại vợ chồng Quốc vương nếu có thể”.

Hypertrichosis - hội chứng người sói là tình trạng lông mọc quá nhiều ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể người.

Chứng này xảy ra ở cả phụ nữ và nam giới, nhưng cực kỳ hiếm gặp. Những đám lông phát triển bất thường có thể bao phủ khắp mặt và cơ thể hoặc thành từng mảng nhỏ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/be-gai-nguoi-soi-duoc-menh-danh-la-dua-tre-den-tu-thien-duong-ar820081.html

người sói chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao