Bé sơ sinh bị vứt giữa 2 khe tường: Ông bà ngoại từ Ninh Bình ra Hà Nội nhận cháu

Hiện tại gia đình nữ sinh đang chờ kết quả ADN, hoàn tất thủ tục mang bé về nhà nuôi dưỡng.

Những ngày qua, vụ việc bé trai sơ sinh  còn nguyên dây rốn bị mẹ ném qua khe tường tại nhà trọ ở thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm gây xôn xao dư luận. Sau khi biết thông tin, gia đình nữ sinh từ Ninh Bình đã lên Hà Nội việc với cơ quan chức năng để nhận cháu.

Bé sơ sinh bị vứt giữa 2 khe tường: Ông bà ngoại từ Ninh Bình ra Hà Nội nhận cháu-1
Cháu bé bị bỏ rơi

Chờ kết quả ADN để hoàn tất thủ tục

Chiều 24/8, trao đổi với báo Trí Thức Trẻ, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) cho biết, cháu bé đã được đặt tên, người thân là bố đẻ cô gái đã đến gặp chính quyền xin làm thủ tục nhận về nuôi cháu. 

Hiện tại, lãnh đạo UBND thị trấn Trâu Quỳ đã giao cho lực lượng công an xác minh, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm ADN.

"Vào ngày thứ sáu tuần trước (21/8) cơ quan chức năng đã lấy mẫu để xác định ADN. Tuy nhiên phải chờ thêm khoảng 10 ngày nữa sẽ có kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả chứng minh giữa 2 người có mối quan hệ thì chúng tôi sẽ tiến hành dẫn người nhà vào bệnh viện để tiếp tục làm thủ tục nhận bé.

Chúng tôi vui mừng thay cho bé và rất hy vọng mọi kết quả như mong muốn để bé được chính người thân chăm sóc, giáo dục", ông Trịnh chia sẻ trên Pháp Luật và Bạn Đọc.

Khi được hỏi về sức khỏe cháu bé, Th.S - bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội) nói trên Tổ Quốc: "Khi chúng tôi thay thế kháng sinh điều trị thì mọi vấn đề của bé được đẩy lùi. Hôm nay chúng tôi kiểm tra thì tình hình của bé đang tiến triển theo hướng rất tích cực, sức khoẻ của bé ổn định hơn.

Đặc biệt là tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã giảm hơn rất nhiều. Bé đã có thể tự bú bình thường. Bé không phải thở oxy và cũng không phải nuôi qua đường tĩnh mạch nữa".

Bé sơ sinh bị vứt giữa 2 khe tường: Ông bà ngoại từ Ninh Bình ra Hà Nội nhận cháu-2
Vị trí cháu bé bị bỏ rơi.

Người dân ủng hộ hơn 60 triệu đồng

Trước đó, sau khi tìm được người thân của cháu bé, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng thông báo tạm dừng kêu gọi từ thiện đối với trường hợp bé trên.

Theo bệnh viện, hiện tại, bé tỉnh táo, không sốt, tự thở, không suy hô hấp, chi ấm, mạch rõ, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm, gan và lách không to. 

Bệnh viện chưa có bất kỳ một sự kêu gọi, giúp đỡ về vật chất cho bé trong thời gian này. Tuy nhiên, tính đến 15 giờ 00 phút ngày 21/8/2020, bệnh viện cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ của nhà hảo tâm cho bệnh nhân thông qua hình thức tạm cược viện phí và chuyển khoản với tổng số tiền 60.690.000 đồng.

Bệnh viện thông báo tạm dừng tiếp nhận hỗ trợ bệnh nhân, và sẽ cập nhật về tình trạng sức khỏe bệnh nhân và chi phí điều trị trong các bản tin sau.

Bé sơ sinh bị vứt giữa 2 khe tường: Ông bà ngoại từ Ninh Bình ra Hà Nội nhận cháu-3
Cháu bé được giải cứu đưa ra ngoài an toàn

Trước đó báo Vietnamnet đưa tin, vào khoảng 17h50 phút ngày 18/8, người dân đang sinh sống tại khu trọ số 45 Đào Nguyên, Trâu Quỳ, bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ. Khi tiến hành tìm kiếm, mọi người phát hiện một em bé không mặc quần áo, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở khe tường hẹp. Sau đó người dân phải khoan, đục tường để đưa cháu bé ra ngoài.

Ngay sau khi được cứu ra khỏi khe tường, cháu bé được đưa đến trạm y tế sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện huyện Gia Lâm. Tuy nhiên, do có chuyển biến xấu, nhịp tim chậm nên bé trai này đã được chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu.

Em bé cấp cứu là một bé trai, nặng 2.2kg, trên người có nhiều vết xây xước ở vùng đầu và người. 

Theo báo Đại Đoàn Kết đưa tin, mẹ của bé được xác định là N.K.H (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình). H hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 của trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Lý do H vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-so-sinh-bi-vut-giua-2-khe-tuong-ong-ba-ngoai-tu-que-ra-xin-nhan-chau-n-233462.html

bị bỏ rơi bé sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao