Bé trai 11 tuổi tự cắt ngón tay vì bị cấm dùng smartphone

Bị bố mẹ cấm chơi game trên điện thoại, một bé trai 11 tuổi ở Trung Quốc đã dùng dao tự cắt lìa ngón tay của mình.

Dailymail đưa tin, vụ việc này xảy ra hôm 5/3 vừa qua tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cậu bé Peng (11 tuổi) đã được bố mẹ đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị đứt lìa 2 đốt trên của ngón tay trỏ bên trái, chảy máu nhiều.
 
Do được đưa vào viện kịp thời, sau 3 giờ phẫu thuật, các bác sỹ tại bệnh viện ở Tô Châu đã nối tạm thời ngón trỏ bị đứt lìa cho cậu bé. Tuy ca phẫu thuật thành công nhưng rất có thể ngón tay trỏ của Peng không thể cử động tốt như trước.
 
Cậu bé Peng tự cắt ngón tay vì bố mẹ không cho chơi điện tử trên điện thoại

Trao đổi với phóng viên, bố của Peng cho biết con trai ông dán mắt vào smartphone để chơi điện tử từ 9h sáng và không chịu rời mắt khỏi nó suốt cả ngày. Thấy anh chơi điện tử, em trai 6 tuổi của Peng cũng ngó vào để xem.

Bực mình vì cả 2 anh em mải chơi điện tử, mẹ của Peng nhắc nhở: "Con nên dạy em học thay vì chơi điện tử". Peng ngay lập tức cãi lại mẹ: "Con không dạy. Năm ngoái con dạy rồi có được đâu. Con không dạy nó nữa đâu".
 
Tuy ca phẫu thuật thành công nhưng rất có thể ngón tay trỏ của Peng không thể cử động tốt như trước.
 
Sau đó, Peng bất ngờ quăng nĩa đang cầm trên tay rồi lấy con dao ngay cạnh để cắt đứt ngón tay trỏ của mình. Cha mẹ của Peng lúc đó thực sự rất sốc vì không nghĩ rằng con mình lại phản ứng dữ dội và có hành động như vậy.
 
Bác sỹ Zhou Rong, một trong những người trực tiếp phẫu thuật cho Peng cho biết: "Hiện ngón tay đã được kết nối tạm thời nhưng chúng tôi vẫn phải theo dõi thêm. Nếu cậu bé cử động quá nhiều sẽ gây ra tình trạng nghẽn mạch dẫn đến việc ngón tay có nguy cơ hoại tử hoàn toàn".

Theo Kham pha

Tin tức mới nhất