Bé trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước: Bà nội lý giải việc không đóng cửa chính

Bà nội cháu Việt A. cho biết, do con dâu ban đêm hay dậy đi lại vệ sinh cho con nên gia đình không đóng cửa chính để tiện sinh hoạt.



Liên quan đến vụ việc cháu Vũ Việt A. (33 ngày tuổi, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) tử vong bất thường trong chậu nước, chiều 13/6, PV đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Chí - Trưởng thôn Đình.

Bà Chí cho biết, ở địa phương 2 vợ chồng anh Vũ Đình H. (SN 1988, bố đẻ cháu Việt A.) cũng như ông bà nội cháu bé không có hiềm khích hay mâu thuẫn gì với hàng xóm xung quanh.

Trong ngày 12/6, cơ quan chức năng về điều tra cũng cho cả bố mẹ cháu bé và ông nội viết thử xem nét chữ có giống với nét chữ nghi phạm để lại ở khu vực cầu thang ngoài trời tầng 1 lên tầng 2 của gia đình hay không.

"Hôm qua 13/6, mẹ và ông nội cháu bé vẫn đang ở trên trụ sở công an huyện để lấy lời khai", bà Chí thông tin.

Sau khi nhận được tin dữ cháu nội tử vong, bà Hoàng Thị Nguyệt (69 tuổi, bà nội cháu Việt A.) vô cùng đau buồn, và không tin vào sự thật vừa xảy ra.

Gạt nước mặt trò chuyện với PV, bà Nguyệt nghẹn ngào chia sẻ, vào tối 11/6, bà ngủ ở nhà người con trai thứ 2.

Đến sáng sớm 12/6, anh H. (con trai bà Nguyệt - PV) chạy sang thông báo cháu Việt A. tử vong.

"Lúc đó, tôi điếng người, cứ lao đầu chạy về ôm cháu vào lòng thương xót, sao ai lại nỡ nhẫn tâm sát hại một đứa trẻ mới hơn tháng dã man như vậy...." bà Nguyệt khóc nghẹn chia sẻ.
 


Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Việt A.

Bà Nguyệt cho hay, sở dĩ bà sang nhà con trai thứ 2 ngủ là do thời gian vừa qua, sức khoẻ của bà yếu, thường xuyên mất ngủ, cháu Việt A. hay thức đêm nên bà sang nhà con trai thứ 2 ngủ còn ngày thì vẫn ở nhà để chăm sóc cháu nội.

Từ trước đến nay, gia đình bà cũng không mâu thuẫn với ai nên bà không dám nghi ngờ ai là người có liên quan đến cái chết của cháu Việt A.

Trong cuộc trò chuyện với PV, bà Nguyệt cũng chia sẻ, con dâu bà, chị Phan Thị C. (mẹ cháu Việt A.) là một người ngoan ngoãn, hiền lành.

Tuy nhiên, chị này có phần hơi chậm chạp, không được nhanh nhẹn như người khác, có thể do chị C. còn trẻ nên chưa thông thạo mọi việc. Vì thế, việc nhà bà Nguyệt đều chỉ bảo con dâu tường tận.

Không những chỉ bảo việc nhà, mà sau khi chị C. sinh cháu Việt A., bà Nguyệt cũng chỉ bảo con dâu từ cách bế con đến cho ăn.
 


Dòng chữ "TAO SẾ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG" ở cầu thang ngoài trời tầng 1 lên tầng 2 gia đình ông Vũ Đình Lăng (ông nội cháu Việt A.)

Trước nhiều thông tin nghi ngờ 2 vợ chồng anh Vũ Đình H. bị bỏ thuốc mê, bà Nguyệt cho hay: "Hôm đó, chồng nó (anh H. - PV) đi làm về muộn còn vợ hay thức đêm để chăm con nên lúc nào con ngủ thì hai vợ chồng tranh thủ chợp mắt nên không biết gì cả.

Đến khi ông nhà tôi phát hiện, gọi bảo 2 vợ chồng mày ngủ kiểu gì mà để con bị làm sao thế này? Lúc đấy, hai vợ chồng nó mới bật dậy và chạy ra ngoài...".

Bà Nguyệt cũng chia sẻ, do 2 vợ chồng anh H. đang chăm nhỏ, vào ban đêm chị C. hay dậy đi lại cho con trai vệ sinh nên gia đình không khóa cửa chính mà để đấy cho tiện sinh hoạt.

Tuy nhiên, cửa cổng vẫn khoá.

"Bình thường, cháu vẫn nằm trong cùng, bố mẹ nằm ngoài cũng không hiểu sao họ bế được cháu tôi ra..?", bà Nguyệt nghẹn ngào chia sẻ.

Người anh trai thứ 2 của anh Vũ Đình H. cho biết, trước nay hai vợ chồng anh H. tu chí làm ăn và từ trước tới nay không có điều tiếng gì với.

Vậy mà có kẻ nào đó đã ra tay sát hại cháu Việt A. một cách dã man như vậy.


Người thân kể về cái chết của bé trai bị sát hại: “Gia đình tôi xưa nay không mâu thuẫn với ai, cũng không nợ ai một xu nào. Giờ tôi cũng không biết nghi ngờ ai làm ra việc này. Giá như người ta hại người già như tôi, sao lại hại đứa bé mới hơn tháng tuổi”, bà nội bé trai chia sẻ. (Nguồn: Zing)

Trước đó, vào khoảng 5h40 ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) phát hiện cháu nội là Vũ Việt A. nằm sấp ở chậu nước trong nhà.

Sau đó, ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

Được biết, tối qua cháu bé ngủ cùng bố mẹ ở buồng tầng 1, tại bậc thang ở ngoài trời từ tầng 1 đến tầng 2 có dòng chữ "TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG".

Hiện các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

Theo Trí Thức Trẻ


bé trai bị sát hại Án mạng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao