Bé trai bị đâm xuyên sọ ở Vĩnh Long cách đây gần 4 năm, bây giờ ra sao?

Liên quan đến vụ em bé mới được 11 ngày tuổi bị người phụ nữ tâm thần đâm xuyên sọ cách đây gần 4 năm, ngày 27/2 mẹ em bé này cho biết, bé vừa trải qua 2 tuần điều trị tại bệnh viện.

Bé trai bị đâm xuyên sọ ở Vĩnh Long cách đây gần 4 năm, bây giờ ra sao?-1
Bé Phát tỏ ra rụt rè khi có người lạ đến nhà

Ngày 27/2, chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983) ngụ ấp Cầu Ván, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long - mẹ bé Dương Minh Phát cho biết, cách đây gần 4 năm, vào chiều 7/8/2015, bà Nguyễn Thị Vân (SN 1964), ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đến phòng 10 (khoa Nhi – Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long) làm quen với chị Duyên và những người chung phòng xin ngủ nhờ.

Đến rạng sáng ngày 8/8, bà Vân bất ngờ rút con dao bầu, có cán bằng gỗ từ trong chiếc túi xách mang theo đâm xuyên sọ bé Phát khi bé mới 11 ngày tuổi. Sau khi đâm xuyên sọ con chị Duyên, bà Vân bỏ chạy nhưng bị mọi người truy hô, bắt giữ.

Sau đó cơ quan điều tra đã vào cuộc, cơ quan chức năng xác định, bà Vân mắc bệnh tâm thần phân liệt nên đình chỉ vụ án và làm thủ tục đưa bà Vân đi chữa trị bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (tỉnh Đồng Nai).

Bé trai bị đâm xuyên sọ ở Vĩnh Long cách đây gần 4 năm, bây giờ ra sao?-2
Chỉ ít phút trò chuyện, Phát tỏ ra vui vẻ và gần gũi hơn

Sau khi bị đâm, con dao vẫn còn cắm sâu lút cán trong hốc mắt của bé Phát, nạn nhân được sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1 – TPHCM.

Sau thời được các y bác sĩ của bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM tích cực điều trị, sức khỏe bé Phát ổn định nên bác sĩ cho xuất viện. Đến tháng 10/2015, gần 2 tháng sau khi xuất viện, cổ của bé thường xuyên nghiêng sang một bên kèm chảy nhiều nước mắt. Một tháng sau đó, chân và tay trái của bệnh nhi yếu hơn phía còn lại. Đến tháng 12/2015, bé phải được mổ lần thứ hai do các kiểm tra cho thấy não có dấu hiệu nhiễm trùng.

Đầu tháng 1/2016, bệnh nhi tiếp tục trải qua một ca đại phẫu để điều trị biến chứng não úng thủy. Từ đó đến cuối năm 2018, sức khỏe của bé khá tốt.

Tuy nhiên, ngày 23/1 vừa qua, nhận thấy bé Phát có nhiều biểu hiện bất thường như: Bé ít nói, hay ngồi một chỗ và đi lại không vững nên gia đình tức tốc đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 thăm khám.

Bé trai bị đâm xuyên sọ ở Vĩnh Long cách đây gần 4 năm, bây giờ ra sao?-3
Bé Phát đang tập chạy xe

Tại đây, bé Phát được chẩn đoán não úng thủy nên các bác sĩ đã tận tình chăm sóc, điều trị. Sau nhiều ngày chữa trị, bé Phát được bác sĩ cho xuất viện về nhà và chờ tái khám vào ngày 4/3 tới.

Anh Dương Minh Tiền, cha bé Phát cho biết, từ ngày bé Phát gặp nạn, anh chỉ ở nhà chăn nuôi mấy con bò. Còn vợ anh cũng nghỉ hẳn việc làm công nhân ở Khu công nghiệp mà dành trọn thời gian cho con.

“Phát dù đến trường mầm non học nhưng bé chỉ hát được vài câu ngắn. Bé có trí nhớ không được tốt, chỉ biết tên cô giáo, riêng tên các bạn học thì Phát không thể nhớ hết được” - anh Tiền nói.

Anh Tiền cũng cho biết, bây giờ vợ chồng anh mỗi ngày mới bắt đầu chỉ nuôi một niềm hy vọng là con trai được khỏe mạnh và không có biến chứng nào xảy ra nữa.

Theo Dân trí


bệnh tâm thần bé trai

Tin tức mới nhất