Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng đan viện

Khi đi tập thể dục, người đàn ông ở Vũng Tàu phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn, không mặc quần áo bị bỏ rơi trước cổng đan viện.

Ngày 17/9, Bệnh viện Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa tiếp nhận trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng còn nguyên dây rốn.

Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng đan viện-1
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Linh Chi

Theo đó, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, ông Phan Doanh Th. (trú TP Vũng Tàu) trong lúc đi tập thể dục phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng đan viện trên đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu. Tình trạng bé lúc này là không mặc quần áo, được quấn một miếng vải. 

Lúc này, ông Th. bế cháu bé đưa vào Trung tâm y tế Vietsovpetro; sau đó cháu được chuyển đến Bệnh viện Vũng Tàu.

Qua thăm khám, cháu bé có cân nặng 2,9kg, sức khỏe tốt và đang được chăm sóc tại khoa Sản của bệnh viện. Các bác sĩ tại bệnh viện nhận định, có thể cháu bé vừa mới được sinh vào sáng nay.

Bệnh viện Vũng Tàu thông báo, ai là người thân của bé hãy liên hệ Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để được hướng dẫn đón bé về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trong thời hạn 5 ngày từ khi thông báo (tức đến 21/9 tới), nếu không có thông tin về người thân của bé, Bệnh viện Vũng Tàu sẽ tiến hành các thủ tục liên quan cho bé theo quy định của pháp luật.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/be-trai-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-truoc-cong-dan-vien-2323095.html

trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất