'Bến sông tình yêu' - Chông chênh những phận đời trên sông

Phim truyện "Bến sông tình yêu" hấp dẫn với câu chuyện bi kịch về cuộc đời của những con người lênh đênh trên sông nước, vẽ nên bức tranh sống động, nhiều màu sắc về cái nghĩa, cái tình của con người miền Tây.

Bộ phim lột tả chân thực về phận người trên sông, vui có, buồn có giữa mênh mang sông nước. Bến sông tình yêu mang đến dư vị man mác của những chuyện tình trắc trở nhưng thấm đẫm sự lạc quan, như chính tính cách hào sảng của con người Tây Nam Bộ.

Bến sông tình yêu - Chông chênh những phận đời trên sông-1
"Bến sông tình yêu" lấy bối cảnh chính là chợ nổi miền Tây

Mỗi con người, một số phận

Trong xóm nhà ghe, cặp vợ chồng Hai Huỳnh được xem là “anh chị Hai” được cả xóm kính trọng, tin tưởng và thương yêu.

Ông Hai Huỳnh là người đàn ông bộc trực, nghiêm khắc nhưng hết lòng yêu thương con cái. Ông là người anh lớn ở xóm nhà ghe, luôn dang rộng vòng tay giúp đỡ che chở cho ghe bạn.

Bà Hai Huỳnh, chân chất hiền lành, không muốn đối xử tệ với ai và luôn cố gắng giải quyết vấn đề theo hướng có lợi nhất cho mọi người. Nhưng đôi khi sự mong muốn vẹn toàn mọi nhẽ của bà lại gây ra những rắc rối và đau khổ cho chính bản thân và gia đình.

Bến sông tình yêu - Chông chênh những phận đời trên sông-2
Cư dân phương Nam có những gia đình đã hai, ba đời chọn dòng sông để làm kế mưu sinh

Ông Tư Giàu, ghe kế bên ghe nhà ông Hai Huỳnh - là người hiền lành, yêu thương con cái hết mực và có chí hướng, theo đuổi đến cùng công việc của mình. Chính vì vậy mà ông đạt được những thành công lớn, không những giúp đổi đời cho gia đình mà còn giúp cả gia đình Hai Huỳnh.

Ông Tư Giàu vẫn luôn canh cánh trong lòng nỗi buồn về người vợ đã mất trong một trận lũ.

Bến sông tình yêu - Chông chênh những phận đời trên sông-3
Lấy ghe làm nhà, sông làm phố, những phận người trên chợ nổi nhọc nhằn mưu sinh nhưng vẫn đầy nghĩa khí

Ông Ba Le cũng là hàng xóm của nhà Hai Huỳnh trong xóm nhà ghe. Sớm “mồ côi vợ”, một thân một mình ông bươn chải nuôi con gái là cô Giang Xuân ăn học thành tài.

Người đàn ông nhỏ nhắn này rất vui tính, hay nhậu và hết sức tinh nhạy trong làm ăn. Tuy hám lời và luôn tìm cách kiếm lời, nhưng khi đứng trước tình cảnh khó khăn của người nông dân thì Ba Le lại đứng về phía họ.

Gia đình bà Chín chuyên cho vay nặng lãi trong khu vực và trên chợ nổi. Bà Chín là người đàn bà chỉ tốt với người nhà mình, và luôn cay nghiệt với con dâu. Sự bất hạnh trong cuộc hôn nhân với người chồng bội bạc đã khiến bà trở nên cay nghiệt, hằn thù rồi dồn hết sự hận thù đó lên con dâu của mình là cô Trinh.

Điền - đứa con trai bà Chín quý như vàng đem lòng yêu Trinh - cô gái xinh đẹp, diễm kiều sống với mẹ ở xóm ghe. Út Trinh đã có người yêu là Hai Tấn, nhưng vì người yêu quá nghèo, lại cần tiền để cứu mẹ nên Trinh chấp thuận lấy Điền.

Cuộc sống của cô trở thành địa ngục từ ngay đêm tân hôn, khi chính tay bà Chín bắt được Trinh đang tính trốn đi với người yêu cũ.

Câu chuyện của từng nhân vật cũng như tính cách, số phận của từng người đã tạo nên một bức tranh rất đời, thấm đậm cảm xúc nhân văn.

Tình người ấm áp trong hoạn nạn

Khi cơn bão lớn tràn vào mảnh đất này đã đánh tan tác xóm nhà ghe, gia đình ông Hai Huỳnh chịu thiệt hại nặng nề nhất do không kịp đi tránh bão.

Qua cơn hoạn nạn mới biết tấm chân tình. Khi ghe nhà Hai Huỳnh gặp nạn, nhà Tư Giàu và mọi người trong xóm ghe đã hết lòng giúp đỡ.

Bến sông tình yêu - Chông chênh những phận đời trên sông-4
Nhân vật Út Trinh của Lê Phương cảm động người xem vì số phận truân chuyên, đau khổ

Vụ tai nạn làm anh Hai Tấn liệt nửa người. Nhưng cả cô Hai Đợi và Trinh đều không bỏ anh, vẫn tận tâm chăm sóc.

Nhìn ánh mắt Hai Tấn trìu mến dành cho Trinh, cô Hai Đợi hiểu rằng đã đến lúc mình nên rút lui, dù trong lòng buồn bã, đau đớn. Hai Đợi dần chấp nhận tình cảm của thầy giáo Minh và nhận thấy hạnh phúc thật ra chẳng ở đâu xa.

Gia đình Hai Huỳnh học theo nhà Tư Giàu, và cũng là để cho công việc của Tư Oanh được thuận lợi hơn nên mua một miếng đất để dựng nhà, làm kho chứa hàng. Nhưng cả hai bên gia đình vẫn theo nghề cũ, lại sắm xuồng, sắm ghe để tiếp tục làm ăn trên sông.

Tết đến, trên bến dưới sông tấp nập thuyền ghe. Ba Tài đưa đoàn khách du lịch người nước ngoài đến mua hoa kiểng ở ghe nhà Hai Huỳnh và ghé xuồng “hột vịt” nhà Tư Giàu cùng uống chén rượu đế, ăn bánh tét mừng năm mới.

Đón xem “Bến sông tình yêu” đang được phát sóng độc quyền trên kênh Youtube HPLUS Films.

Bến sông tình yêu - Chông chênh những phận đời trên sông-5

Bên cạnh việc khai thác những nội dung tự sản xuất, kênh Youtube HPLUS còn chào đón các hợp tác về phim truyện với tiêu chí đồng hành, cùng chia sẻ doanh thu, hợp tác bền vững cùng hướng đến sự phát triển chung của điện ảnh Việt Nam

Để xem những bộ phim Việt hay tại kênh Youtube HPLUS Films: https://www.youtube.com/c/HplusVn

Liên hệ hợp tác về nội dung: anhtuan@tms.com.vn; thuyldp@tms.com.vn

Nguồn: HPLUS Films

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ben-song-tinh-yeu-chong-chenh-nhung-phan-doi-tren-song-n-246090.html

phim truyện Việt Nam

Tin tức mới nhất