Bên trong ngôi trường sang chảnh bậc nhất thế giới dành cho 'vua chúa' thời hiện đại

Ngoài khu vực học và sinh hoạt, trường Le Rosey có 10 sân tennis, một nhà hát ngoài trời, một rạp xiếc, bể bơi, khu vực dành riêng cho cưỡi ngựa và săn bắn.

Institut Le Rosey (Thụy Sỹ) là một trong những ngôi trường liên cấp lâu đời nhất trên thế giới với chi phí theo học lên tới 113 nghìn Euro/năm (khoảng 3 tỷ đồng).

Trường tọa lạc trên khu trượt tuyết với tổng diện tích là 28 hecta, được mệnh danh là “trường học của các vị vua”. Những học sinh theo học tại đây đều là con các chính trị gia, con nhà giàu Châu Âu,... như con của tỷ phú Aga Khan, Vua Albert II của Bỉ, Hoàng tử Rainier của Monaco,....
 


Toàn cảnh ngôi trường khi nhìn từ trên cao
 

Ngôi trường Rosey thành lập năm 1990, thuộc gia tộc Le Roysey nối tiếng giàu có tại Thụy Sỹ. Ngoài khu vực học và sinh hoạt, trường Le Rosey có 10 sân tennis, một nhà hát ngoài trời, một rạp xiếc, bể bơi, khu vực dành riêng cho cưỡi ngựa và săn bắn.

Với học phí đắt đỏ nên mỗi năm nhà trường chỉ tuyển khoảng 400 học sinh cùng 200 giáo viên giảng dạy.

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh về ngôi trường sang chảnh bậc nhất này:



Le Rosey là trường đắt đỏ, xa hoa nhất thế giới, dành cho giới thượng lưu, bao gồm các thành viên hoàng tộc, con nguyên thủ quốc gia, người nổi tiếng, đến từ 60 quốc gia trên thế giới.
 


Đồng phục của trường được thiết kế vô cùng sang chảnh với phù hiệu riêng


Trường được thành lập năm 1880 với hai khuôn viên (ở Rolle dành cho học kỳ mùa xuân và ở Gstaad cho học kỳ đông). Trường giảng dạy bằng hai ngôn ngữ chính, tiếng Anh và tiếng Pháp. Ngoài ra, học sinh có thể chọn học thêm các ngoại ngữ khác.


Trường có khoảng 400 học sinh. Tất cả sống trong khu ký túc cổ xưa. Nhà trường khuyến khích tinh thần khám phá, sáng tạo của học sinh.


Học sinh có thể tham gia đăng ký các môn học ngoại khóa theo sở thích của cá nhân. Nếu học kỳ mùa đông, học sinh được sinh hoạt trong các căn phòng lắp máy sưởi hiện đại. Chương trình học ngoài trời bao gồm các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, hockey,...


Kỳ học mùa hè lại sôi động với vô số hoạt động như lướt ván, đua thuyền. 


Phòng ký túc xá sang trọng không khác gì những khách sạn cao cấp với đầy đủ tiện nghi. Trường có 179 phòng, khoảng 3 người chung một phòng. Các phòng đều có nhà vệ sinh. Khu ký túc cũng có phòng trò chơi, phòng thể thao cùng trung tâm máy tính và phòng tự học.
​​​​​​​


Khu vực nhà ăn, các em có thể đăng ký những món yêu thích.​​​​​​​


Môn thể thao leo núi được rất nhiều học sinh lựa chọn.​​​​​​​


Hình ảnh học sinh ngày ra trường.​​​​​​​
 


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ben-trong-ngoi-truong-sang-chanh-bac-nhat-the-gioi-danh-cho-vua-chua-thoi-hien-dai-n-125657.html

cậu ấm cô chiêu sống trẻ con nhà giàu du học

Tin tức mới nhất