Bên trong trung tâm 5 sao chuyên "hầu hạ" cậu ấm cô chiêu sơ sinh

Trung tâm chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh 5 sao tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc phục vụ các bà mẹ và "thiếu gia sơ sinh" đến tận chân răng với mức giá gấp 20 lần thông thường.

Bắt đầu từ năm 2016, các cặp vợ chồng Trung Quốc sẽ chính thức được phép sinh con thứ 2. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, điều này sẽ kéo theo sự phát triển như vũ bão của ngành dịch vụ sinh đẻ tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 1.

 Trẻ sơ sinh sẽ được các y tá chuyên nghiệp chăm sóc tỉ mỉ và kiểm tra sức khỏe hàng ngày.

Những ngày đầu của thời kỳ "sinh con thứ 2", rất nhiều ngành có liên quan đến trẻ em như: thực phẩm, đồ chơi, đồ trang trí nội thất, dịch vụ sinh nở hay chăm sóc bà mẹ - trẻ em và giáo dục... đều có những bước tiến rõ rệt.

Cũng giống như các tỉnh thành khác của Trung Quốc, ngành dịch vụ chăm sóc bà mẹ - trẻ em ở tỉnh Phúc Kiến cũng đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thậm chí tại trấn Kinh Khê, thành phố Phúc Châu còn có một trung tâm chăm sóc các "cậu ấm, cô chiêu" sơ sinh 5 sao với những dịch vụ đẳng cấp là mơ ước của biết bao người.

Đối với nhiều bà mẹ trẻ người châu Á, 1 tháng ở cữ giống như phải trải qua "địa ngục trần gian" vì suốt ngày phải giam mình trong 4 bức tường bí bức, có không ít trường hợp đã bị trầm cảm sau khoảng thời gian khó khăn này. Tuy nhiên, đến với trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh 5 sao hợp tác giữa Phúc Kiến và Đài Loan ở tỉnh Phúc Kiến, gánh nặng tâm lý trên sẽ được dẹp bỏ, bởi những bà mẹ và em bé mới sinh sẽ được chăm sóc chu đáo "tới tận răng" trong suốt 1 tháng đầu đời.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 2.

 Tại đây có tổng cộng 47 gian phòng hiện đại dành cho những bà mẹ và em bé mới sinh.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 3.

 Trong mỗi gian phòng đều có đầy đủ các vật dụng tiện nghi và cao cấp.

Để được tận hưởng dịch vụ cao cấp này trong vòng 28 ngày đầu đời của con, các bậc phụ huynh sẽ phải chi khoảng 150,000 tệ (tương đương 520 triệu đồng). Bên cạnh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bình thường như tại các bệnh viện, mỗi bé sơ sinh ở đây đều sẽ được kiểm tra sức khỏe hàng ngày và được y tá chuyên nghiệp chăm chút cẩn thận từng ly từng tí. Những bà đẻ đang "nằm ổ" có thể yên tâm nghỉ ngơi tĩnh dưỡng trong căn phòng đầy đủ tiện nghi cao cấp như ở khách sạn 5 sao. Chế độ ăn uống đa dạng và giàu dinh dưỡng của mỗi bà mẹ sẽ được tính toán cẩn thận sao cho phù hợp nhất với thể chất của từng người và thay đổi theo từng tuần.

Ngoài ra, khi không có người thân hay bạn bè tới thăm, các nhân viên của trung tâm sẽ chủ động tới từng phòng nói chuyện phiếm với những bà mẹ trẻ để giúp họ giải khuây. Không những vậy, trung tâm còn cho xây dựng một khu vui chơi cho trẻ em rộng rãi để giúp những đứa con lớn của khách hàng có chỗ chơi đùa khi vào thăm mẹ và em.

Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh "không dành cho người ít tiền" này gồm có 47 gian phòng được thiết kế đơn giản nhưng tỉ mỉ nhằm đem lại cảm giác thoải mái như ở nhà cho các khách hàng. Mô hình hoạt động ở đây được học tập rất nhiều từ Đài Loan, các nhân viên cũng được đào tạo theo tiêu chuẩn của Đài Loan, nơi có ngành dịch vụ y tế hiện đại và phát triển. Ngoài ra, an ninh tại trung tâm cũng vô cùng đảm bảo với tầng tầng lớp lớp camera và lực lượng an ninh giám sát. Những vị khách tới thăm người thân ở trung tâm sẽ được đón tiếp ở khu vực riêng theo một quy trình nghiêm ngặt và bảo mật tuyệt đối, điều này khiến cho nhiều người có vai vế hoặc không thích lộ diện trước đám đông hết sức hài lòng với các dịch vụ tại đây.

Hiện tại, ở Phúc Kiến có hơn 10 trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh trong 1 tháng đầu đời, về cơ bản đều theo tiêu chuẩn của Đài Loan, tuy nhiên, việc thiếu hụt nhân tài chính là một trong những yếu tố kìm hãm sự phát triển của ngành chăm sóc bà mẹ - trẻ em. Chính vì vậy, bắt đầu từ ngày 1/12 năm ngoái, chính quyền tỉnh Phúc Kiến đã đưa ra những chính sách thu hút nhân tài Đài Loan nhằm đẩy mạnh hơn nữa ngành dịch vụ đang hái ra tiền này.  

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 4.

 Người mẹ chỉ cần nhấn chiếc chuông báo động khẩn cấp được lắp đặt ngay đầu giường, nhân viên của trung tâm sẽ lập tức xuất hiện đáp ứng nhu cầu của "Thượng đế".

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 5.

 Các nhân viên của trung tâm thường xuyên tới nói chuyện phiếm giúp các bà mẹ trẻ giải khuây.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 6.

 Việc vận động nhẹ nhàng, khoa học sẽ giúp các bà mẹ giảm căng thẳng.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 7.

 Đầu bếp của trung tâm cặm cụi chế biến những bữa ăn giàu dưỡng chất cho các bà mẹ.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 8.

 Chế độ ăn uống của mỗi bà mẹ sẽ được tính toán cẩn thận sao cho phù hợp nhất với thể chất của từng người và thay đổi theo từng tuần.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 9.

 Mô hình hoạt động ở đây được học tập rất nhiều từ Đài Loan, các nhân viên cũng được đào tạo theo tiêu chuẩn của Đài Loan.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 10.

 Sảnh đón khách hết sức bắt mắt.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 11.

 An ninh tại trung tâm vô cùng đảm bảo với tầng tầng lớp lớp camera và lực lượng an ninh giám sát.

Bên trong trung tâm 5 sao chuyên hầu hạ cậu ấm cô chiêu sơ sinh - Ảnh 12.

 Khu vui chơi dành cho trẻ em ở ngoài trời khá rộng rãi.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao