Bên trong trường đào tạo "idol" cho thiếu nữ tuổi teen muốn nổi tiếng ở Hàn Quốc

Những thiếu nữ sẵn sàng đăng ký lớp học ca hát – nhảy múa để hiện thực hóa ước mơ làm một ngôi sao K-pop.

Sau khi gấp cuốn sách học tại trường, Jeun So-jung lại đến một lớp học khác, ở một ngôi trường khác. Tại đây, Jeu không phải học toán, không phải tiếng Anh. Thay vào đó, cô gái 14 tuổi học ca hát và nhảy múa, những kỹ năng cần thiết cho ước mơ làm thần tượng K-pop sau này của mình.

“Tôi rất thần tượng những vũ công mạnh mẽ. Tôi muốn tham gia một nhóm nhạc nữ như Girlfriend (một nhóm nhạc 6 thành viên nữ vừa ra mắt năm ngoái). Tôi muốn nhảy.” – Jeun nói.

Jeun là một trong số 500 học viên hiện đang tập luyện tại Move, một học viện tư nhân tại Hàn Quốc chuyên đào tạo các thanh niên tuổi teen có ước mơ gia nhập làng giải trí. Tuy nhiên, để thực hiện ước mơ không phải là điều đơn giản.


thần tượng Hàn Quốc
Các thiếu nữ như Jeu (áo hồng) chấp nhận bớt thời gian ở trường để tập trung
luyện tập thành ca sĩ.


thần tượng Hàn Quốc
Mỗi ngày, Jeun cũng như các học viên phải luyện tập 12 tiếng, bao gồm
cả ở lớp và thực hành tại nhà.


“Cha mẹ từng muốn tôi tập trung học tập ở trường học để sau này kiếm nhiều tiền và không nên học nhảy. Nhưng sau khi thấy tôi quyết tâm, cha mẹ lại ủng hộ tôi nhiều.” – Jeun nói thêm.

Từ một xuất phát điểm khiêm tốn, hiện K-pop đang trở thành ngành công nghiệp tỷ đô có sức hấp dẫn trên toàn cầu. Nhờ những nhóm nhạc hàng đầu như Big Bang hay Girls’ Generation mà những công ty lớn như SM Entertainment, YG Entertainment và JYP Entertainment đã thu về gần 400 triệu USD trong năm 2013.

Tại Move, các học viên có thể lựa chọn theo học hàng chục lớp ca hát và nhảy được tổ chức mỗi tuần. Ngoài ra, học viên có thể lựa chọn phong cách phù hợp với mình như hiphop hay zumba. Học phí một khóa 3 tháng vào khoảng 1000 USD.


thần tượng Hàn Quốc
Những gương mặt non nớt nhưng đã rất háo hức được nổi tiếng.

thần tượng Hàn Quốc

Các học viên chuẩn bị cho một buổi thử giọng tại trung tâm. Thông thường sẽ có chuyên gia từ các công ty giải trí đến đánh giá và chọn người mới.

Trung tâm cũng thường xuyên liên kết với các công ty giải trí lớn như SM, YG để tổ chức buổi thử giọng cho các học viên. Đây cũng là cơ hội để các học viên tỏa sáng, thực hiện ước mơ của mình. Ngay cả khi được chọn vào công ty giải trí, học viên vẫn phải tiếp tục tập luyện vất vả trong nhiều năm để hoàn thiện kỹ năng.

thần tượng Hàn Quốc
Để được như mơ ước, các học viên sẽ phải cố gắt một cách cật lực.

thần tượng Hàn Quốc
Những bài tập vũ đạo khó khăn gần như choán hết cả thời gian học tập của các em.

Có một điều đáng nói là cơ hội để trở thành thần tượng cũng không hề dễ dàng. Cho đến nay, chưa từng ai tốt nghiệp tại Move mà thành công trong ngành công nghiệp giải trí. Mặc dù mỗi năm có vài chục nhóm ca sĩ ra mắt nhưng có những người chẳng bao giờ được khán giả nhớ tên.

Mặc dù vậy, điều đó dường như vẫn không khiến các nam thanh nữ tú thôi mơ mộng về một tương lai tươi sáng được đứng trên sân khấu nhảy trước hàng triệu người.

thần tượng Hàn Quốc
Không phải ai cứ đi học rồi cũng sẽ nổi đình đám như các ca sĩ thần tượng
Hàn Quốc như chúng ta vẫn thường thấy.


thần tượng Hàn Quốc

Đồ mồ hôi, sôi nước mắt nhiều khi cũng thành sôi hỏng bỏng không nhưng vẫn không có ai từ bỏ. Có lẽ sức hút từ những sân khấu ngập ánh đèn là quá lớn.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất