Bệnh nhân 85 tuổi tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng không liên quan đến Covid-19

Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, ông N.V.Y (85 tuổi) là bố của bệnh nhân COVID-19 số 418, 85 tuổi, tử vong do viêm phổi, nhiễm trùng huyết... chứ không phải do virus SARS-CoV-2.

Được biết, cụ ông 85 tuổi là bố của bệnh nhân 418 đã được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng với chẩn đoán suy thận, đái tháo đường, viêm phổi.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, trong thời gian ở viện, cụ được con trai là BN 418 thăm và chăm sóc nên ngay khi phát hiện BN 418 mắc Covid-19, cụ N.V.Y được giám sát và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 27/7/2020. Kết quả xét nghiệm ngày 27/7/2020 bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trên Vietnamnet ghi rõ, lãnh đạo Sở Y tế đã xác nhận theo xác minh chính xác từ các y bác sĩ điều trị cho cụ ông này thì nguyên nhân tử vong là do viêm phổi, nhiễm trùng huyết trên nền bệnh COPD mạn tính, viêm cơ tim, thiếu máu cục bộ, đái tháo đường, suy thận.

Bệnh nhân 85 tuổi tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng không liên quan đến Covid-19-1
Ảnh minh họa

Trước đó Zing cho biết, Bệnh nhân 418 (61 tuổi) có tiền sử mắc nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, gặp biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp. Ngày 18/7, ông được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa quận Hải Châu cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu.

Chiều 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và kết quả cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả chính thức bệnh nhân này dương tính với Covid- 19, nhân viên y tế đã phải xem xét đến khả năng bệnh nhân 418 sẽ phải đặt ECMO. Tuy nhiên sau khi theo dõi kiểm tra thấy các chỉ số hô hấp, oxy máu, kết quả xét nghiệm và sức khỏe của bệnh nhân này dần ổn định nên chưa phải can thiệp ECMO.

Bệnh nhân 85 tuổi tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng không liên quan đến Covid-19-2
Lịch trình di chuyển của BN 418. Nguồn Zing

Ngay sau khi phát hiện trường hợp ca nhiễm 418, lực lượng chức năng đã nhanh chóng truy tìm F1, F2 để lấy mẫu kiểm tra, đưa đi cách ly và vận động cách ly tại nhà để tránh lây lan trong cộng đồng.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-85-tuoi-tu-vong-tai-benh-vien-da-nang-khong-lien-quan-den-covid19-n-230614.html

SARS- CoV- 2 COVID-19 tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao