Bệnh nhân Covid-19 số 419 đang có biểu hiện tinh thần lo lắng

Bệnh nhân 419 mắc Covid-19 sau khi nhập viện điều trị đến hôm nay 29/7 tinh thần trở nên căng thẳng, vẫn ho rát họng và khó thở.

Bệnh nhân 419 mắc Covid-19 là nam thanh niên 17 tuổi, ngụ tại Quảng Phú, TP Quảng Ngãi đang cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Đây là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Quảng Ngãi được công bố chính thức vào chiều 26/7.

Sáng 29/7, theo thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi được biết, hiện tại bệnh nhân 419 tỉnh táo, vẫn đau rát họng, khó thở, tinh thần căng thẳng và lo lắng. Kết quả mẫu xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân này vẫn dương tính với SARS-CoV- 2.

Ngoài ra, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi cũng đang điều trị cho một bé 10 tháng tuổi là F1 của bệnh nhân 416 và có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Theo kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang cũng vừa công bố cùng ngày, 35 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 đều có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với SARS- CoV- 2.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cùng với ngành Y tế tỉnh liên tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh không đi đến những nơi đang có dịch theo thông tin báo đài cập nhật hàng ngày. Đồng thời, những ai từ vùng dịch về địa phương phải tự giác đến cơ sở y tế khai báo, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện tự cách ly tại nhà trong thời gian cho đến khi nhận kết quả cuối cùng.

Bệnh nhân Covid-19 số 419 đang có biểu hiện tinh thần lo lắng-1
Nhân viên ngành y tế Quảng Ngãi phun thuốc tiêu độc, khử trùng 

Nhân viên ngành Y tế tỉnh cũng phải luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, phun thuốc tiêu độc, khử trùng các công nhân Việt Nam từ nước ngoài hoặc vùng dịch khi trở về địa phương.

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cũng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm và thiết bị xét nghiệm sàng lọc tại chỗ nhanh chóng

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-covid19-so-419-dang-co-bieu-hien-tinh-than-lo-lang-n-230522.html

SARS-CoV-2 COVID-19 bệnh nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao