Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

F0 xô rào, tranh cướp đồ ăn ở bệnh viện dã chiến tại Bình Dương

Hàng trăm F0 tại bệnh viện dã chiến ở Bình Dương vây quanh, có người hô hoán kích động khiến đám đông xô đổ cả hàng rào, giành giật đồ ăn.

Tối 3/9, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương xác nhận trên Tuổi Trẻ, đơn vị đã yêu cầu các cơ quan liên quan chấn chỉnh ngay công tác tổ chức cung cấp suất ăn tại Khu điều trị dã chiến Thới Hòa (thị xã Bến Cát, Bình Dương).

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh rất đông bệnh nhân Covid-19 ở bệnh viện dã chiến đã chen lấn, giành giật thậm chí xô đổ cả hàng rào để lấy đồ ăn.

F0 xô rào, tranh cướp đồ ăn ở bệnh viện dã chiến tại Bình Dương-1

F0 xô rào, tranh cướp đồ ăn ở bệnh viện dã chiến tại Bình Dương-2
Hàng trăm F0 chen lấn, giành giật đồ ăn khi vừa được đưa tới khu điều trị

Trong video được chính các F0 ghi lại, khi các nhân viên mặc đồ bảo hộ đẩy xe đồ ăn dù chưa tới vị trí thì hàng trăm người đã ùa ra chặn đường. Nhiều người không chỉ lấy một phần mà còn giật lấy 5 - 10 phần ăn, trong khi có những người khác chưa có phần ăn nào.

Đáng nói, có bệnh nhân vừa quay video vừa hô lớn kích động đám đông "bà con ơi nhào ra đi". Vì tập trung quá đông, có người phụ nữ bị ngất xỉu.

Trong clip được chia sẻ có cả lực lượng bảo vệ, cảnh sát cơ động nhưng do quá ít người nên không thể trấn áp được tình hình hỗn loạn đang xảy ra.

F0 xô rào, tranh cướp đồ ăn ở bệnh viện dã chiến tại Bình Dương-3

F0 xô rào, tranh cướp đồ ăn ở bệnh viện dã chiến tại Bình Dương-4
Đám đông xô rào, tranh giành suất ăn

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, vụ việc trên xảy ra tại khu C của Khu điều trị dã chiến Thới Hòa (Bình Dương). Để xảy ra việc F0 giành giật, xô hàng rào để lấy đồ ăn vào sáng 3/9 một phần do ý thức của người dân chưa tốt.

Nhưng một phần lý do khác do có hàng ngàn F0 được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Tân Uyên chuyển về Khu điều trị Thới Hòa trong đêm nhưng lại không phối hợp tốt với ban điều hành khu điều trị, dẫn tới tình trạng thiếu đồ ăn, đồ ăn đến chậm trong buổi sáng.

F0 xô rào, tranh cướp đồ ăn ở bệnh viện dã chiến tại Bình Dương-5
Có bệnh nhân còn hô hào, kích động nhau chen lấn

Sau khi sự việc xảy ra, các y bác sĩ đã dùng loa để vận động, đồng thời lực lượng an ninh cũng được tăng cường sau đó để ổn định tình hình.

Đến chiều cùng ngày, tình hình tại Khu điều trị Thới Hòa đã ổn định trở lại khi lực lượng công an tăng cường, đồng thời số suất ăn cũng được tăng lên phù hợp với số lượng F0 được trung chuyển tới.

Suất ăn tại Khu điều trị Thới Hòa được chăm chút để giúp F0 sớm khỏi bệnh, đã được nhiều người điều trị ở đây "review" lên mạng xã hội khen ngon. 

F0 xô rào, tranh cướp đồ ăn ở bệnh viện dã chiến tại Bình Dương-6

F0 xô rào, tranh cướp đồ ăn ở bệnh viện dã chiến tại Bình Dương-7
Nhiều bệnh nhân ở đây khoe suất ăn lên mạng xã hội khen ngon

Báo Thanh Niên cho biết, bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa sau khi tiếp nhận khoảng 6.000 F0 từ TX.Tân Uyên chuyển đến đã có tổng cộng 12.000 F0 đang được điều trị tại đây.

Hầu hết các F0 ở đây là những người không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên họ vẫn có thể tự đi lại, tự chăm sóc và có tỉ lệ xuất viện rất cao.

Sau vụ việc F0 giật đồ ăn tại đây, một lãnh đạo quản lý Bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa, cho biết khi các F0 từ TX.Tân Uyên chuyển đến đây, nhiều người chưa được lập danh sách nên sẽ khó để được cung cấp các suất ăn kịp thời.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/benh-nhan-covid19-xo-rao-tranh-cuop-do-an-tai-benh-vien-da-chien-n-276013.html

COVID-19 Bình Dương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất