Hashtag tẩy chay 'Bếp Trên Đỉnh Đồi' đứng đầu hot search Weibo sau vụ đạo nhái Lý Tử Thất

Hashtag "Bếp Trên Đỉnh Đồi" đạo nhái Lý Tử Thất hiện nằm trong hotsearch trên weibo với hơn 600 triệu lượt tìm kiếm và 62k lượt bình luận.

Sáng ngày hôm nay, trên các diễn đàn thông tin ở Trung Quốc liên tục xuất hiện các bài viết tố cáo Youtuber có tài khoản Bếp trên đỉnh đồi có những video ẩm thực gần như đạo nhái hoàn toàn của Lý Tử Thất, một blogger ẩm thực nổi tiếng tại Trung Quốc. 

Hashtag tẩy chay Bếp Trên Đỉnh Đồi đứng đầu hot search Weibo sau vụ đạo nhái Lý Tử Thất-1

Hashtag Blogger Việt Nam đạo nhái Lý Tử Thất lên hotsearch weibo

Các bài viết lần lượt chỉ ra rằng, "Bếp Trên Đỉnh Đồi" bắt chước y chang ý tưởng của Lý Tử Thất từ bối cảnh, góc quay, trang phục, trang điểm, âm nhạc, nhân vật. Thậm chí, netizen xứ Trung còn chế nhạo "Bếp Trên Đỉnh Đồi" không biết xấu hổ khi "copy-paste" luôn cả biểu cảm và các động tác khi ăn của Lý Tử Thất.

Không chỉ vậy, trong chính clog của mình, Lý Tử Thất cũng lên tiếng mình bị blogger khác sao chép ý tưởng.

Hashtag tẩy chay Bếp Trên Đỉnh Đồi đứng đầu hot search Weibo sau vụ đạo nhái Lý Tử Thất-2
Lý Tử Thất lên tiếng nói rõ mình là người Trung Quốc và bị những blogger khác sao chép ý tưởng

Hashtag tẩy chay Bếp Trên Đỉnh Đồi đứng đầu hot search Weibo sau vụ đạo nhái Lý Tử Thất-3
Netizen xứ Trung chỉ ra "Bếp Trên Đỉnh Đồi" bắt chước Lý Tử Thất từ góc quay, bối cảnh...

Hashtag tẩy chay Bếp Trên Đỉnh Đồi đứng đầu hot search Weibo sau vụ đạo nhái Lý Tử Thất-4
... thậm chí bắt chước cả ý tưởng

Hashtag tẩy chay Bếp Trên Đỉnh Đồi đứng đầu hot search Weibo sau vụ đạo nhái Lý Tử Thất-5

Hashtag tẩy chay Bếp Trên Đỉnh Đồi đứng đầu hot search Weibo sau vụ đạo nhái Lý Tử Thất-6
... y chang luôn cả về kiểu tóc

Hashtag tẩy chay Bếp Trên Đỉnh Đồi đứng đầu hot search Weibo sau vụ đạo nhái Lý Tử Thất-7
Thậm chí, đến cách ăn cũng giống đến từng động tác

Không chỉ bị chỉ trích về việc "ăn cắp" ý tưởng, Bếp Trên Đỉnh Đồi còn bị nhận xét khí chất, khả năng nấu ăn, sản phẩm đều kém xa, không thể so sánh với Lý Tử Thất. Không ít người bức xúc do nội dung của 2 blogger này quá giống nhau khiến nhiều người lầm tưởng Lý Tử Thất là người Việt Nam. Sự lầm tưởng này càng khiến dân mạng Trung Quốc nổi điên, tích cực đẩy hashtag Blogger Việt Nam đạo nhái Lý Tử Thất hòng lên tiếng ủng hộ việc bảo vệ quyền lợi cho họ Lý.

Hashtag tẩy chay "Bếp Trên Đỉnh Đồi" hiện nằm trong hotsearch được tìm kiếm nhiều nhất trên weibo với hơn 600 triệu lượt tìm kiếm và 62k lượt bình luận.

Được biết, kênh Youtube "Bếp Trên Đỉnh Đồi" được chủ nhân kênh là vloggerTâm An trước đó từng giới thiệu là một Designer - có cuộc sống hiện đại với công việc tốt ở thành phố. Nhưng rồi Tâm An quyết định đi theo hướng khác, trở về quê sinh sống, lập kênh youtube ẩm thực "Bếp Trên Đỉnh Đồi" để được sống với đam mê.

Lý Tử Thất được biết đến là một blogger nổi tiếng Trung Quốc, còn được gọi là "thần tiên tỉ tỉ" hay "Thất tỉ" xứ Trung. Những video của Lý Tử Thất nổi tiếng bởi truyền bá văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa Trung Quốc nói riêng. Các video được đầu tư kỹ lưỡng và công phu, mang màu sắc vô cùng độc đáo và mới mẻ.

Tài khoản Tiktok của Lý Tử Thất có 38,5 triệu người theo dõi, ngoài ra cô còn sở hữu hơn 25,8 triệu fan trên Weibo và hơn 11 triệu người đăng ký kênh Youtube chính thức.

Hiện tại, vlogger "Bếp Trên Đỉnh Đồi" đã khóa kênh Youtube và cả Facebook cá nhân. Vlogger này cũng nhất quyết không lên tiếng sau khi bị tố đạo nhái ý tưởng.

Hà Trần

Theo Việtnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bep-tren-dinh-doi-dao-nhai-ly-tu-that-dung-dau-hot-search-weibo-n-227433.html

Bếp trên đỉnh đồi Lý Tử Thất

Tin tức mới nhất