Nữ blogger chuyên ăn chay bị tố lừa hàng triệu fan khi lộ cảnh ăn cá

Yovana Mendoza là blogger luôn nói về chế độ ăn uống thuần thực vật nhưng lại lộ cảnh ăn cá khiến những người theo dõi cô không khỏi phẫn nộ.

Chia sẻ về chế độ ăn kiêng vegan (ăn thuần chay) khắc nghiệt của mình, Yovana Mendoza Ayres có hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Suốt 6 năm, cô xây dựng hình ảnh bản thân là người ăn chay và luôn nói về lợi ích, sự tích cực của chế độ ăn đặc biệt này.

Với lượng fan đông đảo, số tiền nữ blogger 29 tuổi kiếm được không hề nhỏ. Trên trang cá nhân, cô thường khoe cuộc sống sang chảnh, đi du lịch khắp nơi.

Nhưng mới đây, Yovana khiến những người theo dõi "sụp đổ niềm tin" khi bị bắt gặp đang ăn cá trên video của một blogger khác. "Lừa đảo", "Dối trá"... là những gì người ta nói về cô.

Nữ blogger chuyên ăn chay bị tố lừa hàng triệu fan khi lộ cảnh ăn cá-1
 Luôn nói rằng bản thân chỉ ăn thuần chay nhưng Yovana lại bị bắt gặp đang ăn cá khiến những người theo dõi tức giận. Ảnh chụp màn hình.

Dưới những bài đăng cũ, không ít người hâm mộ lối sống của Yovana đã để lại những bình luận tiêu cực, họ cảm thấy từ lâu nay mình bị lừa gạt.

Để giải quyết vụ lùm xùm và trấn an những fan đang dần bỏ theo dõi mình, nữ blogger đăng lên một video nói về vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mình gặp phải bấy lâu nay.

Trong đoạn video dài 33 phút, Yovana giải thích cô phải ăn cá và trứng do suốt nhiều năm qua bị thiếu máu nên buộc phải bổ sung protein từ động vật.

"Tôi thực sự xin lỗi. Tôi biết rằng rất nhiều người đã tin tưởng, lắng nghe tôi. Có lẽ bây giờ bạn cảm thấy bị lừa dối, bạn hoàn toàn có quyền nói như thế. Nhưng tôi mong được mọi người tha thứ, tôi cũng là con người bình thường", cô nói.

Theo lời giãi bày, do chế độ ăn chay hà khắc trong thời gian dài, Yovana không có kinh nguyệt trong nhiều năm, nội tiết tố của cô đã ở mức tiền mãn kinh. Cô còn bị nhiễm trùng nấm men và gặp các vấn đề tiêu hóa.

Vì không muốn mất khả năng làm mẹ, việc bổ sung chất dinh dưỡng từ động vật là việc khẩn cấp mà cô phải làm, dù không hề muốn.

Yovana còn phân trần rằng bản thân không hề muốn mọi người phát hiện sự thật theo cách không hay này. Cô biết việc giấu giếm chuyện ăn cá và trứng là sai lầm, từng có kế hoạch để thừa nhận điều đó trước khi bị bóc mẽ.

Nữ blogger chuyên ăn chay bị tố lừa hàng triệu fan khi lộ cảnh ăn cá-2Nữ blogger chuyên ăn chay bị tố lừa hàng triệu fan khi lộ cảnh ăn cá-3
Nữ blogger thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh của mình. Ảnh: Instagram NV.

Clip xin lỗi nhanh chóng thu hút hơn 2 triệu lượt xem, song những lời giải thích của cô nàng chỉ khiến người ta thêm tức giận.

"Bạn nói điều đó ra sau khi bạn bị người ta vạch trần, điều đó mới khiến tôi thất vọng", một người theo dõi nói.

Một tài khoản bình luận: "Chẳng có gì sai khi cô ta ăn bất cứ thứ gì. Vấn đề ở đây là sự lừa dối của cô ta đối với mọi người. Giả dối! Cô ta đã đánh mất đạo đức của mình".

Một người khác bức xúc: "Như vậy có nghĩa là phương pháp tự bỏ đói bản thân rồi sau đó chỉ ăn rau sống và trái cây mà cô ta từng khuyên nhủ sẽ làm tổn thương cơ thể, sức khỏe của chúng tôi ư? Cô ta có bao giờ nói cho người ta biết đâu".

Theo Zing


blogger ăn chay Yovana Mendoza

Tin tức mới nhất