Bí đao, nguyên liệu rẻ tiền giúp giảm cân hiệu quả

Bí đao chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp phổ biến, bí đao còn hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.

Bí đao chứa hàm lượng nước cao, nhiều chất xơ và không có chất béo, hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.

Chế độ ăn khi giảm cân bằng bí đao

Bữa sáng: Đây chính là thời điểm rất thích hợp để ăn tinh bột. Bạn có thể ăn sáng một cách thoải mái cùng bánh mì, hủ tíu,... mà không hề lo béo. Ăn vừa đủ no, không nên ăn quá nhiều vì dễ gây ra đầy bụng, khó tiêu.

Bữa trưa: Trong bữa ăn này nên ăn nhiều bí đao kèm thịt trắng (thịt ức gà, cá đồng,...). Trong bí đao có nhiều nước và chất xơ, tác dụng giúp bạn mau no. Thịt trắng có ít năng lượng, dễ tiêu hóa. Những người mới bắt đầu, có thể ăn 1 hoặc nửa chén cơm để tập làm quen dần với chế độ ăn kiêng bằng bí đao.

Bữa tối: Kiêng tinh bột hoàn toàn. Chỉ nên ăn bí đao và thịt trắng hấp (hoặc luộc). Tuy nhiên không nên ăn nhiều canh bí đao cho bữa tối vì dễ gây tích nước, khó ngủ vào buổi đêm.

Các món ăn giảm cân hiệu quả chế biến từ bí đao

Canh bí đao nấu gừng: Bí đao rửa sạch, rồi cắt thành từng miếng nhỏ, đun sôi nước rồi bỏ bí đao, gừng, muối vào và nấu cho tới khi mềm là được.

Nộm bí đao tôm thịt: Bí đao và cà rốt bào sợi, cùng thịt nạc, tôm bóc vỏ, chút rau thơm, đậu phộng rang là gợi ý cho bữa trưa tuyệt vời, vừa đủ năng lượng, dinh dưỡng lại giúp giảm cân.

Lưu ý khi giảm cân bằng bí đao

- Ban đầu, khi chưa quen, bạn có thể ăn bí đao như một món chính trong bữa cơm hàng ngày. Sau khi đã quen thì chỉ ăn 1/2 chén cơm hoặc bỏ cơm càng tốt, ăn bí đao luộc hoặc canh bí đao thay cơm.

- Ngoài bí đao, bạn cũng cần bổ sung nhiều loại rau củ khác để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe. Chỉ nên ăn các món từ bí đao khoảng 3-5 bữa trong tuần, còn lại thay bằng các loại bông cải xanh, rau bó xôi, bắp cải...

- Những người bị huyết áp thấp không nên áp dụng cách giảm cân này.

- Kết hợp việc tập thể dục thường xuyên chẳng hạn như chạy bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Theo VietNamNet


cách giảm béo giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao